บอสพอล โอน 1.7 แสนบาทคืนผู้เสียหาย ซึ่งเป็นผู้พิการแล้ว 1 ราย

14 ต.ค. 67

กัน จอมพลัง เผย บอสพอล โอนเงิน 1.7 แสนบาทคืนผู้เสียหาย ซึ่งเป็นผู้พิการแล้ว 1 ราย แต่ยังมีอีกหลายรายเป็นกลุ่มเปราะบาง รับปากจะเยียวยาทุกราย

วันที่ 14 ต.ค.67 นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง เปิดเผยต่อสื่อมวลชนว่า หลังจบรายการโหนกระแส นายวรัตน์พล วรัทย์วรกุล หรือ บอสพอล เจ้าของบริษัท ดิไอคอนกรุ๊ป ได้เจ้ามาพูดุกับผู้เสียหายรายหนึ่ง ซึ่งเป็นผู้พิการที่บอสพอล เคยพาไปกินข้าว แต่งตัว ทำผม และถ่ายรูปโปรโมท แต่เมื่อผู้เสียหายนำเงิน 1.7 แสนบาท ไปร่วมลงทุนซื้อสินค้ามาขายกลับไม่สามารถขายได้ ทำให้ได้รับความเดือดร้อน ซึ่งเงิน 100 บาทสำหรับบอสพอล อาจซื้อกาแฟได้เพียงแก้วเดียว แต่สำหรับผู้เสียหายสามารถใช้ ซื้ออาหารกินในครอบครัวได้ถึง 3 วัน บอสพอลจึงโอนเงินคืนให้ผู้เสียหายทันที 1.7 แสนบาท พร้อมรับปากจะช่วยส่งเสียหลาน ซึ่งรายละเอียดอยู่ระหว่างรอพูดคุยกันภายหลังจากนี้

1728903389700

อย่างไรก็ตาม กัน จอมพลัง บอกว่า ยังมีผู้เสียหายที่เป็นกลุ่มเปราะบาง ทั้ง ผู้พิการ ผู้ป่วยติดเตียงที่เข้ามาขอความช่วยเหลืออีกราว 3 ราย ซึ่งหลายคนมีความเครียด คิดสั้น จึงอยากให้บอสพอล เร่งคืนเงินให้กับเสียหาย โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบางเหล่านี้ เพราะแต่ละรายหมดเงินลงทุนไปราว 1.7-2 แสนบาท เบื้องต้น บอสพอล รับปาก จะเร่งดำเนินการให้ภายในเย็นวันนี้ (14 ต.ค.) ซึ่งส่วนตัวเพิ่งได้เจอบอสพอลครั้งแรก ไม่สามารถระบุได้ว่าบอสพอลมีความจริงใจ หรือพูดความจริงหรือไม่

1728903448685

แต่ส่วนตัวได้มีโอกาสพูดคุยกับทีมงานของบอสพอล ยืนยันว่า บอสพอลเป็นคนดี ส่วนตัวจึงหวังว่าบอสพอลจะทำตามสัญญาที่ได้ให้ไว้กับผู้เสียหายทุกคน ซึ่งรายละเอียดแนวทางการเยียวยานั้น ยังต้องรอความชัดเจนจากบอสพอลอีกครั้งหนึ่ง

ส่วนกรณีที่บอสพอล เปิดเผยว่า มีบุคคลมารีดไถ ขอเรียกรับเงินจากบอสพอล ซึ่งมีทั้งทนายความ และนักร้องเรียนนั้น ส่วนตัวกัน จอมพลัง ยืนยันว่า ไม่ใช่ตนเอง และหนุ่ม กรรชัยแน่นอน พร้อมฝากถึงบุคคลที่มีพฤติกรรมรีดไถเรียกรับเงิน ว่า อุบาศว์ เบื้องหน้าทำทีท่าเข้ามาช่วยเหลือสังคมแต่กลับแฝงผลประโยชน์ ทั้งนี้ ส่วนตัวอยากตั้งคำถามกลับถึงบอสพอล ว่า ทำไมถึงยอมจ่าย มีอะไรปิดบังไว้มากกว่านี้หรือเปล่า เพราะหากเป็นตนเองจะขอสู้กับคนที่มาเรียกรับเงิน ซึ่งเชื่อว่า หลังจากนี้เวลาจะเป็นเครื่องพิสูจน์

กัน จอมพลัง ยังเผยอีกว่าขณะนี้ได้มีผู้บริหารระดับสูงของเครือข่ายดิไอคอนกรุ๊ป เข้ามาอยู่ในทีมงานของตนเอง เพื่อให้ข้อมูลเบาะแสต่างๆแล้ว ซึ่งรายละเอียดจะเปิดเผยในครั้งหน้า

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส