รวบมือป่วน โพสต์จะกราดยิงคนในห้างฯ ทำชาวบ้านแตกตื่น ตำรวจวิ่งวุ่น

13 ต.ค. 67

รวบแล้ว มือป่วนโพสต์จะก่อเหตุกราดยิงคนในห้างฯโคราช ทำชาวบ้านแตกตื่นหวั่นเหมือน 4 ปีที่แล้ว ตำรวจวิ่งวุ่น

เมื่อเวลาประมาณ 12.00 น.วันที่ 13 ตุลาคม มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ในเพจกลุ่มข่าวโคราชบ้านเอ็ง ระบุ “ผมอยู่ในห้างนะครับรอเวลา เพราะว่าผมไม่บอกนะครับว่าผมจะยิงตอนไหน รอหาหัวใครสักคนนี้ละครับ”

1728810876246

จากนั้นประมาณ 25 นาที ได้โพสต์อีก “ตอนนี้ผมมาถึงเดอะมอลล์ ไม่มีใครรู้หรอกว่าผมยิงถูกหัวใคร ผมทำจริงต้องรอเวลาว่าหัวใครจะเป็นผู้โชคดียังต้องใช้เวลานะครับ เพราะคนเยอะ”

1728810899528

จากนั้นโพสต์อีก “มีให้ลุ้นครับ เดอะมอลล์ เทอร์มินอล ใครก็ได้มาเป็นเป้าให้ผมยิงเล่นที จะยิงหัวใคร จะเป็นผู้โชคดีให้ผมยิงเล่นตอนนี้ผมกำลังจะไป ทำจริงมีปืนด้วย จะเปิดตัวไรเห็นก็รู้” ซึ่งมีการแชร์ต่อกันอย่างรวดเร็ว

พ.ต.อ.สุทธินันท์ คงแช่มดี ผกก.สภ.เมือง นครราชสีมา ได้สั่งการให้รองสารวัตรงานป้องกันและปราบปรามจัดกำลังสายตรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบลงพื้นที่ตรวจสอบในศูนย์การค้าเดอะมอลล์, เทอร์มินอล 21 และเซ็นทรัลโคราช พร้อมประสานเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยช่วยตรวจหาบุคคลผู้ที่โพสต์ข้อความดังกล่าว ภาพรวมเหตุการณ์ปกติไม่พบความเคลื่อนไหวใดๆ คาดเป็นบุคคลโรคจิตสร้างความปั่นป่วนในสังคม เจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบหาคนโพสต์ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

s__1452466

ทั้งนี้ พบพี่น้องประชาชนส่วนใหญ่เป็นกลุ่มครอบครัวใช้ช่วงวันหยุดยาวพาผู้สูงวัยและบุตรหลานเดินเที่ยวห้างสรรพสินและศูนย์การค้าทั้ง 3 แห่ง จัดกิจกรรมส่งเสริมการขายดึงคนมาเที่ยวจึงมีจำนวนมากกว่าปกติ เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจแต่งกายในเครื่องแบบสนธิกำลังจำนวนมากมาดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยรวมทั้งทราบความเคลื่อนไหวจากญาติที่โทรศัพท์มาสอบถามและการแชร์ข้อความในโลกออนไลน์ได้สร้างความแตกตื่น เนื่องจากชาวโคราชยังฝันร้ายกับเหตุกราดยิงเมื่อ 4 ปีที่ผ่านมา

ล่าสุดเพจประชาสัมพันธ์จังหวัดนครราชสีมา รายงานว่าตำรวจควบคุมตัวคนโพสต์ขู่กราดยิงในห้างฯมาสอบสวนแล้ว ที่ สภ.เมืองนครราชสีมา ที่แท้เป็นหญิงแต่ใช้ภาพเด็กเป็นภาพโปรไฟล์ เบื้องต้นยังปฏิเสธ

จากการตรวจสอบหญิงรายนี้ เคยมีประวัติถูกจับคดีลักทรัพย์และคดีพกพาอาวุธปืน รวม 4 คดี ส่วนแรงจูงใจยังไม่แน่ชัด แต่เบื้องต้นยอมรับว่ามีการโพสต์ข้อความเหล่านั้นจริง และมีโทรศัพท์อยู่ทั้งหมด 4 เครื่อง แต่เจ้าหน้าที่ตรวจพบเพียงเครื่องเดียว ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังไล่ตรวจเช็กโทรศัพท์.

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส