ผู้เสียหายดิไอคอนเชื่อมั่นบอส ทยอยลงทะเบียนเยียวยา

13 ต.ค. 67

ผู้เสียหายดิไอคอนเชื่อมั่นบอส ทยอยลงทะเบียนเยียวยา แต่ยังไม่ได้มีการคืนเงินในวันนี้ ต้องรอทางผู้บริหารเป็นคนตัดสินใจ


วันที่ 13 ต.ค.67 ทีมข่าวลงพื้นที่มายัง บริษัท ดิไอคอนกรุ๊ป จำกัด สำนักงานใหญ่ ถ. รามอินทรา แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร พบว่าวันนี้ยังคงเปิดให้บริการตามปกติ และ มีสมาชิกเข้ามาใช้บริการ ขณะที่ทางดิไอคอลนได้มีการสั่งการ รปภ.กันไม่ให้สื่อมวลชนเข้าไปภายใน โดยในวันนี้ทางดิไอคอนได้มีการรับเรื่องเยียวยาผู้เสียหาย ตามที่บอสพอลได้โพสต์ Facebook ไปก่อนหน้านี้แล้ว

1728822643650

ทีมข่าวได้พูดคุยกับนางอ้อย (นามสมมติ) อายุ 67 ปี ผู้เสียหายที่เดินทางเข้าไปในดิไอคอน เพื่อติดต่อขอเงินเยียวยา เธอบอกกับผู้สื่อข่าวว่า เริ่มรู้จักดิไอคอนจากการสอนขายของออนไลน์ หลังจากเข้าไปเรียนสอนขายของออนไลน์ได้ 2 วันก็มีชักชวนเธอให้เปิดบิลสมัครเป็น supervisor จ่ายเงินไปจำนวน 25,000บาท แล้วทางดิไอคอนก็ส่งสินค้ามาที่บ้าน แต่เธอไม่สามารถที่จะขายสินค้าได้เนื่องจากสินค้ามีราคาแพงขายไม่ออก หลังจากนั้นแม่ทีมก็ได้มีการชักชวนให้เธอลงทุนเพิ่มอีก 25,000บาท พร้อมกับบอกว่าถ้าลงทุนก็จะมีโอกาสไปเที่ยวฝรั่งเศส ทีแรกก็รูัสึกว่าดีจังเลยลงทุนแล้วจะได้ไปเที่ยวต่างประเทศ แต่เมื่อลงทุนไปแล้ว ของกลับขายไม่ได้ ทำให้ต้องเอาของไปแจกบ้าง ทำบุญบ้าง เมื่อสอบถามแม่ทีมเรื่องไปเที่ยวต่างประเทศ ก็ได้คำตอบว่าต้องเปิดบิล 2 แสนบาท พร้อมกับให้หาลูกข่ายหรือดาวน์ไลน์มาเพิ่ม เมื่อไม่สามารถหาได้ก็ทำให้เงินที่เธอลงทุนไปจมไปทั้งหมดแล้วไม่ได้อะไรกลับมา

หลังจากทราบข่าวว่าบอสพอล จะเปิดรับเยี่ยวยาผู้เสียหายวันนี้เธอจึงเดินทางมาที่ดิไอคอน แล้วเข้าไปติดต่อก็พบว่า มีพนักงานคอยรับเรื่องเยี่ยวยาผู้เสียหายจริงๆ และมีการขอข้อมูลบัตรประชาชน รหัสสมาชิก พร้อมกับให้เขียนรายละเอียดว่าเสียหายเท่าไหร่ อย่างไร ซึ่งทางบริษัทก็จะรับข้อมูลดังกล่าวไป แต่ยังไม่ได้มีการคืนเงินในวันนี้ และไม่มีการให้เซ็นเอกสารว่าจะไม่ดำเนินคดีแต่อย่างใด เมื่อสอบถามพนักงานว่าทางบริษัทจะจ่ายเงินเยียวยาให้เมื่อไหร่ ก็ได้รับคำตอบว่าต้องรอทางผู้บริหารเป็นคนตัดสินใจ.

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส