เตรียมแอ่วเหนือ! ฝนเริ่มจางหนาวเริ่มมาแล้วยอดดอยเหลือ 10 องศา

14 ต.ค. 67

เชียงใหม่หนาวแล้ว! ฝนเริ่มจางหนาวเริ่มมาแล้ว ยอดดอยอินทนนท์อุณหภูมิเหลือ 10 องศา

บรรยากาศของฤดูหนาวเริ่มเข้ามาเปลี่ยนช่วงฤดูแล้วหลังจากที่ฝนหลายพื้นที่เริ่มลดลงอุตุฯเหนือคาดการณ์ว่าฤดูหนาวปีนี้เริ่มในช่วงสัปดาห์ที่ 3 ของเดือนตุลาคมเป็นต้นไป เช้านี้ (14ต.ค.67) ที่ยอดดอยอินทนนท์หนาวลดลงเหลือเพียง 10 องศา นักท่องเที่ยวเตรียมกลับมาคึกคักชวนมาแอ่วเหนือ หลังผ่านมหาอุทกภัยครั้งใหญ่ โดยเฉพาะที่จังหวัดเชียงราย เชียงใหม่ แม่ฮ่องสอน พะเยา และอีกหลายจังหวัด ต้องเจอกับมหาอุทกภัยครั้งใหญ่ ในรอบหลาย 10 ปีบางพื้นที่หนักที่สุดในรอบ 100 ปี ล่าสุดปริมาณฝนเริ่มลดลงหลายพื้นที่เร่งฟื้นฟูทำความสะอาดบ้านเรือนและพื้นที่สาธารณะให้กลับมาสวยงามเหมือนเดิม เพื่อต้อนรับฤดูท่องเที่ยวที่กำลังมาถึง เช้านี้หลายพื้นที่ของจังหวัดเชียงใหม่ ปริมาณฝนเล็กน้อยท้องฟ้าริ่มเปิดหลังจากคืนที่ผ่านมามีฝนตกหนักแต่เช้านี้อากาศสดชื่นฝนลดลงแล้ว

1728870123390
โดยเฉพาะตามเทือกเขา และยอดดอยเข้าสู่ช่วงปลายฝนต้นหนาวธรรมชาติจะสวยงามเขียวขจี ตัดกับบางพื้นที่ที่มีหมอกหนาในตอนเช้า ถือเป็นช่วงที่นักท่องเที่ยวชอบความสวยงามของช่วงปลายฝนต้นหนาว พากันมาชมความสวยงามซึ่งแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติหลายแห่งไม่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมครั้งที่ผ่านมาอย่างที่ยอดดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ เช้านี้อุณหภูมิลดลงมาเหลือเพียง 10 องศาเท่านั้น

1728869731231

ที่ยอดดอยส่วนที่กิ่วแม่ปาน 12 องศา ท้องฟ้าเปิดกับมีหมอกหนาในบางช่วง ตามเส้นทางขึ้นสู่ยอดดอยนักท่องเที่ยวขึ้นไปสัมผัสความสวยงามของยอดดอยช่วงปลายฝนต้นหนาวก่อนไปเที่ยวตามจุดต่างๆในพื้นที่ใกล้เคียง โดยเฉพาะที่นาขั้นบันได บ้านป่าบงเปียง เข้าสู่ช่วงต้นข้าวออกรวงเต็มที่ ใกล้จะเปลี่ยนสีจากสีเขียวไปเป็นสีเหลือทองแล้ว

1728870136477

ทางด้านศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือรายงานว่าบริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังอ่อนปกคลุมภาคเหนือตอนบนและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ในขณะที่มีลมตะวันออกและลมตะวันออกเฉียงใต้ พัดนำความชื้นจากทะเลจีนใต้และอ่าวไทยเข้ามาปกคลุมลักษณะเช่นนี้ ทำให้ภาคเหนือยังคงมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นบางแห่งขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพ เนื่องจากสภาวะอากาศที่เปลี่ยนแปลงไว้ด้วยบริเวณจังหวัดเชียงใหม่ มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 30 ของพื้นที่อุณหภูมิต่ำสุด 24 องศา อุณหภูมิสูงสุด 35 องศาเซลเซียส

ทั้งนี้คาดการณ์ว่าฤดูหนาวของภาคเหนือปีนี้จะเริ่มต้นตั้งแต่ช่วงสัปดาห์ที่ 3 ของเดือนตุลาคมเป็นต้นไป หรือตั้งแต่ช่วงปลายสัปดาห์หน้านี้ตอนนี้รอประกาศของทางกรมฯอีกครั้ง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส