พ่อเฒ่าอยู่กับศพแม่นาน 2 เดือน เผยยังทำใจยากที่เสียแม่ไป จะขอเผาศพโดยไม่ต้องมีพิธีใดๆ

10 ก.พ. 64

เปิดใจพ่อเฒ่าอยู่กับศพแม่นานเกือบ 2 เดือน เผยตั้งใจเลี้ยงดูแม่จนกว่าจะถึง 100 ปี ยอมรับทำใจยากกับการเสียแม่ไป ตั้งใจไม่ทำพิธีใดๆ ไม่อยากรบกวนใคร

จากกรณีตำรวจสายตรวจตำบลนาจักร สภ.เมืองแพร่ รับแจ้งจากชาวบ้านว่าได้กลิ่นเหมือนศพลอยมาจากบ้านหลังหนึ่ง หลังเข้าตรวจสอบจึงพบว่า มีชายวัย 64 อยู่กับศพแม่มานานกว่า 2 เดือนแล้ว เนื่องจากยังทำใจกับการเสียแม่ไปไม่ได้ โดยทุกวันจะปรนนิบัติแม่เหมือนครั้งยังมีชีวิตอยู่นั้น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- สลดลุงนอนกอดศพแม่ร่วม 2 เดือน ขวางคนเก็บร่าง พาสื่อดูจุดนอนทับเลือดเพราะรัก

1612934881433

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บ้านเลขที่ 49/28 หมู่ 7 ต.นาจักร อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ พบกับนายศุภชัย สุทธิวิวัฒน์ อายุ 64 ปี ซึ่งกำลังนอนอยู่ในบ้านออกมาพบกับผู้สื่อข่าว พร้อมพูดคุยเสียใจที่แม่จากไป ยอมรับอย่างลูกผู้ชายว่าร้องไห้ตลอดเวลา โดยมีธรรมะเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ ยึดถือวิถีอนุตตรธรรม ไม่กินเนื้อสัตว์ ไม่เบียดเบียนชีวิตใคร วันนี้จะไปดำเนินการเรื่องแจ้งตายและรับศพแม่ไปเผา ตั้งใจไม่ทำพิธีใดๆ เพราะไม่ต้องการรบกวนผู้อื่น เดิมทีตนตั้งใจจะดูแลแม่จนอายุถึง 100 ปี แต่ก็ทำไม่ได้ ก็ต้องปล่อยไปตามธรรมชาติ ความเสียใจอยู่ในหัวใจ ทุกเรื่องทำใจได้ ยกเว้นแต่เรื่องบุพการีซึ่งยากจะทำใจ ตอนนี้ขอตั้งมั่นสวดมนต์คิดถึงบุญคุณของแม่ต่อไป

1612934960854

นายรชต ชุ่มปัน อายุ 30 ปี เพื่อนบ้านที่อยู่ด้านหลังบ้านเล่าว่า ได้กลิ่นช่วงก่อนแต่ไม่กี่วันก็หายไป บ้านที่หลังบ้านชนกันจะได้กลิ่นหนักจนถึงขั้นเรียกคนมาช่วยดูว่ากลิ่นอะไรแต่ก็หาไม่เจอคิดว่าเป็นหนูหรือเป็นแมวตาย

นายวีระกุล ทีทัศน์ เพื่อนบ้านที่อยู่ตรงกันข้ามเล่าว่า ได้ยินลุงคุยกับแม่ทุกคืนเป็นแบบนี้ประจำก็ไม่ได้เอะใจอะไร พักหลังจะได้ยินแต่เสียงคุณลุงแต่ไม่ได้ยินเสียงแม่ ซึ่งตอนนี้หัวหน้างานที่คุณลุงเคยทำงานก็เป็นห่วง เพราะลุงเป็นคนดีไม่เคยสร้างความเดือดร้อนอะไร ก็อยากจะมาช่วยเหลือเรื่องงานศพบ้าง ส่วนตัวก็เสียใจที่รู้ว่าคุณยายตายแล้วไม่สามารถช่วยเหลืออะไรได้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ