นายกฯอิ๊งค์ ไม่รู้ "เนวิน" พบ "ทักษิณ" ที่บ้านจันทร์ส่องหล้า

8 ต.ค. 67

 

นายกฯอิ๊งค์ ไม่รู้ "เนวิน" พบ "ทักษิณ" ที่บ้านจันทร์ส่องหล้า แจงอยู่คนละบ้าน เดี๋ยวถามคุณพ่อก่อนว่าจริงหรือไม่ เผยตั้ง "ณัฐวุฒิ" ช่วยงานหลายด้าน 

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 8 ต.ค. 67 ที่ห้องประชุม 501 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยนายกฯใส่ชุดสีดำ เพื่อไว้อาลัยให้กับผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษาของโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี ซึ่งในวันเดียวกันนี้จะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพ 

ก่อนการประชุมผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีนาย เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรฟุตบอล บุรีรัมย์ยูไนเต็ด และนาย อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ได้เข้าไปพบกับนาย ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่บ้านจันทร์ส่องหล้าได้เจอกันจริงหรือไม่ นายกฯกล่าวว่า “หือ ไม่อยู่ อิ๊งค์อยู่คนละบ้านกับพ่อนะ และวันนั้นก็ไปภารกิจอื่น” ก่อนนายกฯหันย้อนถามสื่อมวลชนว่าใครให้ข่าวคะ นักข่าวตอบว่า เป็นรายการดังทางสถานีโทรทัศน์ช่องหนึ่ง นายกฯจึงร้อง “อ๋อ เหรอ” 

เมื่อถามย้ำว่านายกฯไม่ได้เจอนายเนวินใช่หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า “ไม่ได้เจอคะ” เมื่อถามว่า แล้วมีการเจอกันจริงหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า “เดี๋ยวขอถามคุณพ่อก่อนนะคะ” 

ผู้สื่อข่าวถามถึงการตั้ง นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เป็นที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี จะให้ช่วยงานด้านไหน น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า “ช่วยเยอะเลยค่ะ ต้องช่วยเยอะเลย” 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันเดียวกันนี้ พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ รมช.กลาโหม ประชุมครม.ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ เนื่องจากต้องอยู่บัญชาการที่ศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย วาตภัย และดินโคลถล่ม (ศปช.) ส่วนหน้า

ขณะที่มี ครม.แจ้งลาการประชุม 7 คน 1.นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม 2.พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รมว.ศึกษาธิการ 3.นายพิชัย นริพทะพันธุ์รมว.พาณิชย์ 4.น.ส.ศุภมาส อิศรภักดี รมว.การอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม 5.นายมาริษ เสงี่ยมพงษ์ รมว.การต่างประเทศ 6.น.ส.ซาบีดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย และ7.น.ส.จิราพร สินธุไพร รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี 

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ในการประชุมครม.วันเดียวกันนี้ ได้มีการแจ้งให้ ครม.ใส่ชุดโทนสีเข้ม และโทนดำ เพื่อไว้อาลัยให้กับผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส