"บุรีรัมย์" เดินหน้าเต็มระบบ ความพร้อม "โมโตจีพี" โค้งสุดท้าย

15 ต.ค. 67

โค้งสุดท้ายสู่สัปดาห์แห่งประวัติศาสตร์ มอเตอร์สปอร์ตโลกที่จะระเบิดศึกบนผืนแผ่นดินไทย กับความมันส์เต็มขั้นของศึก "โมโตจีพี" สนามประเทศไทย รายการ PT Grand Prix of Thailand 2024 ที่จะดวลกันวันที่ 25-27 ต.ค.นี้ ที่สนามช้างฯ จ.บุรีรัมย์ ทุกฝ่ายเร่งระดมจัดการความเรียบร้อยแบบองค์รวม เตรียมเปิดประตูบานใหญ่ต้อนรับแฟนความเร็วทั่วโลกอย่างเต็มระบบ พร้อมเผยยอดค้นหาที่พักบุรีรัมย์พุ่ง 45% รับศึกจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก

ฝ่ายจัดการแข่งขัน ได้มีการเผยภาพขบวนตู้คอนเทนเนอร์ MotoGP ศึกสองล้อที่เร็วที่สุดและยิ่งใหญ่ที่สุดของโลกชุดแรกที่เริ่มทยอยนำอุปกรณ์ต่างๆมาติดตั้งที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ส่วนรถแข่งต่างๆจะเดินทางมาถึงในช่วงสัปดาห์หน้า หลังจบการแข่งขัน สนาม 17 รายการ ออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์ ระหว่างวันที่ 18-20 ตุลาคมนี้ ที่ สนาม ฟิลลิป ไอส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย

1194710

ทั้งนี้ คณะกรรมการจัดการแข่งขัน ร่วมกับจังหวัดบุรีรัมย์ระดมจัดการความเรียบร้อยแบบองค์รวม ใส่ใจรายละเอียดในทุกส่วน เพื่อให้พร้อมที่สุดในการต้อนรับนักท่องเที่ยว ในการจัดการแข่งขัน โมโตจีพี ไทยแลนด์ รายการ PT Grand Prix of Thailand 2024 ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ สนามที่ 18 ที่จังหวัดบุรีรัมย์

ล่าสุด สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต มีการจัดอบรมทีมมาแชล อบรมทีมแพทย์ เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับงานโมโตจีพีอย่างเข้มข้น นอกจากนี้ จังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมด้วยหน่วยงานต่าง ๆ ประกอบด้วย สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดบุรีรัมย์ แขวงทางหลวงบุรีรัมย์ แขวงทางหลวงชนบทจังหวัดบุรีรัมย์ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ยังร่วมกันทำความสะอาด สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต สถานที่จัดการแข่งขันอีกด้วย

1194757

ด้านจังหวัดบุรีรัมย์นำโดย นายนฤชา โฆษาศิวิไลซ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมด้วย นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต, รองผู้ว่าราชการจังหวัด ตลอดทั้งคณะกรรมการสนับสนุนการจัดการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก หรือ MotoGP ได้มีการประชุมสำหรับการเตรียมความพร้อมต้อนรับ อำนวยความสะดวก สร้างความประทับใจแก่นักท่องเที่ยวให้มากที่สุด

ทั้งนี้ คณะทำงานฝ่ายต่างๆ นำเสนอความก้าวหน้าของคณะทำงานฝ่ายต่างๆ อาทิ “ที่พักและอาหาร” ได้จัดทำแอพลิเคชันที่มีข้อมูลครบถ้วน ทั้งตรวจสอบราคาโรงแรม ร้านอาหาร สถานที่ท่องเที่ยว จุดให้บริการสถานพยาบาล, เตรียมพร้อมด้านการแพทย์ฉุกเฉิน, มีการประสานขอใช้รถ Low Floor EV จุดรับส่ง นักท่องเที่ยว , การจัดระเบียบการจราจร การรักษาความปลอดภัยตามสถานที่ต่างๆ , เตรียมพร้อมด้านอาสาสมัคร Ask me , อาสาสมัครดูแลรักษาความสะอาด GU เก็บ, จัดเตรียมสถานที่การแข่งขัน และเตรียมรถประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยว, รถสุขาเคลื่อนที่, การจัดพาวิลเลียนด้านการท่องเที่ยว, จุดประชาสัมพันธ์การแข่งขัน, สนับสนุนระบบสาธารณูปโภค เตรียมพร้อมด้านสัญญาณเครือข่ายสื่อสาร -อินเตอร์เน็ตพร้อมรองรับผู้ใช้งานจำนวนมาก, การอำนวยความสะดวก ณ ท่าอากาศยานบุรีรัมย์, การแสดงต้อนรับและจัดแสดงสินค้า OTOP ฯลฯ

1194933

ด้านอโกด้า แพลตฟอร์มดิจิทัลด้านการท่องเที่ยว เผยข้อมูลการค้นหาที่พักในจังหวัดบุรีรัมย์เพิ่มขึ้น 45% ในช่วงวันที่ 25 – 27 ตุลาคม 2024 ซึ่งเป็นช่วงเวลาของการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกที่กำลังจะจัดขึ้นในสนาม ณ จังหวัดบุรีรัมย์ โดยข้อมูลนี้อ้างอิงจากการค้นหาที่พักในเดือนแรกหลังจากเปิดจำหน่ายบัตรการแข่งขัน โดยเปรียบเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา

ข้อมูลจากการค้นหายังพบว่า นักท่องเที่ยวจากสหราชอาณาจักรครองตำแหน่งอันดับหนึ่ง ในกลุ่มประเทศที่มีความสนใจเดินทางไปจังหวัดบุรีรัมย์ ตามมาด้วยออสเตรเลีย เนเธอร์แลนด์ สิงคโปร์ และสวิตเซอร์แลนด์ การค้นหาที่พักในจังหวัดบุรีรัมย์จากทั่วโลก แสดงให้เห็นถึงความสนใจของการแข่งขันครั้งนี้ ซึ่งแพร่หลายในระดับสากล

สำหรับแฟนความเร็วที่สนใจเข้าชมการแข่งขัน ยังสามารถหาซื้อบัตรได้ที่ Counter Service ในร้าน 7-Eleven ทุกสาขาทั่วประเทศ หรือเว็บไซด์ All Ticket โดยบัตรชมการแข่งขัน สามารถเข้าชมพื้นที่กิจกรรม (Commercial Area) ได้ฟรี ด้วยความบันเทิงจัดเต็มทั้งคอนเสิร์ต, มวยและร้านค้า ร้านอาหารให้เลือกช้อป ชิม พาวิลเลียนขนาดยักษ์ของแบรนด์สินค้าและหน่วยงานราชการให้ร่วมสนุกร่วมชมมากมาย หรือซื้อบัตรแอดมิชชั่น(ADMISSION) สำหรับเข้าชมพื้นที่กิจกรรม ราคา 100 บาทต่อวัน หรือเหมา 3 วัน 200 บาท โดยซื้อบัตรได้ที่บูธ Allticket หน้างาน วันที่ 25-27 ต.ค. เท่านั้น! ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ แฟนเพจ Chang Circuit Buriram

แฟนมอเตอร์สปอร์ตเตรียมมันส์คูณสอง กับการชม ThaiGP เสร็จแล้วชมเกมฟุตบอลไทยลีกกันต่อ ในเกมระหว่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พบ ลำพูน วอริเออร์ วันเสาร์ที่ 26 ต.ค. 67 เวลา 18.00 น. ฟรี

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม