ด่วน!คนร้ายลอบวางระเบิดสนั่น 3 จุด 4 ลูก บาดเจ็บ 8

18 ต.ค. 67

ด่วน!คนร้ายเหิมลอบลอบวางระเบิด สนั่น 3 จุด 4 ลูก ช่วงเช้าตรู่ ในพื้นที่ อ.สุไหงปาดี เจ้าหน้าที่และชาวบ้านบาดเจ็บรวมทั้งหมด 8 ราย

เมื่อเวลา 06.09 น. วันที่ 18 ต.ค.67 พ.ต.อ.อัสรี ต่วนเพ็ง ผกก.สภ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดเสาไฟฟ้า จำนวน 2 ต้น ริมถนนสาย 4056 ช่วงบริเวณทางโค้งบ้านกูวา ม.5 ต.ริโก๋ อ.สุไหงปาดี จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมทั้งได้ประสานขอสนับสนุนชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด ตชด.447, ชุดเก็บกู้อโณทัย, ชุดเก็บกู้กองกำกับการตำรวจภูธร จ.นราธิวาส เจ้าหน้าที่ชุดสุนัขสงครามดมกลิ่น และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ และในขณะที่รอเจ้าหน้าที่เข้าสนับสนุนอยู่นั้น

s__38338710_0

ต่อมาเวลา 07.39 น. ได้รับแจ้งมีเหตุระเบิดเกิดขึ้นอีก 1 ลูก เป็นลูกที่ 3 ที่บริเวณหัวสะพานบ้านดอเฮะ ม.3 ต.ริโก๋ อ.สุไหงปาดี ในเบื้องต้นทราบว่าคนร้ายลอบวางระเบิดเป็นต้นไม้ใหญ่ริมทาง โดยมีผิวดินและต้นหญ้ากระเด็นกระจัดการะจายอยู่บนถนน ซึ่งจุดนี้มีเจ้าหน้าที่ทหารพราน สังกัด ร้อย ทพ.4808 ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย จำนวน 5 นาย ซึ่งมีอาการหูอื้อแน่นหน้าอก ถูกนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลสุไหงโก-ลก ประกอบด้วย 1. อส.ทพ.วุฒิชัย สุดสาย อายุ 30 ปี 2. อส.ทพ.ศิริวัตร สวียม อายุ 37 3. จ.ส.อ.อัมราน อาแว อายุ 43 ปี 4. อส.ทพ.วิเชียร ชอบน้ำ อายุ 39 ปี 5. อส.ทพ.อภินันท์ คงหนอ อายุ 35 ปี ซึ่งอยู่ในขณะลาพักและได้โดยสารรถยนต์กระบะส่วนตัวยี่ห้ออีซูซุ 4 ประตูสีดำ ทะเบียน 7 กร 6860 กทม. ที่ได้รับความเสียหายจากกระจกหน้าแตก เพื่อกลับบ้านพัก

s__38338707_0

ต่อมาเมื่อเวลา 09.55 น.เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งมีเหตุระเบิดเกิดขึ้นอีก 1 ลูก เป็นลูกที่ 4 คนร้ายได้ลอบนำระเบิดแสวงเครื่องไม่ทราบภาชนะบรรจุ ไปฝังไว้บริเวณโคนต้นไม้ใหญ่ริมถนนห่างจากหัวสะพานบ้านตลิ่งสูง ม.9 ต.สุไหงปาดี ซึ่งห่างจากกองร้อย ตชด.447 ประมาณ 500 เมตร

ซึ่งจุดดังกล่าวนี้ คนร้ายได้จุดชนวนระเบิดขณะที่รถยนต์ของเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด นปพ.กองกำกับการตำรวจภูธร จ.นราธิวาส และรถยนต์กระบะของเจ้าหน้าที่พนักงานสอบสวนความมั่นคง จ.นราธิวาส คันที่ 2 ซึ่งแล่นตามหลังมา คนร้ายได้จุดชนวนระเบิดขณะรถยนต์คันที่ 2 แล่นผ่าน ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 นาย

ประกอบด้วย พ.ต.ท.ไกรวิชญ์ สมบูรณ์ และ พ.ต.ท.สมโชค มั่นคง อายุ 41 ปี ซึ่งทั้ง 2 นาย เป็น สว.สอบสวนกลุ่มงานความมั่นคง รวมทั้ง จ.ส.ต.อนุพันธ์ รอดด้วง อายุ 37 ปี ซึ่งเป็นพลขับ ถูกแรงอัดระเบิดมีอาการหูอื้อแน่นหน้าอก ถูกนำตัวส่งรักษาโรงพยาบาลสุไหงปาดี

ต่อมา พ.ต.อ.ดิเรก โฉมยงค์ รอง ผบก.ภ.จว.นราธิวาส พ.ต.อ.อัสรี ต่วนเพ็ง ผกก.สภ.สุไหงปาดี พ.ต.ท.ธีระโชติ ปฐมวณิชกะ ผบ.ร้อย ตชด.447 และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้เดินทางไปรวมตัวกันที่ กองร้อย ตชด. 447 เพื่อรอ พล.ต.ต.ไมตรี สันตยากุล ผบก.ภ.จว.นราธิวาส เป็นประธานประชุมวางแผนเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุแต่ละจุด เกรงกลุ่มคนร้ายจะวางแผนลวงเพื่อดักสังหาร ในเบื้องต้นทราบว่าจะมีการส่งเจ้าหน้าที่ชุดสุนัขสงครามดมกลิ่นเข้าเคลียร์พื้นที่ทั้ง 3 จุด ให้มีความปลอดภัยก่อน ที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะเข้าตรวจสอบเป็นลำดับต่อไป

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส