"สนธิยา" ร้องสอบสวนกลาง ตรวจสอบดิไอคอนกรุ๊ป-บริษัทขายตรง 100 เเห่ง

14 ต.ค. 67

"สนธิยา สวัสดี" ร้องสอบสวนกลาง ตรวจสอบดิไอคอนกรุ๊ป เเละ บริษัทขายตรงกว่า 100 เเห่ง

วันที่ 14 ต.ค.67 ที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง นายสนธิญา สวัสดี ได้เดินทางมายื่นเรื่องต่อตำรวจสอบสวนกลาง เพื่อขอให้ตรวจสอบและสอบสวนพฤติกรรมของบริษัทขายตรงในประเทศไทยที่มีมากกว่า 100 แห่ง ทั้งที่เป็นบริษัทจากต่างประเทศและบริษัทภายในประเทศว่าได้ดำเนินธุรกิจเป็นไปตามกฎหมายหรือไม่ เพราะตนมีข้อมูลว่าหลายบริษัทไม่ต่ำกว่า 35 บริษัท ที่มีลักษณะพฤติกรรมคล้ายคลึงกับ The Icon Group ต้องหาลูกข่ายมาซื้อสินค้าไปขายคล้ายลูกโซ่ และก่อให้เกิดความเสียหายไม่ต่างกัน ซึ่งส่วนตัวครอบครัวก็เคยมีประสบการณ์ถูกบริษัทขายตรงเจ้าอื่นๆ หลอกและก่อให้เกิดความเสียหายเป็นหลักแสนเช่นเดียวกัน

1728883549049

ตนจึงมองว่าจากกรณีของ The Icon Group ทางเจ้าหน้าที่รัฐจึงควรจะต้องลงมาตรวจสอบอย่างจริงจังกับบริษัทขายตรงทุกบริษัท หากบริษัทไหนที่ทำดีอยู่แล้วตามกฎหมายก็ไม่เป็นไร แต่หากพบมีผู้เสียหายจากบริษัทเหล่านั้น ก็ควรจะต้องดำเนินการตรวจสอบว่ามีความผิดหรือไม่

โดยตนเรียกร้องให้ผู้เสียหายไม่ว่าจะเป็นเคสของ The Icon หรือเคสบริษัทใดก็ตามเข้ามาแจ้งความร้องทุกข์กับตำรวจทุกสถานีทั่วประเทศและขอให้สำนักงานตรวจแห่งชาติ มีคำสั่งให้สถานีตำรวจทั่วประเทศต้องรับแจ้งความคดีความเสียหายจากบริษัทขายตรงทุกกรณีด้วย โดยไม่มีข้อยกเว้น นอกจากกรณี The Icon

ทั้งนี้นายสนธิญา เชื่อว่าภายใน 2 สัปดาห์นี้ คดี The Icon จะเข้าสู่คดีพิเศษของกรมสอบสวนคดีพิเศษอย่างแน่นอน เพราะมูลค่าความเสียหายเชื่อว่าน่าจะเข้าหลักเกณฑ์ที่เป็นคดีพิเศษได้ โดยตนเน้นย้ำว่าผู้เสียหายจาก The Icon Group ทุกคนต้องรวมกลุ่มกันเอาไว้และต้องต่อสู้ให้คดีถึงที่สุด ขณะเดียวกัน ผู้บริหารของ The Icon Group ควรจะต้องมีสำนึกในการจ่ายเงินเยียวยาให้ผู้เสียหายในระหว่างการต่อสู้คดี เพราะผู้เสียหายหลายรายแทบสิ้นเนื้อประดาตัวและต้องใช้ระยะเวลาไม่ต่ำกว่า 5 ปีกว่าจะครบ 3 ศาล ถึงจะสามารถได้รับเงินชดเชยคืน แต่ขอเน้นย้ำว่า ผู้เสียหายต้องไม่เซ็นรับเงื่อนไขยอมความใด ๆ ทั้งสิ้น

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส