ธุรกิจการตลาด

ทรูชี้ นักท่องเที่ยวไทยไปต่างประเทศเพิ่มขึ้น 2 เท่า ใช้เน็ตมากขึ้น 2.5 เท่า

22 มี.ค. 67
ทรูชี้ นักท่องเที่ยวไทยไปต่างประเทศเพิ่มขึ้น 2 เท่า ใช้เน็ตมากขึ้น 2.5 เท่า

เมื่อสถานการณ์โควิด-19 เบาลง หลายคนกลับมาใช้ชีวิตตามปกติกันมากขึ้น และมีการเดินทางไปต่างประเทศมากขึ้น เนื่องจากมาตรการที่มีการผ่อนปรนลง และความรู้สึกอัดอั้นที่ไม่ได้ไปไหนในช่วงโควิด ทำให้การท่องเที่ยวกลับมาคึกคักอีก

ทรู ได้พบว่า ในช่วงปี 2023 ที่ผ่านมา ลูกค้าทรูและดีแทคเดินทางไปเที่ยวต่างประเทศเพิ่มขึ้น 2 เท่า จากเดิมเดินทางเฉลี่ยแค่ปีละ 1 ครั้ง ส่วนการใช้งานอินเทอร์เน็ตระหว่างเดินทาง เพิ่มมากขึ้นถึง 2.5 เท่า เมื่อเทียบกับตัวเลขช่วงก่อนโควิดที่ผ่านมา โดยส่วนใหญ่ใช้งานอินเทอร์เน็ตเพื่อเพิ่มความสะดวกระหว่างการเดินทาง เช่น ใช้แผนที่ผ่าน Google Maps จองห้องพักผ่าน Agoda และเช็คอินเข้าที่พัก และใช้ติดต่อสื่อสารผ่าน LINE, Messengers, หรือ Google Translate

นายฐานพล มานะวุฒิเวช หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการตลาด ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า เทรนด์การท่องเที่ยวในปีนื้คือ ‘Travel Revenge’ นักท่องเที่ยวไทยส่วนใหญ่ เปลี่ยนจุดหมายปลายทางกันมากขึ้น โดยเน้นไปที่ประเทศในเอเซีย เช่น ญี่ปุ่น จีน และเกาหลีใต้ จากก่อนหน้านี้ นิยมไปเที่ยวประเทศในแถบยุโรป นอกจากนี้ คนส่วนใหญ่มักเพิ่มความถี่ในการเที่ยว แต่ลดจำนวนวันต่อทริปลง จาก 5-7 วันต่อทริปโดยเฉลี่ย เหลือเพียง 3-5 วัน

ไม่เพียงเท่านี้ นักท่องเที่ยวไทยที่เดินทางไปต่างประเทศ มีการใช้จ่ายในการท่องเที่ยวมากขึ้น โดยส่วนใหญ่มักใช้จ่ายเพิ่มขึ้น 50% ของค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน จากปรากฎการณ์คอนเสิร์ต เทย์เลอร์ สวิฟต์ ทีประเทศสิงคโปร์ มีนักท่องเที่ยวไทยจำนวนมากไปสิงคโปร์ เพื่อรับชมคอนเสิร์ตและเที่ยวในประเทศต่อ มีการใช้จ่ายจำนวนมากเช่นกัน

ด้วยเทรนด์การท่องเที่ยวที่เปลี่ยนไป ทรู คอร์ปอเรชั่นจึงเปลี่ยนโฉมบริการโรมมิ่งภายใต้ชื่อ ‘GO Travel’ เปิดตัวซิมและแพ็กเกจเน็ตต่างประเทศใหม่สำหรับลูกค้าทรูและดีแทค และเป็นครั้งแรกในไทยที่ลูกค้าสามารถเล่นเน็ต โทร และส่งข้อความได้ตั้งแต่ออกเดินทางข้ามแดนบนเครื่องบิน 25 สายการบินชั้นนำ (เช่น Qatar Airways, Singapore Airlines, Emirates) และเรือสำราญกว่า 100+ Cruise Line ผ่านเครือข่าย True-dtac ตลอดจนการผนึกกับเครือข่ายชั้นนำทั่วโลกกับมากกว่า 211 ประเทศ 700+ พันธมิตร

นางสุกัณณี เลิศสุขวิบูลย์ หัวหน้าสายงานธุรกิจต่างประเทศและเกตเวย์ ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า GO Travel ตอบโจทย์ลูกค้าที่ใช้อินเทอร์เน็ตในต่างประเทศ เพราะได้เพิ่มจำนวนดาต้าและจำนวนวันในการใช้งานมากขึ้น ความเร็ว Max Speed ให้กับลูกค้าทั้งแบบรายเดือนและเติมเงิน หรือเลือกใช้ซิมเน็ตต่างประเทศ พร้อมเพิ่มช่องทางการซื้อ ให้ลูกค้าซื้อแพ็กล่วงหน้าได้ผ่าน True iService, dtac app, และทรูมันนี่

เมื่อเริ่มใช้งานแล้ว ลูกค้ายังสามารถติดตามจำนวนการใช้งานอินเตอร์เน็ต ได้เรียลไทม์ และมีบริการคอลเซ็นเตอร์โรมมิ่ง 24 ชม ตลอดระยะเวลาการใช้งานในต่างประเทศ

advertisement

SPOTLIGHT