‘สมคิด’ ขอรอมติพรรค ลงดาบ ‘พิศาล’ ไล่พ้นพรรค  

14 ต.ค. 67

 

‘สมคิด’ ขอรอมติพท. 15 ต.ค. ลงดาบ ‘พลเอกพิศาล’ ไล่พ้นพรรคหรือไม่ ชี้ไม่ปล่อยคนในพรรคทำผิด

นายสมคิด เชื้อคง รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี กล่างถึงการดำเนินงานของพรรคเพื่อไทยต่อ พลเอกพิศาล วัฒนวงษ์คีรี สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย หลังศาลจังหวัดนราธิวาส ออกหมายจับในคดีสลายการชุมนุมที่ตากใบ ใกล้จะหมดอายุความ ว่า เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม ที่ผ่านมาทางพรรคเพื่อไทยได้พยายามเร่งรัด ให้พลเอกพิศาล เข้าสู่กระบวนการยุติธรรมของศาล และในวันที่ 15 ตุลาคม ในช่วงเย็นจะมีการประชุมพรรคเพื่อไทย ก็จะทราบว่าคณะกรรมการพรรคจะมีมติในการดำเนินการเรื่องนี้อย่างไร หากพลเอกพิศาล ไม่ลาออกจากการเป็นสส.บัญชีรายชื่อ และสมาชิกพรรคเพื่อไทย ส่วนตัวเชื่อว่าพรรคเพื่อไทยน่าจะมีการขับออก เพราะเรื่องนี้เป็นปัญหาส่วนตัวของพลเอกพิศาล ที่มีมานาน และพรรคเพื่อไทยพยายามรักษาความเป็นพรรคการเมืองอยู่ และ จะไม่ปล่อยปะละเลยให้ใครทำผิด

เมื่อถามว่าหากมีการขับออกจะไม่ถือเป็นการตัดหางปล่อยวัดใช่หรือไม่ นายสมคิด กล่าวว่า ตนไม่แน่ใจว่าขับออก หรือลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย หรือสุดท้ายท่านอาจจะลาออกเองก็ได้ ส่วนก่อนหน้านี้ที่ยังไม่ลาออกตนก็ไม่ทราบเหตุผลเช่นเดียวกัน ทั้งนี้ขอให้มีการพูดคุยกันก่อน ในวันที่ 15 ตุลาคม ทั้งนี้ตนไม่ได้เป็นฝ่ายติดต่อพลเอกพิศาล แต่ทราบว่าเลขาธิการพรรคเพื่อไทยระบุว่ามีการประสานงาน แต่ตนไม่ทราบว่าเป็นคณะไหนเป็นผู้ประสาน

ส่วนนางสางแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้มีการสั่งการอะไรเกี่ยวกับเรื่องนี้หรือไม่ นายสมคิด กล่าวว่า ยังไม่มีข้อสั่งการอะไรเพราะติดภารกิจงานพระราชพิธี จึงยังไม่มีการพูดคุยกับใคร ทั้งนี้ส่วนตัวนั้น ตนไม่ได้กังวลเกี่ยวกับคดีนี้ ซึ่งเข้าใจว่าเป็นคดีใหญ่ แต่มันเป็นเรื่องส่วนตัวซึ่งเกิดขึ้นมานานแล้ว และเท่าที่มีการติดตามสิ่งที่เกิดขึ้นก็มีการเยียวยาตามสมควร ซึ่งเป็นคดีนี้ความที่ต่อเนื่องมายาวนานและเราต้องเคารพกติกาของกฎหมาย ดังนั้นเรื่องนี้ต้องรอพลเอกพิศาล.

 

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม