ป้าสุดเซ็ง เจอเพื่อนบ้านแอบปล่อยน้ำชายคาไหลท่วมบ้าน อ้างแค่เรื่องเล็ก ๆ เดี๋ยวก็แห้ง (คลิป)

23 ก.ค. 63

เมื่อวันที่ 23 ก.ค.63 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์คลิปและข้อความระบุว่า "ดูสิแบบนี้สมควรไหม เอาน้ำปล่อยใส่บ้านคนอื่น เอาสายโยนกลับ ก็เอาโยนออกมาอีก ไม่ใช่ครั้งแรก แต่ทุกครั้งที่ฝนตก พิกัดหลังวัดเนินร่มโพธิ์หมู่ 9 ต.นาเฉลียง" โดยในคลิปวิดีโอ เป็นภาพน้ำฝนที่ถูกต่อจากรางริน แล้วนำท่อสายยางปล่อยให้น้ำไหลออกมานอกรั้วบ้าน จากนั้นก็มีผู้คนเข้ามาแสดงความคิดเห็นในเชิงตำหนิ

813532

นางรัตยา รูปสะอาด อายุ 61 ปี เจ้าของบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน หมู่ 9 ต.นาเฉลียง อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ เปิดใจเล่าว่า วันเกิดเหตุมีฝนตกลงมา และที่บริเวณครัวด้านหลังบ้านก็มีน้ำท่วมขัง ตนก็แปลกใจว่าฝนตกไม่มาก ทำไมถึงมีน้ำเยอะขนาดท่วมหลังบ้านได้

983735

ซึ่งวันนั้นลูกสาวกลับมาจากต่างจังหวัด แล้วมาพบว่าบ้านข้างกัน มีการนำสายยางปล่อยน้ำฝนมาลงในพื้นที่หลังบ้าน จึงได้ถ่ายคลิปวิดีโอเอาไว้เป็นหลักฐาน ซึ่งครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่เกิดขึ้น ขณะเกิดเหตุลูกสาวก็พยายามจะโยนปลายสายยางกลับเข้าไปในบ้านหลังดังกล่าว แต่ก็มีคนโยนสายยางกลับออกมา จนลูกสาวต้องหาไม้เพื่อจะตีมือคนโยน จนอีกฝ่ายหยุดโยนปลายสายยางออกมาใส่ในพื้นที่บ้านตน

448412

โดยเรื่องนี้ ตนเองได้มีการพูดคุยกับทางข้างบ้านแล้ว เพราะเห็นว่าเป็นเพื่อนบ้านกัน ไม่อยากจะให้เป็นเรื่องเป็นราว โดยทางฝ่ายเพื่อนบ้านก็ได้รับปากว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นมาอีก

298998

ด้านนางสาวริ้ว ช่างกาญจน อายุ 68 ปี บ้านคู่กรณี กล่าวว่า วันเกิดเหตุฝนตกแรง ตนเองไม่รู้ว่าหลานชายโยนปลายสายยางที่ต่อจากท่อรางริน โยนข้ามกำแพงออกมานอกรั้ว และหลังจากนั้นน้ำก็แห้ง

447632

ทั้งนี้ หลังทราบเรื่องตนเองได้ให้ช่างมาดำเนินการแก้ไข โดยการทำท่อจากรางรินเป็น 2 ท่อ เพื่อช่วยในการระบายน้ำ ส่วนน้ำที่ไหลลงมาตามสายยาง ต่อไปตนจะปล่อยให้ไหลอยู่ในพื้นที่บ้าน ถึงจะท่วมในพื้นที่ ก็เป็นบ้านตน ไม่อยากจะให้มีปัญหาระหว่างเพื่อนบ้านอีก ตนเองเข็ดแล้ว

801541

ขณะนางรัก นามยอด อายุ 60 ปี น้องสาวนางสาวริ้ว กล่าวว่า ตนเองได้แก้ไขปัญหาดังกล่าวแล้ว เพราะบ้านเรามีปัญหาก็ต้องแก้เอง โดยฝ่ายตนได้ให้ช่างเข้ามาแก้ปัญหาเมื่อวานนี้ พร้อมทั้งนำน้ำมาราดว่ากระเด็นไปบ้านคนอื่นหรือไม่ ที่ผ่านมาน้ำเกิดล้นราง เพราะสายยางพับ จึงกระเด็นไปบ้านเพื่อนบ้าน หลังจากนี้ตนก็ไม่อยากจะให้มีปัญหา

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม