ตร.รู้ตัวแล้ว หนุ่มเมียนมาโพสต์ขู่ถล่มยิง 20 ศพในห้างฯดัง

18 ต.ค. 67

ล่า!หนุ่มโพสต์ขู่ถล่มยิงในห้างฯดังตั้งเป้า 20 ศพ ล่าสุดตำรวจรู้ตัวแล้ว เป็นชาวเมียนมา อาศัยอยู่ที่สมุทรปราการ

ความคืบหน้ากรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพอาวุธปืนสั้นลงในกลุ่ม“ขอนแก่นร้องเรียนอะไรบอกไว้ที่นี่“ เมื่อช่วงเวลา 16.00 น. ที่ผ่านมาพร้อมข้อความระบุว่าอีก 30 นาที เจอกันในห้างสรรพสินค้าชื่อดัง พร้อมทั้งยังโพสต์ข้อความอีกด้วยว่าตั้งเป้า 50 นัดต้องมากกว่า 20 ศพ ทั้งยังตอบในคอมเมนต์โพสต์ตัวเองด้วยรูปภาพแม็กกาซีนที่ใส่ลูกปืนระบุข้อความว่า “แพงก็แพงใช้เวลา 6 เดือนถึงได้มันมา จะแลกให้มันคุ้มในวันนี้“ ซึ่งจากการตรวจสอบของผู้สื่อข่าวพบว่าผู้ใช้เฟซบุ๊กรายดังกล่าวได้ทำการปิดเฟซบุ๊กไปแล้วและคาดว่าจะไม่ใช่คนไทย ซึ่งผู้โพสต์รายดังกล่าวได้โพสต์เพิ่มอีกว่า“คุณไม่รับรู้หรอกตั้งแต่ผมมาไทยเจออะไรบ้างผ่านไป 6 เดือนเจอแต่ความทรมาน ตอนนี้เก็บเงินได้ก้อนหนึ่งแล้วใครจะเป็นคนโชคดีที่หัวหลุดที่...ขอนแก่น ตอนนี้กำลังไป” และยังมีการโพสต์ต่อเนื่องอีกว่า“เข้าด้านหลังได้สะดวกต่อไปหาที่โล่งแจ้งกราด” นอกจากนี้ได้มีชาวเน็ตเข้าไปสอบถามในแชตกับผู้โพสต์รายนี้รายละเอียดผู้โพสต์บอกว่าตัวเองโดนโกงแจ้งความก็ไม่มีคนช่วยเงิน 6 พันสำหรับตัวเองมันเยอะไม่มีใครเข้าใจตัวเองหรอก และยังบอกอีกว่าตัวเองแจ้งความ 2 ครั้งไปขอเงินนายก็โดนกระทืบไม่ใช่เค้าไม่รู้หรอกก่อนที่จะปิดเฟซบุ๊กไป

17292248782521729164008037_1

ล่าสุดเมื่อเวลา 09.00 น.ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยังพ.ต.อ.ยศวัจน์ แก้วสืบธัญนิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวนั้น ยังจับกุมตัวคนโพสต์ได้ โดยอยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อมูลโซเชียลมีเดีย จากในเฟซบุ๊กของผู้โพสต์ดังกล่าวซึ่งจากการตรวจสอบภาพโปรไฟล์ของผู้ที่โพสต์นั้นพบว่า เป็นชายชาวเมียนมา อายุ 22 ปี แต่ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าเป็นคนโพสต์เองหรือไม่ หรือแอบนำภาพผู้อื่นมาใช้ เพื่อให้เกิดความเข้าใจผิดซึ่งในวันนี้ทางสภ.เมืองขอนแก่น ได้จัดกำลังตำรวจนอกเครื่องแบบเข้าพื้นที่ตรวจตราภายในห้างสรรพสินค้า โดยเฉพาะทางเข้าออกและลานจอดรถทั้ง 6 ชั้นตั้ง แต่ชั้นG ถึงชั้น 5 โดยไม่ให้เกิดความแตกตื่นของผู้มาใช้บริการในห้างฯ พร้อมวางแนวทางการตรวจสอบขณะนี้จากเฟซบุ๊กผู้โพสต์กลุ่มเพื่อนในเฟซบุ๊ก และประสานในการตรวจสอบทางเทคนิคของทางตำรวจภูธรภาค 4 ด้วย แต่ขณะนี้ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าเป็นคนไทย หรือคนต่างชาติที่เป็นคนโพสต์ หรืออยู่ในพื้นที่จ.ขอนแก่น ในประเทศไทยหรือในต่างประเทศ ซึ่งอยู่ระหว่างการตรวจสอบในภาพรวมทั้งหมดในการติดตามตัวผู้โพสต์มาดำเนินคดีซึ่งเบื้องต้นเป็นความผิดตามพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ

1729224803958

ขณะที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า ขอนแก่นได้โพสต์ชี้แจงผ่านเฟซบุ๊กในกรณีดังกล่าวระบุว่า “จากกรณีบุคคลไม่หวังดีโพสต์สร้างสถานการณ์ในโซเชียลมีเดียศูนย์ฯไม่นิ่งนอนใจได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองขอนแก่น จัดกำลังเข้าดูแลความปลอดภัยอย่างต่อเนื่องทั้งภายในและรอบศูนย์ฯเพื่อเป็นการป้องกันเชิงรุกจากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าผู้โพสต์ไม่ใช่คนไทย และไม่ได้อยู่ในพื้นที่ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการสืบหาตัวผู้โพสต์

1729224918223

อย่างไรก็ตามทางห้างสรรพสินค้าได้ยกระดับมาตรการความปลอดภัยสูงสุดด้วยการตั้งจุดตรวจสอบกระเป๋าบริเวณทางเข้าเพิ่มการตรวจตราผ่านกล้องวงจรปิด(CCTV),จัดเจ้าหน้าที่เดินตรวจตราและพร้อมช่วยเหลือทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยและความมั่นใจของลูกค้า

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่าจากการตรวจสอบของทางตำรวจพบข้อมูลที่อยู่ระบุอยู่ของชายชาวเมียนมา อายุ 22 ปี รายนี้มีที่อยู่ล่าสุดที่ ตำบลคลองสวน อำเภอพระสมุทรเจดีย์ จังหวัดสมุทรปราการ โดยมีการออกวีซ่าพักอาศัยในประเทศไทย เมื่อวันที่ 15 พ.ค.2566 และหมดวีซ่า เมื่อวันที่ 13 ก.พ.2567

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส