ขนลุก! สาวโพสต์ เจอจิ้งจกอยู่ในเค้ก ขณะกำลังตักกิน ด้านโซเชียลจับโป๊ะ ถามเรื่องจริงหรือคอนเทนต์

28 ต.ค. 67

 

ขนลุก! สาวโพสต์ เจอจิ้งจกอยู่ในเค้ก ขณะกำลังตักกิน ด้านโซเชียลจับโป๊ะ ถามเรื่องจริงหรือคอนเทนต์ ก่อนที่เรื่องจะจบสวย 

จากกรณีที่ชาวโซเชียลกำลังพูดถึงประเด็นพบจิ้งจกในขนมเค้กที่ซื้อมารับประทานในกลุ่มเฟซบุ๊กชื่อ “กินไรดี แปดริ้ว Delivery” จนเป็นที่พูดถึงเป็นวงกว้างอยู่ในขณะนี้ 

โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์เล่าเรื่องราว หลังซื้อเค้กไปกิน ก่อนจะตักกินแล้วเจอจิ้งจกตายอยู่ในเค้ก จึงนำมาโพสต์ในกลุ่ม ระบุว่า “จะอ้วกเเหวะมาก กินไปครึ่งอันละ ไม่เป็นไร พอใช้ช้อนดู คิดว่าใส่ไส้มาให้ข้างใน แต่ไปเจอแบบนี้คืองง ร้านอบเค้กไปได้ไงราดหน้าไม่รู้หรอว่าจิ้งจกอยู่” 

ขณะที่ชาวเน็ตมีเสียงแสดงความคิดเห็นแตกออกเป็นสองฝ่าย ระหว่างฝั่งที่เชื่อแม่ค้าร้านเค้กว่าไม่เป็นความจริง กับฝั่งที่เชื่อว่าอาจจะเกิดขึ้นจริงก็ได้ จนมีการถามหาร้านที่ทำเค้กดังกล่าวก่อนที่ผู้โพสต์จะได้ลบโพสต์ดังกล่าวในกลุ่มไป 

ต่อมาช่วงสายวันที่ 28 ต.ค. 67 ผู้สื่อข่าวได้รับการประสานจาก เจ้าของร้านที่ผลิตเค้กช็อกโกแลตลาวาดังกล่าวชี้แจงถึงเหตุการณ์นี้ว่า ตนขอชี้แจงว่า เค้กช็อกโกแลตลาวาที่ตนทำขายนี้ก้อนแค่นิดเดียว ไม่น่าจะเป็นไปได้ที่จิ้งจกตัวใหญ่จะเข้าไปอยู่ในเค้กได้ หรือหากจิ้งจกจะตกลงไปจริงก็น่าจะตกอยู่บนหน้าเค้ก อีกทั้งขนมของตนนั้นต้องผ่านการเข้าเตาอบที่ใช้ความร้อนสูง หากมีจิ้งจกอยู่ในชิ้นขนมจริง จิ้งจกก็น่าจะอยู่ในลักษณะที่สุก เพราะที่เห็นในโพสก็เห็นว่าจิ้งจกยังเป็นตัวสดๆอยู่เลย แต่อย่างไรก็ตามตนก็ยังคาใจ จึงลองเอาเนื้อไก่เข้าไปอบในเตาอบก็พบว่าเนื้อไก่สุก จากนั้นตนได้ติดต่อไปยังผู้โพสตจ์รายนี้ว่า ตนพร้อมจะรับผิดชอบ หากผู้เสียหายมีอาการป่วยจากการกินเค้กดังกล่าวไป แต่อย่างไรก็ตามตนก็มั่นใจว่าเค้กที่ตนทำกับมือไม่มีจิ้งจกตกลงไปอย่างแน่นอน ก็ไม่มีรู้ว่าผู้โพสต์ต้องการอะไร 

ขณะที่ น.ส.เอ อายุ 18 ปี ซึ่งเป็นผู้ใช้เฟซบุ๊กเจ้าของโพสต์ดังกล่าว เปิดเผยว่า ตนเพิ่งจะเดินทางไปแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองฉะเชิงเทราช่วงเช้าที่ผ่านมา พร้อมยืนยัยว่าตนได้สั่งซื้อเค้กช็อกโกแลตลาวา จำนวน 1 ชิ้น ราคา 40 บาท เมื่อวันที่ 27 ต.ค. 67 เวลา 19.00 น.จริง จากนั้นมีการนำเค้กมาส่ง ต่อมาเมื่อตนกำลังกินเค้กก็พบว่ามีจิ้งจก 1 ตัวอยู่ในเค้ก จึงได้ส่งข้อความไปยังเฟซบุ๊กของผู้มาส่ง ซึ่งทางผู้ใช้เฟซบุ๊กดังกล่าวได้ทำการขอโทษ และให้ผู้แจ้งส่งเลขบัญชีธนาคารมาเพื่อจะโอนเงินคืนให้ ต่อมาประมาณ 1 ชม. ทางผู้ใช้เฟซบุ๊กดังกล่าวไม่ตอบ ตนจึงได้โพสต์เหตุการณ์ดังกล่าวลงในกลุ่มเฟซบุ๊ก จากนั้นได้มีเจ้าของร้านบอกว่าจะรับผิดชอบค่าเสียหายให้ แต่ให้ตนไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล พอกลับถึงบ้านพบว่ามีการแชร์โพสต์ดังกล่าวเป็นจำนวนมาก และเกรงว่าเจ้าของร้านเค้กจะไม่รับผิดชอบค่าเสียหาย จึงได้เข้าแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน อีกทั้งตนก็ขายของออนไลน์อยู่ด้วยลูกค้าที่สั่งของมาก็ยกเลิกหมดเลย เพราะจากผลกระทบในเรื่องนี้ 

ล่าสุดเจ้าของโพสต์ แจ้งว่า “วันนี้ออกมาขอโทษร้านเค้กร้านหนึ่ง เขาได้มาคุยที่โรงพักแล้วค่ะ อยากจะขอโทษตรงที่โพสต์รูปเค้กไปแล้วทำให้ร้านเขาเสียหาย ทำให้ลูกค้าหลายๆ คนไม่เชื่อใจร้านเขา ตอนนี้คุยกันได้แล้วค่ะ ไม่ใช่ความผิดของร้าน” 

เช่นดียวกับเจ้าของร้าน โพสต์ข้อความแจ้งว่า “ตอนนี้ได้คุยกับน้องแล้วนะคะ ทางน้องก็ได้ขอโทษในสิ่งที่โพสต์ไป ทางเราก็ไม่ได้ติดใจ”

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส