สวดพระอภิธรรมศพ ครู-นักเรียน รถบัสไฟไหม้ คืนสุดท้าย

7 ต.ค. 67

สวดพระอภิธรรมศพ ครู-นักเรียน รถบัสไฟไหม้ คืนสุดท้าย “ทรงศักดิ์” มท.2 ร่วมงาน ประชาชนหลั่งไหลเข้าร่วมพิธีอย่างเนืองแน่น

 

วันที่ 7 ต.ค.67 บริเวณอาคารอเนกประสงค์ของโรงเรียน ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งศพครูและนักเรียน 23 ราย ที่เสียชีวิตจากเหตุไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา ซึ่งเป็นพิธีพระพิธีธรรมสวดพระอภิธรรมศพคืนสุดท้าย

จากนั้นเวลา 18.30 น. นายทรงศักดิ์ ทองศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เดินทางมาที่โรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม ต.ลานสัก จ.อุทัยธานี โดยได้ลงพื้นที่ดูความคืบหน้าของการจัดเตรียมสถานที่พิธีพระราชทานเพลิงศพในวันพรุ่งนี้ ก่อนมาที่อาคารรอเนกประสงค์ เพื่อเข้าเคารพศพและได้เข้าไปพูดคุยและให้กำลังใจครอบครัวผู้สูญเสีย พร้อมทั้งได้มีการมอบเงินเยียวยาในส่วนหนึ่งให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิตด้วย

1728308418617

กระทั่ง 19.30 น.เป็นพระพิธีธรรมสวดพระอภิธรรมศพคืนสุดท้าย โดยมี นายทรงศักดิ์ เป็นประธานในพิธี อีกทั้งมีบรรดานักการเมือง ได้เดินทางมาร่วมพิธีสวดพระอภิธรรมในคืนนี้ด้วย

1728308436617

นอกจากนี้มีพระครูสุวรรณวงศ์ จากวัดวังจิก อ.สามชุก จ.สุพรรณบุรี ได้นำคณะสงฆ์มาตรวจสอบจุดที่ตั้งเตาเผาศพเคลื่อนที่ ซึ่งเป็นเตาเผาศพใช้น้ำมันธรรมดา จำนวน 2 เตา ซึ่งทางวัดวังจิกเห็นจากข่าว จึงติดต่อมาร่วมช่วยเผาร่างนักเรียนและครู อีก 2 เตา โดยใช้กรณีที่เตาเผาศพไฟฟ้า ซึ่งเป็นตัวหลักขัดข้อง ก็จะใช้เตานี้สำรองเผาร่างผู้เสียชีวิตทันที

1728308446834

นอกจากนั้นยังได้มอบเงินให้กับผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานีอีก 180,000 บาท เพื่อช่วยเหลือนักเรียนที่รอดชีวิตและกำลังรักษาตัวที่โรงพยาบาล รวมทั้งครอบครัวผู้สูญเสีย

ตลอดทั้งวันมีอีกหลายหน่วยงานที่มาร่วมพิธีสวดพระอภิธรรม และมอบเงินเพื่อเป็นการช่วยเหลือและเป็นทุนให้กับครอบครัวของผู้เสียชีวิตทั้ง 23 ราย

ขณะที่หน่วยงานราชการ ประชาชนในจังหวัดอุทัยธานี หลั่งไหลมาร่วมไว้อาลัยและร่วมพิธีสวดพระอภิธรรมล้นอาคารรอเนกประสงค์ และบริเวณเต็นท์โดมที่ตั้งอยู่ด้านหน้าอาคารฯ ซึ่งมีการเตรียมสถานที่ไว้รองรับผู้ที่มาร่วมไว้อาลัยอย่างเนืองแน่นกว่าทุกวันที่ผ่านมา

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส