สอบสวนกลางโอนคดี ดิไอคอนกรุ๊ป ให้ดีเอสไอวันนี้ ลุ้นแจ้งข้อหาเพิ่ม ฟอกเงิน

28 ต.ค. 67

ตำรวจสอบสวนกลางโอนคดี ดิไอคอนกรุ๊ป ให้ดีเอสไอวันนี้ ลุ้นแจ้งข้อหาเพิ่ม ฟอกเงิน ระยะเวลาฝากขังจะเพิ่มเป็น 7 ผัด 84 วันอัตโนมัติ

 

ความคืบหน้าจากกองบัญชาการตำรวจสอบสวน กลาง (บช.ก.) โดยเมื่อวานนี้ (27 ต.ค.) พล.ต.ท. อัคราเดช พิมลศรี ผู้ช่วย ผบ.ตร.ฐานะหัวหน้าคณะทำงานคดีดิ ไอคอน กรุ๊ป ได้เปิดเผยถึงกรณีตำรวจจะโอนสำนวนคดีให้กรมสอบสวนคดีพิเศษว่า วันนี้จะมีการโอนมอบสำนวนคดีดิ ไอคอน กรุ๊ป ทั้งหมดให้กับกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ

ส่วนหลังจากนี้ดีเอสไอจะประสานให้ตำรวจช่วยเรื่องไหนสามารถ ทำได้ ตำรวจยินดีพร้อมให้ความร่วมมือเต็มที่ ส่วนการ ออกหมายจับล็อต 2 ถ้าจะให้ตำรวจเป็นผู้ออกหมายเอง เกรงว่าจะไม่เหมาะสม อาจถูกฝั่งผู้ต้องหาร้องว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมได้ ดังนั้น เรื่องนี้ต้องมาพิจารณากันอีกครั้ง สำหรับช่วงนี้ตำรวจคงต้องช่วยเรื่องการสอบปากคำผู้เสียหายไปก่อน

ด้าน พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม รอง ผบช.ก.กล่าวถึงกรณีการโอนสำนวนคดีให้กรมสอบสวนคดีพิเศษว่า วันนี้คณะพนักงานสอบสวนคดีดิไอคอน กรุ๊ป ของ บช.ก.จะตรวจสอบความเรียบร้อยแฟ้มคดีดิ ไอคอนฯ ก่อนส่งมอบให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ หลังจากตรวจทานเป็นที่เรียบร้อยจะประสานกันอีกทีว่า จะให้ส่งมอบที่ บช.ก.หรือกรมสอบสวนคดีพิเศษ

ส่วนอำนาจการควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดที่มี 4 ฝาก 48 วันนั้น ไม่น่ามีปัญหาอะไร เพราะเจ้าหน้าที่สามารถแจ้งข้อหาอื่นเพิ่มได้อีก เมื่อถึงตอนนั้นเวลาฝากขังจะเพิ่มขึ้นเป็น 7 ผัด 84 วัน ถือว่าเวลายังมีอีกมาก จะแจ้งก่อนหรือแจ้งตอนผัดฟ้องสุดท้ายล้วนสามารถทำได้

ส่วนเรื่องการออกหมายจับล็อต 2 นั้น ต้องดูอีกทีว่า กรมสอบสวนพิเศษจะเป็นผู้ออกหมายเองหรือไม่ เพราะตามอำนาจของกรมสอบสวนพิเศษสามารถร้องขอให้ตำรวจช่วยทำได้ เช่น เรื่องการสอบสวนผู้เสียหาย แต่เรื่องหมายจับคงต้องมาดูกันอีกที คาดว่าจะมีความชัดเจนขึ้นวันนี้

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนแจ้งข้อหากับผู้ต้องหาทั้ง 18 คนไปแล้ว 2 ข้อหาคือ ข้อหาฉ้อโกงประชาชน และข้อหากระทำผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ หลังจากดีเอสไอรับสำนวนคดีไปแล้ว พนักงานสอบสวนดีเอสไอจะพิจารณาแจ้งข้อหาเพิ่ม ความผิดตาม พ.ร.บ.ฟอกเงิน รวมถึงการขยายผลการสืบสวนสอบสวนเพื่อหาความผิดของบุคคลอื่นที่อาจเข้าข่ายความผิดในกลุ่มที่สองและกลุ่มต่อๆไปด้วย.

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส