สาวอ้วกแตก เจอเส้นปริศนาในข้าวกล่อง เชื่อกองพยาธิ ร้านยันหนวดกุ้งผัดให้ลูกกินบ่อย (คลิป)

5 ม.ค. 64

กรณี เพจเฟซบุ๊ก "อยากดังเดี๋ยวจัดให้ "by kim official" โพสต์ภาพของ Praew Eisei ภาพดังกล่าวเป็นภาพข้าวผัดกะเพราหมู ที่มีสิ่งแปลกปลอมคล้ายเส้นด้ายเป็นจำนวนมาก ระบุข้อความว่า "มันคืออารายยว่ะ ช่วยตอบที ขอสอบถามค่ะ มันคือพยาธิ หรืออะไรค่ะ ทางร้านแจ้งว่าเป็นหนวดกุ้ง ขอความคิดเห็นผู้รู้หน่อยค่ะ"

216352

ซึ่งหลังภาพดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปในโซเชียลต่างมีผู้คนเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมากถึงกรณีที่เกิดขึ้น ส่วนใหญ่มาแสดงความคิดเห็นว่า เป็นพยาธิเส้นด้ายที่อาจฝังตัวอยู่ภายในเนื้อสัตว์ที่ร้านนำมาประกอบอาหารหรือไม่นั้น

747433

วันที่ 5 ม.ค. 64 ทีมข่าวอมรินทร์เดินทางไปพูดคุยกับ น.ส.สุดารัตน์ ผัดพันธ์ อายุ 18 ปี คนโพสต์ เปิดเผยว่า เหตุเริ่มจากช่วง
12.00 น. วันนี้ตนได้ขี่รถจักรยานยนต์ออกไปซื้อข้าวที่ร้านอาหารตามสั่ง ห่างจากบ้านประมาณ 300 เมตร ซึ่งเป็นร้านประจำที่ไปซื้อตามปกติ และไม่เคยมีปัญหาอะไร

395869

โดยในวันนี้ตนได้สั่งเมนูข้าวผัดกะเพรารวมมิตร หมู หมึก กุ้ง ก่อนนำกลับมากินที่บ้าน แต่เมื่อขณะที่ตนกำลังจะตักอาหารเข้าปาก ตนได้สังเกตุเห็นว่าภายในอาหารที่ตนสั่งมามีวัตถุประหลาดคล้ายพยาธิ ตัวยาว สีใส จึงเรียกให้ยายที่อยู่ด้วยกันมาดู ยายก็บอกว่ามั่นใจว่าเป็นพยาธิ

739932

อีกทั้งเมื่อตนใช้นิ้วหยิบออกมาดูพบว่า มีวัตถุดังกล่าวคล้ายพยาธิอยู่ในกล่องอาหารมากกว่า 20 เส้น ตนจึงนำอาหารไปสอบถามเจ้าของร้านอาหารตามสั่งที่ตนซื้อมา แต่เมื่อไปถึงเจ้าของร้านอาหารดังกล่าวกลับอ้างว่า เป็นหนวดกุ้ง ขากุ้ง ที่แกะออกไม่หมด

ซึ่งตนเห็นว่าเป็นร้านที่ตนมาซื้อประจำเลยไม่อยากมีปัญหา อีกทั้งอยู่ใกล้บ้านด้วย ไม่ได้ต่อว่าหรือติดใจเอาความกับเจ้าของร้านอาหาร แต่ด้วยความสงสัยจึงถ่ายภาพและนำเรื่องราวดังกล่าวมาโพสต์ ส่วนตัวเพื่อขอความรู้กับชาวโซเชียลว่าสิ่งที่ตนพบเห็นนั้นมันคืออะไร

327432944625

สำหรับวัตถุดังกล่าวที่อยู่ภายในกล่องอาหาร มีลักษณะคล้ายพยาธิจริง ซึ่งมีการหยิบคีบออกมาไว้บนฝาของกล่องอาหารเป็นจำนวนมาก หลังจากที่ทีมข่าวดูเสร็จทางครอบครัวของคนโพสต์ก็ได้มีการนำกล่องพยาธิดังกล่าวไปเผาทิ้ง เนื่องจากเกรงว่าอาจจะเป็นตัวพาหะนำโรค เพราะบริเวณบ้านของคนโพสต์นั้นมีเด็กเล็กเป็นจำนวนมาก

742560

ทีมข่าวได้เดินทางไปร้านอาหารจุดเกิดเหตุ นายทอง เจ้าของร้านอาหารตามสั่ง เปิดเผยว่า กรณีที่เกิดขึ้น ตนยืนยันว่าวัตถุที่เห็นไม่ได้เป็นพยาธิที่อยู่ในเนื้อสัตว์ แต่เป็นหนวดและขากุ้งที่ตนนำมาประกอบอาหาร จึงมีลักษณะใสคล้ายพยาธิ แต่จริง ๆ แล้วมันไม่ใช่

275310

ซึ่งตอนที่ทางคนโพสต์ได้นำกล่องอาหารมาให้ตนดู ตนก็อธิบายจนเขาเข้าใจแล้วว่าไม่ใช่พยาธิ ไม่คิดว่าจะนำไปโพสต์ลงโซเชียลจนกลายเป็นประเด็นแบบนี้

759107

อย่างไรก็ตาม ตนยืนยันว่าทางร้านของตนซื้อวัตถุดิบสดใหม่ทุกเช้าก่อนนำมาทำอาหาร พร้อมทั้งทำความสะอาดเป็นอย่างดี ดังนั้นจึงปลอดภัยต่อผู้บริโภคที่มาซื้ออาหารไปรับประทานแน่นอน

572784458458

ทั้งนี้ สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หากตนทำให้ผู้บริโภคเข้าใจผิดตนก็อยากจะขอโทษด้วย แต่อยากจะชี้แจงให้ฟังว่าสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นการเข้าใจผิด และอยากเชิญชวนให้ผู้บริโภคเดินทางเข้ามารับประทานอาหารที่ร้านของตนเองได้เหมือนเดิม เพราะตนเองยืนยันว่าสะอาดปลอดภัยแน่นอน ซึ่งลูก ๆ และคนในครอบครัวของตนก็ทานตามปกติ

404283

รศ.น.สพ.ดร. ปิยนันท์ ทวีถาวรสวัสดิ์ อ.สัตวแพทย์ จุฬาฯ ระบุว่า เท่าที่ดูสภาพวัตถุดังกล่าว ยืนยันได้ว่าไม่ใช่หนวดกุ้ง แต่ก็ไม่คล้ายลักษณะของพยาธิ อีกทั้งวัตถุดังกล่าว ถูกผ่านกระบวนการความร้อนมาแล้วจึงตอบได้ยาก หากอยากทราบรายละเอียดจึงต้องนำวัตถุดังกล่าวมาส่องกล้อง ตรวจสอบดูว่า มีลักษณะคล้ายพยาธิจริงหรือไม่ จึงจะสามารถระบุชี้ชัดได้ว่าเป็นตัวอะไร แต่ส่วนตัวยืนยันได้ว่าวัตถุดังกล่าวไม่ใช้หนวดกุ้งแน่นอน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม