เคนโด้ ฟาดแรง! บอสพอล ร้องไห้กลางรายการคือมาร์เก็ตติ้ง เป็นคอนเทนต์หน้าจอ

17 ต.ค. 67

เคนโด้ ฟาดแรง! บอสพอล ดิ ไอคอน กรุ๊ป ร้องไห้กลางรายการคือมาร์เก็ตติ้ง เป็นคอนเทนต์หน้าจอ เผยจุดแตกหักที่เลิกคบค้าสมาคม ทิ้งปริศนาให้ตามต่อเรื่องจัดโปรล่อให้แม่ทีมหาเงินมาลงทุนตุนสินค้า

กลายเป็นประเด็นร้อนแรงที่สุดในเวลานี้สำหรับ ดิ ไอคอน กรุ๊ป ที่พบผู้เสียหายจำนวนมากระดับหมื่นล้าน ส่วนบอสใหญ่ทั้งนักธุรกิจและดาราดังถูกตำรวจตามรวบตัวได้ทั้งหมด

ล่าสุด ดีเจเคนโด้ เกรียงไกรมาศ พจนสุนทร ได้เผยถึงเรื่องนี้ผ่านรายการ ทุบโต๊ะข่าว อมรินทร์ ทีวี เอชดี หมายเลข 34 ว่า ต้องย้อนไปตั้งแต่สมัยคดี "เมจิกสกิน" มีหมายจับดารา มีดาราเข้ามาเกี่ยวข้อง 53 คน ซึ่งประเทศไทยจะมีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นทุก 3-4 ปี ซึ่งธุรกิจแบบนี้จะใช้เวลาตั้งต้นประมาณ 1-3 ปี จากนั้นก็จะวงแตก ซึ่งตอนแรก คุณพอลเปิดบริษัท แล้วเห็นว่าตนมีความรู้ในการทำธุรกิจแนวนี้ ทำยังไงจะประสบความสำเร็จ เลยโทรหาตนว่าจะทำ The Icon Group ขึ้นมา จะทำยังไงให้มันถูกต้อง ตั้งแต่ปี 2562 โดยตนบอกเขาว่า 1.ต้องไปจดทะเบียนให้มันถูกต้อง 2.สินค้าต้องมีมาตรฐาน อย. 3.ระบบขายต้องมีเว็บไซต์ที่ขึ้นทะเบียนพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์สามารถเช็กยอดขายได้ตลอดเวลาเพราะต้องไปเกี่ยวข้องกับภาษีออนไลน์ 4.ต้องมีระบบขนส่งสินค้าทุกวงจรกับผู้ขาย และ 5.ระบบตัวแทนลงทุนต้องน้อย ไม่สต๊อกสินค้าเยอะ เงินลงทุนต้องไม่ไปจมกับสินค้า

1729139236481

ข้อสุดท้ายนี้ทำให้ตนแตกแยกกับบอสพอล จนต้องแยกตัวออกมาตั้งแต่ 4-5 ปีที่แล้ว เพราะเริ่มมีการให้ตัวแทนสต๊อกสินค้าไว้เยอะๆ และสิ่งที่ตนรับไม่ได้อีกเรื่องคือ ตนได้มีการตักเตือนในช่วงโควิดปี 64 ว่าห้ามจัดการประชุมเพราะกลัวว่าจะติดต่อกัน แต่บอสพอลตอบกลับมาว่า "พรุ่งนี้ประชุมกัน" มีการจัดคาราวานรถหรูแหกโควิด ทำให้ตนโมโหมาก จนขอลาออกจากระบบ โดย ณ ตอนนั้นตนไม่ได้เป็น "บอสเคนโด้" หรืออะไรแต่อย่างใด เป็นเพียงที่ปรึกษาในด้านการทำธุรกิจให้ถูกต้องเท่านั้น ส่วนเรื่องการเปิดคอร์สออนไลน์ราคาถูกเพื่อดึงคนให้เข้ามาฟัง ตอนที่ตนอยู่ยังไม่มีการทำแบบนี้ แต่ช่วงที่ตนไปจัดรายการวิทยุ เขาได้ตามมาซื้อโฆษณาให้ตนไปโฟนอินกับเขา เปิดรับตัวแทน ซึ่งตลอดระยะเวลา 2 ปี หากมีโฆษณาตัวนี้ตนจะเดินออกไปทันที ไม่ขอเกี่ยวข้องด้วย ซึ่งหลังจากแยกตัวออกมาก็กลายเป็นคนที่ไม่รู้จักกันไปเลย

1729147489135_1

"ขยันผิดที่ 10 ปี ก็ไม่รวย" อันนี้เป็นการสะกดจิตให้คนรู้สึกว่าอยู่กับที่นี่แล้วจะรวย แล้วปลอมมาก ชอบให้แม่ข่ายมีสตอรี่ชีวิตรันทด ยากจน ตกต่ำ แต่มาสบายเพราะตอนมาทำธุรกิจกับไอคอน เป็นแพทเทิร์นที่ปลอม ซึ่งก็เป็นอีกอันที่ทำให้ตนรู้สึกว่าทนไม่ได้ โปรไฟล์ต่างๆ สร้างได้ ด้วยการไปซื้อเวลาในรายการทีวีแล้วมาอวดความสำเร็จ อยากให้มีการรวบรวมรายการที่เอาคนเหล่านี้มาออก สร้างความเข้าใจผิดให้กับผู้คนว่าอยู่กับธุรกิจนี้แล้วมีบ้านมีรถแพงๆ เขาเคยให้ตนเขียนประวัติ ตนก็เขียนไปตามความจริง แต่เขาก็มาบอกว่าให้เติมตรงนั้นนิดตรงนี้หน่อย ตนก็เลิกเลย

สำหรับนิสัยจริงๆ ของ "บอสพอล" ตนมองว่าเขาเป็นคนละเอียด ตั้งใจทำงาน เซนซิทีฟ ร้องไห้บ่อย แต่การร้องไห้ของเขามันคือ มาร์เก็ตติ้ง เป็นการตลาด สมมติว่าพิธีกรรายการทุบโต๊ะข่าว อ่านข่าวไปร้องไห้ไปด้วยบอกเลย คุณดังนะ แต่ที่เขาไปร้องไห้ในรายการ ตนคิดว่าเป็นคอนเทนต์

1729147466390

ภาพวันที่เขาถูกจับ ตนเห็นภาพนี้มาตั้งแต่ 4 ปีที่แล้ว ไม่ใช่เรื่องใหม่เพราะเคยมีบทเรียนจากเมจิกสกิน ตนเคยเตือนเขาแล้วว่า อย่าทำแบบนี้ อย่าอวดร่ำอวดรวย ช่วงที่เขาเป็นข่าวเขาก็ส่งไลน์มาปรึกษา แต่ตนไม่คุยด้วยเพราะถือว่าเราไม่รู้จักกันแล้ว ตนไปทำงานที่ไหนตนจะเขียนกฎขึ้นมา หากไม่ทำตามตนก็ไม่ขอทำงานด้วย อีกเรื่องที่อยากให้ทุบโต๊ะข่าวตามต่อ คือ คอร์สออนไลน์สอนยิงแอด 89 บาท ตกลงแล้วเงินที่โอนเข้าบัญชีของใคร แล้วยอดขายที่บอกว่าขายได้แล้ว 1 ล้านชิ้นนั้น ขายได้จริงหรือไม่ โรงงานผลิตมากี่ชิ้น หากผลิตแค่ 5 แสนชิ้น แล้วอีก 5 แสนชิ้นที่เป็นสต๊อกลม เงินที่หายไปอยู่กับใคร แล้วคนที่เดือร้อนคือคนที่สต๊อกสินค้า คนที่เข้ามาใหม่แทนที่จะได้สินค้าที่มีอายุหลายปี แต่กลับได้สินค้าที่จะหมดอายุภายใน 6 เดือน (ซึ่งตรงนี้พิธีกรทุบโต๊ะข่าวเสริมว่า ทีมข่าวลงพื้นที่แล้วทางโรงงานระบุว่า ยอดสั่งผลิตล่าสุดคือปี 64 แล้วก็เงียบหายไป)

1729147544052

ดีเจเคนโด้ ยังเผยเบื้องลึกที่ไม่เคยเผยที่ไหนอีกว่า มีการจัด "โบนัสพูล" คือ ชักชวนให้แม่ข่ายจัดโปรโมชั่น สมมติว่าใครอยากได้ 5 บาทจากการขายทุกชิ้นให้ลงดีลเลอร์ จนมีการระดมทุนให้ลงทีละหลายๆ ดีลเลอร์ ซึ่งเป็นการผิดกฎข้อที่ 5 ที่ตนเคยบอกเอาไว้ มาบอกว่าจะให้ดารามาช่วยขาย ตนจึงอยากขอบอกเลยว่า การเอาบ้าน เอารถมากองให้เห็น มันคือการเย้ายวนอารมณ์ให้คนอยากรวย ทำอะไรก็ได้ให้ได้เงินเร็วๆ เหมือนเมจิกสกิน Forex-3D ที่เอาของเหล่านี้มาล่อคน ซึ่งตนเห็นแล้วก็รู้ว่าจะพังแน่ๆ แล้วก็กลายเป็นจริงในวันนี้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม