สถานทูตเตือนคนไทยต่างแดน อิหร่านเดือดยิวโจมตีเขตทหาร แนะตามข่าวใกล้ชิด

26 ต.ค. 67

สถานทูตเตือนคนไทยต่างแดนเกาะติดสถานการณ์ในอิหร่าน หลังอิสราเอลโจมตีอิหร่านช่วงรุ่งสาง มีทหารเสียชีวิต แต่ยังไม่มีรายงานคนไทยเป็นอันตราย

ตามที่สื่อต่างประเทศรายงานเหตุการณ์โจมตีในช่วงเช้ามืดของวันนี้ (26 ตุลาคม) ตามเวลาท้องถิ่นของอิหร่าน ที่มีเสียงระเบิดดังขึ้นในกรุงเตหะราน เมืองหลวงของอิหร่าน โดยทางอิสราเอลยืนยันว่า ได้ทำการโจมตีอย่างแม่นยำต่อเป้าหมายทางทหารในอิหร่าน ถึง 3 รอบในวันเดียวกัน เพื่อตอบโต้ต่อการโจมตีที่ต่อเนื่องจากอิหร่านในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา  ผลกระทบจากการโจมตี ก็คือทางการอิหร่านสั่งระงับการบิน ก่อนกลับมาให้บริการตามปกติแล้ว ด้านกองทัพอิหร่านรายงานมีทหารเสียชีวิต แล้ว 2 นาย

สถานการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ ทำให้ทางสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเตหะราน โพสต์ประกาศสำหรับคนไทยในอิหร่านว่า ตามที่ได้ เกิดเสียงระเบิดหลายครั้งในกรุงเตหะราน และบางพื้นที่ของอิหร่าน เมื่อช่วงเช้ามืดของวันเสาร์ที่ 26 ตุลาคม 2567  ซึ่งทางการอิหร่านระบุว่าเป็นเสียงจากระบบป้องกันภัยทางอากาศของอิหร่านที่ได้สกัดกั้นวัตถุทางอากาศจากปฏิบัติการโจมตีของทางการอิสราเอลเหนือน่านฟ้าในพื้นที่อันเป็นที่ตั้งของทางทหารของอิหร่านนั้น

สถานเอกอัครราชทูตฯ ขอส่งความห่วงใยมายังพี่น้องคนไทยในอิหร่านทุกท่าน ในชั้นนี้สถานเอกอัครราชทูตฯ ขอให้ทุกท่าน ติดตามข่าวสารจากทางการอิหร่าน และสถานเอกอัครราชทูตฯอย่างใกล้ชิดและต่อเนื่อง รวมทั้งหลีกเลี่ยงการเดินทางไปใกล้บริเวณสถานที่ตั้งทางทหาร โครงสร้างพื้นฐานทางสาธารณูปโภคต่างๆ ตลอดจนพื้นที่ที่อาจมีการชุมนุมของคนจำนวนมาก

464677487_541062898536635_768

นอกจากนี้ ขอให้ทุกท่านเก็บเอกสารประจำตัวและหนังสือเดินทางไว้กับตัวเพื่อสามารถใช้เดินทางได้ทันทีในกรณีฉุกเฉิน พร้อมทั้งประกาศเบอร์ติดตามในกรณฉุกเฉินในท้ายโพสต์ดังกล่าว

ขอขอบคุณข้อมูลจากเฟซบุ๊ก สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเตหะราน

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส