รวบหนุ่มก๊วนเทรดหุ้นทิพย์ ลงทุนเยอะห้ามถอน อ้างจ่ายกองทุุน-ภาษี

26 ต.ค. 67

สืบนครบาล รวบ หนุ่มบัญชีม้าขบวนการหลอกชักชวนเทรดหุ้นฮ่องกง แรกๆ ได้ผลตอบแทน แต่พอลงเงินเยอะขึ้น อ้างว่าต้องจ่ายค่ากองทุนและภาษี

พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้เปิดเผยการจับกุมตัวนายเมธชัยเกียรติ อรุณรังษี อายุ 29 ปีตามหมายจับศาลอาญามีนบุรีที่ จ.1250/2567 ลงวันที่ 13 ก.ย. 2567 ข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกงผู้อื่นและร่วมกันโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นโดยมิได้กระทำแก่ประชาชนแต่เป็นการกระทำต่อบุคคลใดบุคคลหนึ่ง” โดยจับกุมได้ ริมถนนสายท่าเสา-หนองดง ม.2 ต.ท่าเสา อ.โพทะเล จ.พิจิตร เมื่อวันที่ 25 ต.ค. ที่ผ่านมา

จากการตรวจสอบยังมีหมายจับติดตัวอีก 1 หมาย คือ หมายจับของศาลอาญาพระโขนง ที่ จ.157/2566 ลงวันที่  - มีนาคม 2567 ในข้อหา "ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยทำอันตรายต่อสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์ฯ"

กรณีนี้สืบเนื่องจาก เมื่อประมาณวันที่ 26 ธ.ค. 2566 ที่ผ่านมา ผู้เสียหายพบเห็นโฆษณาในเฟซบุ๊ก ซึ่งเป็นสาธารณะชักชวนให้มาศึกษาและลงทุนเทรดหุ้นฮ่องกงกับผู้เชี่ยวชาญเรื่องหุ้น ที่กลุ่มไลน์โอเพนแชทชื่อ "Paiboon ห้องอบรมหุ้น068" ผู้เสียหายสนใจจึงได้เพิ่มเพื่อนและเข้าไปอ่านข้อมูลในห้องไลน์โอเพนแชทดังกล่าวเรื่อยมา จนกระทั่งวันที่ 18 มกราคม 2567 ได้ตัดสินใจลงทุนเทรดหุ้นฮ่องกงเป็นคร้ังแรก ด้วยจํานวนเงิน 3,000 บาท โดยได้ทําการโอนเงินออนไลน์จากแอปพลิเคชันของธนาคารกรุงไทย ของผู้เสียหาย ไปยังบัญชี ชื่อบัญชี นายเมธชัยเกียรติ และในวันเดียวกันเวลา ผู้เสียหายได้รับเงินลงทุนพร้อมกําไรยอดจํานวน 3,245 บาท คืนเข้ามายังบัญชีกรุงไทย ด้วยเงินลงทุนก้อนแรกและผลตอบแทนเป็นที่น่าพอใจ อีกทั้งขั้นตอนการฝาก-ถอนที่รวดเร็ว ทําให้ผู้เสียหกายเชื่อมั่นและวางใจในการลงทุนที่กลุ่มไลน์โอเพนแชทดังกล่าว จึงได้ลงเงินทุนเพิ่มขึ้นอีกคือยอด 15,000 บาท เมื่อวันที่ 23 มกราคม 2567 และครั้งสุดท้ายด้วยยอด 15,000 บาท เมื่อวันที่ 25 มกราคม 2567 ด้วยความหวังที่จะทํากําไรจากการเทรดหุ้นฮ่องกงกับกลุ่มไลน์โอเพนแชทนี้

แต่เมื่อการเทรดหุ้นจบลงในวันศุกร์ที่ 26 ม.ค. 2567 ผู้เสียหายได้ทําการถอนเงินพร้อมกําไรออกจากบัญชีในแพลตฟอร์มที่ใช้ในการเทรดหุ้น ฮ่องกงมาสู่บัญชีกรุงไทย แต่เงินไม่เข้า ผู้เสียหายจึงถามไปยังผู้ประสานงานหรือฝ่ายบริการ และได้รับแจ้งว่าจะต้องจ่ายค่ากองทุนการกุศลและภาษีหุ้นฮ่องกงก่อนจึงจะสามารถถอนเงินออกจากพอร์ตการลงทุนได้ ผู้เสียหายได้ตอบกลับไปว่าผู้เสียหายยินดีจะจ่ายภาษีหุ้นฮ่องกงอยู่แล้ว โดยจะทําการเข้าระบบและโอนจากบัญชีเทรดไปยังบัญชีกองทุนและภาษี แต่ผู้ประสานงานบอกว่า ต้องจ่ายเข้าไปที่บัญชีทหารไทยธนชาต ชื่อนายอิทธิวัฒน์ ผู้กล่าวหา จึงเริ่มสงสัยในพฤติกรรมหรือขั้นตอนอันไม่ชอบมาพากลนี้ จึงเชื่อว่าตัวเองโดนหลอกให้ลงทุนออนไลน์ จึงมาแจ้งความร้องทุกข์มอบคดีต่อพนักงานสอบสวนให้ดําเนินคดีกับผู้ต้องหาตามกฎหมายจนถึงที่สุด

ในชั้นจับกุม ผู้ต้องหาให้การว่าเมื่อกลางปี 2566 ตนเองได้ไปเปิดบัญชีธนาคารให้กับเพื่อนใช้ในการเล่นบาคาร่าออนไลน์ ซึ่งเพื่อนอ้างว่าไม่ผิดกฎหมาย จึงยินยอมไปเปิดบัญชีธนาคารให้โดยไม่ได้รับค่าตอบแทนเนื่องจากเห็นว่าเป็นเพื่อนสนิทตน มาทราบอีกทีก็พบว่ามีหมายจับ จากนั้นได้นำส่งพนักงานสอบสวน สน.สายไหม  เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส