ฝ่ายดูแลสนามติณฯ ชี้แจงเหตุ "ไม่ปูผ้าใบ-ไม่รีดน้ำ" หลังฝนถล่มคิงส์คัพ

12 ต.ค. 67

ฝ่ายดูแลสนามติณสูลานนทร์ ตอบเหตุผล ไม่ปูผ้าใบ-ไม่รีดน้ำ หลังฝนถล่มเกมคู่ ทีมชาติไทย ชนะ ฟิลิปปินส์ ฟุตบอลคิงส์คัพครั้งที่ 50

หลังจากการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน "คิงส์คัพ2024" หรือ คิงส์คัพ ครั้งที่ 50 ที่สนามติณสูลานนทร์ จังหวัดสงขลา เมื่อวันที่ 11 ต.ค. 67 ที่ผ่านมา รอบรองชนะเลิศ ระหว่าง "ทีมชาติไทย" พบ ทีมชาติฟิลิปปินส์ ซึ่งระหว่างเกมการเเข่งขันครึ่งเวลาครึ่งแรก นาทีที่ 24 เกิดฝนตกลงมาอย่างหนักทำให้ผู้ตัดสินตัดสินใจหยุดพักการแข่งขัน ใช้เวลาราว 1 ชั่วโมง ก่อนจะมีเจ้าหน้าที่สนามลงมารีดน้ำออกจากสนาม และกลับมาแข่งต่อ ปรากฎว่า ไทย เอาชนะ ฟิลปปินส์ ไปได้ 3-1 ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ 

หลังเกมการแข่งขันมีการพูดถึงประเด็นของแฟนบอล เหตุที่ไม่มีที่รีดน้ำให้ออกทันที และ ไม่ใช้ผ้าใบปูกันฝนตก โดยล่าสุดเพจ Golf Course Specialists Co., Ltd. ฝ่ายดูแลสนามออกมาโพสต์ถึง 2 ประเด็นดังกล่าว ระบุว่า

ถามกันเข้ามาเยอะมากค่ะ 2 คำถามสำคัญ คือ ทำไมไม่ปูผ้าใบ และ ทำไมไม่รีดน้ำ..

คำถามแรก คือ ปูไม่ทันค่ะ.. กว่าผู้ตัดสินจะยุติการเล่นก็ขาวไปทั้งสนามแล้วค่ะ.. ใช้เวลาปูปกติ 12-15 นาที แต่ครั้งนี้น่าจะนานกว่านั้น เพราะน้ำลงไปอยู่ในผ้าใบหนักมากค่ะ.. ก่อนการแข่งขันคู่แรก เราได้ปูก่อนฝนหนัก เมื่อเปิดผ้ามาก็เล่นได้เลยค่ะ แต่คู่นี้มากลางเกมส์

การปูผ้าใบ เราเพิ่งนำมาใช้.. สิ่งที่ต้องการ คือ การลดปรืมาณน้ำฝนที่ลงไปในสนาม เพราะจะมีเวลาจำกัดสำหรับการเอาน้ำออก.. แต่ยังขาดประสบการณ์ในการใช้ ยังต้องปรับวิธีการกันต่อไปค่ะ ทั้งการเก็บ สถานที่วาง Standby

คำถามที่ 2 คือ ทำไมไม่เตรียมที่รีดน้ำมา.. คำตอบคือ แอดเองไม่นิยมการรีดน้ำค่ะ เพราะอาจสร้างปัญหาระยะยาวได้.. สนามที่แอดทำจะไม่ค่อยรีดน้ำค่ะ แต่จะทำระบบระบายน้ำให้ดีเป็นหลัก ที่นี่เมื่อมาเริ่มงาน สิ่งแรก ๆ ที่ทำ นอกจากฆ่าวัชพืชและเปลี่ยนหญ้าบางส่วนแล้ว ก็คือ การ coring ทั้งดอกตัน ดอกกลวง ซึ่งน้ำเริ่มระบายดีขึ้น หลังฝนตกประมาณ ครึ่ง ชม. จะไม่เห็นน้ำขัง แต่จะยังแฉะอยู่เล็กน้อย ตามคลิปที่เคยลงไว้ก่อนหน้านี้ แต่ฝนยังเคยไม่แรงเท่าเมื่อวาน..
อย่างไรก็ดี.. เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า คิดแต่เรื่องระยะยาว หรือความยั่งยืนทั้งหมดไม่ได้.. บางครั้งเราก็ต้องแก้ปัญหาเฉพาะหน้าเหมือนกัน..
ดังนั้น วันนี้แอดจะไปกว้านซื้อที่รีดน้ำมาเตรียมไว้ด้วย เพราะดูจะจำเป็นสำหรับการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าเหมือนกัน!!
 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม