ไฟไหม้เรือไฟ มูลค่าเกือบล้านบาท ขณะไหลโชว์คืนวันออกพรรษา

18 ต.ค. 67

 

ไฟไหม้เรือไฟ มูลค่าเกือบล้านบาท ขณะไหลโชว์คืนวันออกพรรษา อดเข้าประกวด ด้านศิลปินเรือไฟรับเป็นบทเรียน นำไปแก้ไขปีต่อไป

วันที่ 18 ต.ค. 67 ความคืบหน้าล่าสุด กรณีเกิดเหตุไฟไหม้เรือไฟของศิลปินเรือไฟ อ.ปลาปาก จ.นครพนม ขณะจุดตะเกียงไฟ เตรียมไหลโชว์ในคืนวันออกพรรษา พบว่าเกิดเหตุไฟไหม้เพียงบางส่วน เนื่องจากมีการผิดพลาดในการติดตั้งตะเกียงไฟถี่เกินไป จนเกิดไฟลุกไหม้โครงสร้างเรือไฟบางส่วน แต่ไม่สามารถที่จะจุดตะเกียงไฟ เพื่อไหลโชว์ได้อีก 

s__7078483_0

ทำให้บรรดาศิลปินเรือไฟ อ.ปากปาก ถือเป็น 1 ใน 12 ลำ ที่จะมีการประกวดไหลเรือไฟ เร่งควบคุมไฟไม่ให้ลุกลาม โดยไม่มีคนได้รับบาดเจ็บ แต่เรือไฟได้รับความเสียหายบางส่วน ไม่สามารถไหลประกวดได้ โดยใช้งบประมาณก่อสร้างประมาณ 700,000 บาท ทำให้ประชาชนประชาชนนักท่องเที่ยว ที่รอชมเรือไฟของชาวอำเภอปลาปาก อดชมเรือไฟ ถือว่าเป็นการสูญเสียงบประมาณสูญเปล่า 

s__7078478_0

นายบัน ใสแสง อายุ 55 ปี ศิลปินเรือไฟ อ.ปลาปาก ผู้มีประสบการณ์มากว่า 30 ปี เปิดเผยว่า ในการทำเรือไฟของ อ.ปลาปาก ถือว่ามาตรฐานเหมือนทุกปี และเป็นการร่วมแรงร่วมใจกันทำทุกขั้นตอน ส่วนความผิดพลาดมีโอกาสเกิดขึ้นได้แน่นอน โดยเฉพาะการติดตั้งตะเกียงไฟเยอะเกินไป หรือไส้ตะเกียงยาวเกินไป ทำให้เกิดการลุกลามจากตะเกียง อย่างไรก็ตามถือเป็นบทเรียนประสบการณ์ ที่จะนำไปแก้ไขปีต่อไป

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส