อัปเดต! บ้านสไลด์หล่นแม่น้ำยม ร่างจมโคลนดับ1 เจ็บ1 เด็ก 10 ขวบหาย

8 ต.ค. 67

 

อัปเดต! บ้านสไลด์หล่นแม่น้ำยม ร่างจมโคลนดับ1 เจ็บ1 เด็ก 10 ขวบหาย 1 คน ถูกดินทับยังไม่เจอตัว รองผู้ว่าฯสุโขทัยลงพื้นที่ช่วยด่วน

จากกรณี บ้านริมตลิ่งริมแม่น้ำยม พื้นที่ ม.4 ต.คลองกระจง อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย ทรุดตัวลงไปในแม่น้ำยม ขณะที่เจ้าของบ้านและญาติๆ ประมาณ 10 คน กำลังช่วยกันเข้าไปเก็บของจากหลังบ้านที่ทรุดตัว 

เบื้องต้นมีผู้สูญหาย 3 คน บาดเจ็บสาหัส 1 คน รุดไปตรวจสอบพบว่าบ้านหลังดังกล่าวไม่มีเลขที่ สร้างอยู่ริมแม่น้ำยม บ้านได้ทรุดตัวลงไปในแม่น้ำยมข้าวของกระจัดกระจาย ชาวบ้านจำนวนมากกำลังโกลาหลช่วยกันตามหาญาติที่ตกลงในแม่น้ำยมพร้อมบ้าน ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้ 

ล่าสุดวันที่ 8 ต.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่สามารถขึ้นมาได้ 6 คน มีผู้บาดเจ็บสาหัส ทราบชื่อคือนางวันเพ็ญ กำทอง อายุ 51 ปี เจ้าหน้าที่รีบตัวนำส่งโรงพยาบาล ส่วนผู้สูญหาย 3 ราย คือนายพิทักษ์ เข็มทอง อายุ 45 ปี นายราเชน กำทอง อายุ 52 ปี และ ด.ญ.ชุติมา อายุ 10 ปี ถูกดินทับร่าง 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่พบนายพิทักษ์ และนายราเชน นอนทับกัน ถูกโคลนทับตัวอยู่ ทางเจ้าหน้าที่พยายามขุดดินและพยายามช่วยทั้ง 2 คน แต่ลำตัวของทั้ง 2 คนถูกไม้ทับที่ขา จึงยังไม่สามารถช่วยขึ้นมา ส่วน ด.ญ.ชุติมา ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่พบตัว 

สอบถามนายทวีศักดิ์ บำเหน็จ อายุ 52 ปี ญาติผู้สูญหายเบื้องต้นทราบว่า บ้านหลังดังกล่าวได้เกิดทรุดตัว จึงเข้าไปช่วยกันขนของภายในบ้านออกมา แต่ขณะที่กำลังขนของอยู่นั้น จู่ๆ บ้านได้เกิดพังลงไปในแม่น้ำยม ด้วยความตกใจจึงรีบตะเกียกตะกายหนีตายขึ้นมาบนฝั่ง และพยายามตะโกนหาคนอื่น พบว่ามีผู้สูญหายไป 3 คน จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยให้มาช่วยเหลือ 

ต่อมานางสงวน มะเสนา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย ได้ลงพื้นที่เกิดเหตุ และได้กั้นพื้นที่บ้านหลังดังกล่าว เนื่องจากได้เกิดทรุดตัวเพิ่ม 

ส่วนผู้สูญหายเบื้องต้นพบแล้ว 2 ราย เจ้าหน้าที่เร่งช่วยขึ้นมาได้คือนายพิทักษ์ เข็มทอง อายุ 45 ปี อาการบาดเจ็บสาหัส และนายราเชน กำทอง อายุ 52 ปี เสียชีวิต ส่วนด.ญ.ชุติมา ยังไม่พบตัว

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส