ตำรวจประสาน พม. ดูแลแม่ หลังโพสต์ตามหาลูก แต่สรุปอยู่ในห้องพักด้วยกัน

18 ต.ค. 67

 

ผกก.สน.ทองหล่อ ประสาน พม. ดูแลแม่ หลังโพสต์ตามหาลูกสาว 7 ขวบ แต่สรุปอยู่ในห้องพักด้วยกัน หวั่นแม่อาจมีอาการทางจิต เผยไม่ดำเนินคดีใดๆ   

จากกรณีช่วงเย็นของวันที่ 17 ต.ค. 67 มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ซึ่งเป็นแม่โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ลูกสาววัย 7 ขวบได้หายตัวไป จากพื้นที่บริเวณโรงเรียน ภายในสุขุมวิทซอย 31 

ต่อมาแม่น้องได้ลบโพสต์ดังกล่าวออกไป โดยให้เหตุผลว่า มีการแสดงความคิดเห็นในเชิงลบ และเบื้องต้นได้ให้ข้อมูลกับสื่อมวลชนแล้ว และปัจจุบันก็ยังไม่เจอตัวน้อง แต่อย่างใด 

จากนั้นชุดลาดตระเวนออนไลน์สืบนครบาล โดยผู้การจ๋อ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ได้รับทราบเรื่องดังกล่าว และมีความกังวลว่าจะเกิดเหตุร้ายกับน้อง จึงได้รีบรายงานให้ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. รับทราบ และได้สั่งการให้ผู้การจ๋อจัดชุดสืบนครบาลเร่งติดตามหาตัวน้อง ร่วมกับ สืบสวน สน.ทองหล่อ ให้ได้โดยเร็วที่สุด 

ตำรวจประสาน พม. ดูแลแม่ หลังโพสต์ตามหาลูก แต่สรุปอยู่ในห้องพักด้วยกัน

ต่อมา ชุดสืบนครบาลและ สืบทองหล่อ พยายามที่ติดต่อกับแม่น้อง แต่ก็ไม่สามารถติดต่อน้องได้ และจากการตรวจสอบกับพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ ก็ยังพบว่า ไม่มีการมาแจ้งความเรื่องเด็กหายแต่อย่างใด จึงทำให้ตำรวจไม่มีข้อมูลเกี่ยวกับแม่และน้องเลย จึงได้วางแผน กระจายกำลังกันช่วยตามหาที่พักของแม่น้องที่เคยไปพักอาศัยให้เร็วที่สุด จนสุดท้ายความพยายามก็สำเร็จ เมื่อได้สืบสวนจนทราบว่า แม่ของน้องได้มาพักอาศัยภายในห้อง ชั้นที่ 22 คอนโดแห่งหนึ่ง ซึ่งตั้งอยู่ริม ถ. รัชดาภิเษก แขวงห้วยขวาง เขตห้วยขวาง กทม. ตำรวจประสาน พม. ดูแลแม่ หลังโพสต์ตามหาลูก แต่สรุปอยู่ในห้องพักด้วยกัน

ชุดสืบนครบาลและ สืบทองหล่อ ได้ขออนุญาตทางคอนโดขึ้นไปตรวจสอบ จนพบว่าแม่ของน้องอยู่ภายในห้องพักดังกล่าว จึงได้เรียกแม่น้องและพยายามพูดคุย แต่ไม่ยอมเปิดประตูห้องให้เข้าไปหาตัวน้อง เจ้าหน้าที่ได้เจรจาอยู่ประมาณ 1 ชั่วโมง จนเมื่อเวลาประมาณ 21.30 น. เจ้าหน้าที่ใช้วิธีการโทรคุยกับน้อง จนทราบว่าน้องอยู่ภายในห้องพักดังกล่าวด้วย จึงได้ให้แม่น้องเปิดประตูและดันเข้าไปภายในห้อง จนพบตัวน้องในที่สุด เบื้องต้นน้องปลอดภัยดี พูดคุยยิ้มแย้มแจ่มใสกับพี่ๆตำรวจ จนเจ้าหน้าที่เกิดความสบายใจ 

จากนั้นเจ้าหน้าที่สืบนครบาล และ สน.ทองหล่อ ได้พาตัวแม่และน้องอมยิ้ม ไปที่ สน.ทองหล่อ เพื่อพูดคุยซักถามตามกระบวนการต่อไป 

ตำรวจประสาน พม. ดูแลแม่ หลังโพสต์ตามหาลูก แต่สรุปอยู่ในห้องพักด้วยกัน

ทั้งนี้ พ.ต.อ.พันษา อมราพิทักษ์ ผกก.สน.ทองหล่อ เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่ชุดสืบนครบาลได้เข้าไปพูดคุยแล้วพบว่า น้องอยู่กับแม่ในห้องพักดังกล่าว ซึ่งยังไม่ทราบว่าแม่ของน้องอาจจะมีอาการทางจิตหรือไม่ จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่กระทรวงกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์เข้ามาช่วยเหลือกรณีดังกล่าว โดยยังไม่มีการดำเนินคดีแต่อย่างใด

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส