ธุรกิจการตลาด

Twitter เหลือพนง.1,300คน จาก7,500คน ตั้งแต่ อีลอน มัสก์ เข้ามาบริหาร

21 ม.ค. 66
Twitter เหลือพนง.1,300คน จาก7,500คน ตั้งแต่ อีลอน มัสก์ เข้ามาบริหาร

CNBC รายงานว่า พนักงานประจำของ Twitter แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย ที่อีลอน มัสก์ เป็นเจ้าของ ได้ปรับลดลงมาเหลือ 1,300 คน ในจำนวนนี้เป็นวิศวกรดูแลระบบไม่ถึง 550 คน และมีพนักงานประมาณ 75 คนจากทั้งหมด 1,300 คนของบริษัทอยู่ระหว่างการลา รวมวิศวกรราว 40 คน

ที่น่าตกใจก็คือทีมงานที่ดูแลเชิงนโยบาย ความปลอดภัย การออกแบบ และพัฒนาผลิตภัณฑ์ มีอยู่ไม่ถึง 20 คนเท่านั้น  บันทึกภายในระบุว่ามีพนักงานประมาณ 1,400 คนที่ไม่ได้ทำงานของ Twitter แต่ยังคงได้รับค่าจ้าง ซึ่งมีแนวโน้มว่า อาจจะลาออกในอนาคต เพราะตั้งแต่ CEO Elon Musk ขอให้พวกเขาทำงานแบบ “ฮาร์ดคอร์” ที่ Twitter   ชั่วโมงการทำงานก็ยาวนานขึ้นจึงทำให้อาจจะมีพนักงานลาออกเพิ่มอีก

ตั้งแต่ มัสก์เข้ามาบริหาร Twitter เค้ามีสารพัดนโยบาย ทั้งเลย์ออฟเพื่อลดจำนวนพนักงานจำนวนมาก การเปลี่ยนแปลงต่างๆในการทำงานก็ทำให้หลายคนลาออก รวมถึงการยุตินโยบายทำงานจากที่บ้านตลอดไป

ก่อนที่มัสก์จะเข้าซื้อกิจการTwitter มูลค่า 44,000 ล้านดอลลาร์ในปีที่แล้ว จำนวนพนักงานของ Twitter มีพนักงานประมาณ 7,500 คน  ซึ่งตั้งแต่เข้ามาบริการมัสก์ลดพนักงาน Twitter มากกว่าที่คาดไว้มาก หรือประมาณ 80% ตามบันทึกภายในและพนักงานสองคนล่าสุดที่พูดคุยกับ CNBC

เลย์ออฟพนักงงานทวิตเตอร์

ตามคำบอกเล่าของวิศวกรที่ลาออกจากบริษัท มองว่า “การขาดพนักงานและจำนวนพนักงานที่ลดลงจะทำให้การรักษาบริการให้น่าเชื่อถือทำได้ยากขึ้น.

วิธีการแก้ปัญหาของ อีลอน มัสก์ คือ นำพนักงานของตัวเองจาบริษัทอื่นๆ เช่น Tesla, SpaceX, The Boring Company และอื่นๆ ราว 130 คน มาช่วยงานที่ Twitter 

นับตั้งแต่เข้ารับตำแหน่ง Twitter นั้น อีลอน มัสก์  ต้องเผชิญกับการตอบโต้กลับของผู้ถือหุ้นที่ Tesla ด้วยเพราะมัสก์เองต้องมาโฟกัสที่ ทวิตเตอร์มาขึ้น มีทั้งปัญหา ความขัดแย้งมากมาย แถมยังต้องขายหุ้นเทสล่า หาเงินมาเพื่อซื้อ Twitter อีกด้วย 

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT