ตร.ปัดตอบสอบปากคำ "เจ๊อ้อย" นอกสถานที่ ปมถูกทนายโกงเงิน 71 ล้าน

28 ต.ค. 67

รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ปัดตอบกระแสข่าวสอบปากคำ "เจ๊อ้อย" นอกสถานที่ ปมถูกทนายโกงเงิน 71 ล้าน  ยืนยันทำคดีตรงไปตรงมา

วันนี้ (28ต.ค.67) พลตำรวจตรีสุวัฒน์ แสงนุ่ม รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เปิดเผยถึงความคืบหน้าคดีของ “เจ๊อ้อย” หรือ นางสาวจตุพร อุบลเลิศ ที่เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.ปากช่อง หลังถูก “ทนายตั้ม“ ฉ้อโกงเงิน จำนวน 71 ล้านบาท ก่อนโอนสำนวนมาให้ทางตำรวจสอบสวนกลางทำต่อ ว่า สำนวนนี้ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ สั่งให้โอนสำนวนมาที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ซึ่งเมื่อทางกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลางได้รับแล้ว ก็พิจารณาว่าความผิดลักษณะนี้อยู่ในอำนาจการสอบสวนของกองบังคับการปราบปราม จึงได้ส่งต่อให้ทางกองบังคับการปราบปรามได้ทำคดี

vlcsnap-2024-10-28-15h56m53s1

ส่วนกระแสข่าวที่มีการสอบปากคำ “เจ๊อ้อย” นอกสถานที่นั้น พลตำรวจตรีสุวัฒน์ ระบุว่า การสอบสวนเราสามารถสอบที่ไหนก็ได้ เพราะฉะนั้นก็อยู่ที่พนักงานสอบสวนพิจารณาแล้วว่าพยานสะดวกเข้ามาพบพนักงานสอบสวนเองหรือไม่ ถ้าไม่สะดวก ต้องการให้ตำรววจเข้าไปสอบปากคำที่อื่น ทางตำรวจดำเนินการให้ทั้งหมด จึงไม่มีปัญหาในเรื่องนี้ ส่วนรายละเอียดขอไม่ลงลึก

ส่วนสาเหตุที่โอนคดีนี้มาให้ตำรวจกองปราบฯ ทำ ส่วนตัวเชื่อว่ากองบังคับการปราบปราม มีอำนาจในการสอบสวนในคดีที่มีความยุ่งยาก สลับซับซ้อน หรือประชาชนให้ความสนใจ และสุดท้ายคือผู้บังคับบัญชาได้มอบหมายมา จึงเข้าเกณฑ์หลายข้อ โดยยืนยันว่าจะทุกอย่างจะทำอย่างละเอียด และดำเนินการตามหลักฐาน พร้อมให้ความเป็นธรรมกับผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นผู้เสียหาย หรือผู้ถูกกล่าวหาก็ตาม จะไม่ดำเนินการตามกระแสสังคม หรือตามใจตัวเอง

ล่าสุดมีรายงานข่าวว่าตำรวจนำตัวเจ๊อ้อย และเลขาฯ มาสอบสวนสถานที่แห่งหนึ่งใกล้ป้อมพระสุเมรุ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส