รวบสาวแสบ! ปลอมสลิป 208 ครั้ง โอนซื้อหมู สูญเงิน 1.6 ล้านบาท

10 ต.ค. 67

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ตามรวบสาวแสบปลอมสลิป 208 ครั้ง โอนซื้อหมู สูญเงิน 1.6 ล้าน เคยถูกจับแต่หนีประกัน-ไม่ชดใช้ผู้เสียหาย

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดปฏิบัติการที่ 4 กก.5 บก.ป. ได้ร่วมกันจับกุม น.ส.วรรณนิภา อายุ 27 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ที่ จ.4016/2566 ลงวันที่ 10 พฤศจิกายน 2566 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ฉ้อโกง,โดยทุจริตหรือหลอกลวงนำข้อมูลเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่บุคคลหนึ่งบุคคลใด, ปลอมและใช้เอกสารสิทธิปลอม” โดยจับกุมได้ที่ บริเวณห้าง ถนนพระราม 9 แขวงห้วยขวาง เขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร

สาวแสบปลอมสลิปซื้อหมู

สืบเนื่องจากเมื่อประมาณเดือนเมษายน 2565 น.ส.วรรณนิภา ได้ติดต่อซื้อเนื้อหมูสดจากร้านหมูสดของผู้เสียหาย โดยชำระเงินผ่านการแสกนคิวอาร์โค้ดเข้าบัญชีธนาคารของผู้เสียหาย พร้อมกับส่งภาพถ่ายหลักฐานการโอนเงินผ่านแอปพลิเคชันไลน์เพื่อยืนยันการชำระค่าสินค้า โดยระบุว่าโอนเงินออกจากบัญชีธนาคารของ น.ส.วรรณนิภาไปยังบัญชีธนาคารของผู้เสียหายเป็นประจำ ต่อมาผู้เสียหายได้ทำการตรวจสอบพบว่าไม่มีรายการเงินโอนเข้าบัญชีของผู้เสียหายแต่อย่างใด ซึ่งจากการตรวจสอบย้อนหลัง ตามภาพถ่ายสลิปการโอนเงินที่ น.ส.วรรณนิภา ส่งยืนยันการชำระเงินนั้น 208 ครั้ง ไม่พบเงินโอนเข้าบัญชีของผู้เสียหายแต่อย่างใด รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 1,615,857 บาท จึงเชื่อได้ว่า น.ส.วรรณนิภา ทำสลิปการโอนเงินปลอมขึ้นมาหลอกลวงให้ผู้เสียหายหลงเชื่อว่าได้ชำระเงินค่าสินค้าแล้ว ผู้เสียหายจึงไปร้องทุกข์มอบคดีให้กับพนักงานสอบสวนดำเนินคดีกับ น.ส.วรรณนิภา ตามกฎหมาย

สาวแสบปลอมสลิปซื้อหมู

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.สายไหม ได้ทำการจับกุมตัว น.ส.วรรณนิภาฯ ไว้ได้แล้ว ยอมรับผิดและยินยอมตกลงที่จะชดใช้ค่าเสียหายให้กับผู้เสียหาย จึงได้ประกันตัวออกไป แต่ในภายหลัง น.ส.วรรณนิภา ได้หลบหนีการประกันและไม่ชดใช้ค่าเสียหายอีก พนักงานสอบสวน จึงได้ขอศาลอาญา อนุมัติออกหมายจับ

น.ส.วรรณนิภา ไว้ตามหมายจับที่ จ.4016/2566 ลงวันที่ 10 พฤศจิกายน 2566 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ฉ้อโกง,โดยทุจริตหรือหลอกลวงนำข้อมูลเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่บุคคลหนึ่งบุคคลใด, ปลอมและใช้เอกสารสิทธิปลอม”ได้ออกหมายจับประกาศสืบจับไว้

สาวแสบปลอมสลิปซื้อหมู

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5 บก.ป. ได้สืบสวนทราบว่า น.ส.วรรณนิภาฯ ปรากฏตัวบริเวณถนนพระราม 9 แขวงห้วยขวาง เขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร จึงวางแผนเข้าทำการจับกุมตัวไว้ได้ที่บริเวณดังกล่าว ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.สายไหม เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ในชั้นจับกุมผู้ต้องหาให้การยอมรับว่าก่อเหตุจริง โดยก่อนหน้าทำทีมาซื้อของจ่ายเงินจริง เพื่อให้ได้สลิปของจริง จากนั้นเมื่อมาซื้อครั้งต่อไป ก็ปรับแต่งสลิปโอนเงิน โดยตัดชื่อร้านมาแปะ สลิปที่ตนโอนเงินตามจำนวนสินค้าที่ซื้อของ ก่อนส่งให้ทางร้านดูว่าจ่ายเงินแล้ว

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส