ธุรกิจการตลาด

Kia เรียกคืนรถรุ่น Telluride กว่า 4 แสนคัน สาเหตุเสี่ยงรถไหลขณะจอดรถ

1 เม.ย. 67
Kia เรียกคืนรถรุ่น Telluride กว่า 4 แสนคัน สาเหตุเสี่ยงรถไหลขณะจอดรถ
ไฮไลท์ Highlight
  • Kia ประกาศเรียกคืนรถรุ่น Telluride กว่า 427,407 คันทั่วสหรัฐอเมริกา
  • เนื่องจากข้อบกพร่องที่อาจส่งผลให้รถเคลื่อนที่เองได้แม้จะจอดและเข้าเกียร์ P ไว้แล้ว
  • เจ้าของ Telluride ควรนำรถยนต์เข้าศูนย์บริการ Kia เพื่ออัปเดตซอฟต์แวร์ระบบเบรกมือไฟฟ้า

สำหรับรถยนต์รุ่น Kia Telluride ปี 2020-2023 และบางรุ่นในปี 2024 อาจจะต้องนำรถเข้าศูนย์บริการ Kia โดยเร็วเพื่ออัปเดตซอฟต์แวร์ระบบเบรกมือไฟฟ้า เนื่องจากข้อบกพร่องที่อาจส่งผลให้รถเคลื่อนที่เองได้แม้จะจอดและเข้าเกียร์ P ไว้แล้ว

Kia เรียกคืนรถรุ่น Telluride กว่า 4 แสนคัน สาเหตุเสี่ยงรถไหลขณะจอดรถ

Kia เรียกคืนรถรุ่น Telluride กว่า 4 แสนคัน สาเหตุเสี่ยงไหลขณะจอดรถ

จากรายงานของทาง CNN ระบุว่า บริษัท เกียมอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น หรือ Kia ออกประกาศเรียกคืนรถอเนกประสงค์รุ่น Telluride จำนวน 427,407 คัน ทั่วสหรัฐอเมริกา เนื่องจากข้อบกพร่องที่อาจส่งผลให้รถเคลื่อนที่เองได้แม้จะจอดและเข้าเกียร์ P ไว้แล้ว รถยนต์ที่ได้รับผลกระทบครอบคลุมรุ่นปี 2020-2023 และบางรุ่นปี 2024 ตามรายงานของสำนักงานบริหารความปลอดภัยการจราจรบนทางหลวงแห่งชาติสหรัฐอเมริกา (NHTSA)

Kia ยังไม่ได้ให้ความเห็นเพิ่มเติมเกี่ยวกับกรณีนี้

Telluride ได้รับความนิยมอย่างสูงในสหรัฐอเมริกาหลังเปิดตัวในปลายปี 2019 ด้วยพื้นที่ภายในที่กว้างขวางและสะดวกสบาย บางช่วงเวลาความต้องการสูงถึงระดับที่ Kia ไม่สามารถเร่งการผลิตให้ทันความต้องการของตลาดได้

ต้นตอของปัญหาอยู่ที่การเชื่อมต่อของเพลาโลหะที่ส่งกำลังจากเครื่องยนต์ไปยังชุดเกียร์ ความบกพร่องนี้อาจก่อให้เกิดความเสียหายสะสม ส่งผลให้รถมีการเคลื่อนไหวได้เองโดยไม่ตั้งใจแม้จะอยู่ในเกียร์ P และไม่ได้ดึงเบรกมือ โดยจะมีเสียงดังผิดปกติเกิดขึ้นเมื่อความเสียหายเกิดขึ้นกับระบบ

เจ้าของ Telluride ที่ได้รับผลกระทบควรนำรถยนต์เข้าศูนย์บริการ Kia เพื่ออัปเดตซอฟต์แวร์ระบบเบรกมือไฟฟ้าโดยด่วน Kia จะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการแก้ไขตามที่ระบุโดย NHTSA

ที่มา CNN 

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT