บอสพอล ตกใจ ปปง.ยึดทรัพย์ หวังนำเงินก้อนนี้ จ่ายผู้ได้รับผลกระทบ

16 ต.ค. 67

 

ทนาย เผย บอสพอล เตรียมเยียวยาผู้เสียหาย ตกใจ ปปง.ยึดทรัพย์ หวังนำเงินก้อนนี้ จ่ายผู้ได้รับผลกระทบ หลังพ้น 90 วัน บอก ไม่เคยเห็นนักการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้อง 

วันที่ 16 ต.ค. 67 นายวิฑูรย์ เก่งงาน ทนายความของนาย วรัตน์พล วรัทย์วรกุล หรือบอสพอล เจ้าของบริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป กล่าวถึงความคืบหน้าการเยียวยาผู้เสียหายที่ได้รับผลกระทบจากบริษัท ดิไอคอน กรุ๊ปว่า ตอนนี้มีการประชุมกันอยู่ว่าจะมีแนวทางอย่างไร ซึ่งคนที่ขายของไม่ได้ ที่เกิดจากการสื่อสารผิดพลาดของตัวแทนบางคนที่ให้ไปหาคนเพิ่ม และกลุ่มคนที่นำเงินก้อนสุดท้ายในชีวิตไปซื้อผลิตภัณฑ์ของเรา โดยไม่ได้ประเมินว่าตัวเองเหมาะกับการซื้อแบบขายส่ง 25,000 บาท หรือการซื้อแบบดีลเลอร์ 250,000 บาท 

ตามที่ตนเห็นในข่าว คนกลุ่มนี้สิ้นเนื้อประดาตัว บางคนโดนภรรยาไล่ออกจากบ้าน ทางบริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป จะออกประกาศแบบมีเงื่อนไข ให้มาลงชื่อไว้เป็นหลักฐาน ให้เราตรวจสอบว่าเสียหายจริงหรือไม่ ซื้อของแล้วได้รับสินค้าจริงหรือไม่ และจะมีการช่วยเหลือบรรเทาให้ 

825476

เมื่อถามว่า ตอนนี้ บอสพอล ถูก ปปง. อายัดทรัพย์ จากกระทบต่อเงินที่นำมาเยียวยาผู้เสียหายหรือไม่ นายวิฑูรย์ กล่าวว่า หากพูดจริงๆ ก็กระทบ แต่คงจะต้องหาทาง เพื่อนำทรัพย์สินตรงนี้มาจ่ายให้ผู้เสียหาย ซึ่ง ปปง.ได้อายัดทรัพย์ไว้ 90 วัน ตนก็มีความหวังว่าให้ผู้เสียหายลงชื่อไว้ก่อน อีก 90 วันเมื่อได้รับเงินกลับคืนมาอาจจะใช้เงินส่วนนี้มาจ่ายให้ก็ได้ 

เมื่อถามว่า ดาราที่เป็นบอส ต้องมีส่วนร่วมในการนำเงินมาชดใช้ให้ผู้เสียหายหรือไม่นายวิฑูรย์ กล่าวว่า เรื่องนี้ตนว่าไม่เกี่ยวกับเขา ให้ทางบอสพอลรับจบดีกว่า ส่วนบอสที่เป็นดาราจะถูกดำเนินคดีหรือไม่ก็ขึ้นอยู่กับตำรวจ ตนไม่รู้ว่าตำรวจจะมองอย่างไร ให้ตำรวจทำหน้าที่ไปตามกระบวนการ 

ส่วนกรณีที่ตัวแทนฆ่าตัวตาย จากการขายสินค้าไม่ได้ จะดำเนินการอย่างไรนั้น นายวิฑูรย์ กล่าวว่า ทางบอสพอลจะมีการติดต่อไป ซึ่งได้มีการประสานงานเบื้องต้นไปแล้ว 

280637

เมื่อถามว่า การอายัดทรัพย์ เนื่องจาก ปปง.มองว่ามีการโยกย้ายทรัพย์สินแบบผิดปกติ  นายวิฑูรย์ กล่าวว่า ตนไม่ทราบ อ่านในคำสั่งก็ไม่มี ปปง.น่าจะยึดทรัพย์ไว้ตรวจสอบก่อน เชื่อว่าปปง.ก็ทำตามหน้าที่ ตนไม่ขอก้าวล่วง 

เมื่อถามถึงความรู้สึกของบอสพอลหลัง ปปง. อายัดทรัพย์ นายวิฑูรย์ กล่าวว่า เมื่อวานได้เจอกับบอสพอล เจ้าตัวก็พูดไม่ออก ซึ่งไม่ได้คุยกันในรายละเอียด เมื่อถามถึงกรณีมีข่าวบุคคลอักษรย่อ ธ. ที่เป็นนักการเมืองมาเกี่ยวข้องกับ ดิไอคอน กรุ๊ป นายวิฑูรย์ กล่าวว่า ตนไม่ทราบ มีแต่คนที่ออกมาบอกว่าไม่เกี่ยวข้องกับบริษัท เมื่อถามว่า เคยมีนักการเมืองมาพบกับ บอสพอล หรือเกี่ยวข้องกับ ดิไอคอน กรุ๊ป นายวิฑูรย์ กล่าวว่า ตนเป็นทีมกฎหมาย ก็ไม่เคยเจอนักการเมืองเข้ามาวุ่นวาย 

ส่วนกรณีที่บอสพอลบอกให้สื่อลบคลิปเสียงสนทนากับนักการเมืองออก ไม่เช่นนั้นจะฟ้องสื่อมวลชน มีการกำชับว่าจะฟ้องสื่อใดบ้าง นายวิฑูรย์ กล่าวว่า ไม่มี ตนไม่ทราบและไม่ใช่ตน พูดไปซึ่งไม่รู้ว่าตอนนั้นบอสพอลเป็นอย่างไร น่าจะกำลังเครียดและตอนนี้ได้ลบโพสต์ไปแล้ว พร้อมระบุว่าตนจะไปฟ้องสื่อทำไม มันไม่มีประโยชน์ 

เมื่อถามว่าหลังจากที่บอสพอไปออกร 2 รายการมีความรู้สึกเครียดหรือไม่ นายวิฑูรย์ กล่าวว่า กระแสออกมาขนาดนี้ก็ต้องเครียด พูดตรงๆ เรื่องก็ต้องเครียด เป็นตน ตนก็เครียด 

ส่วนเตรียมพร้อมเรื่องการถูกดำเนินคดีอย่างไรบ้างนั้น นายวิฑูรย์ กล่าวว่า ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ ต้องรอดูข้อกล่าวหาจากตำรวจก่อน ตนถึงจะสามารถพยากรณ์ได้ แต่ขออนุญาตยังไม่พูด ขอให้เป็นความลับทางคดี 

เมื่อถามว่า ยังเชื่อมั่นอยู่หรือไม่ว่าธุรกิจนี้จะยังสามารถดำเนินต่อไปได้ นายวิฑูร์ กล่าวว่า  ตนยังมีความเชื่อมั่น และสงสารตัวแทนที่เขาขายของได้  ยังไงก็ต้องเดินหน้าต่อ แต่รูปแบบธุรกิจ ตามที่พูดไว้ในรายการคือไม่รับตัวแทนใหม่

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส