ธุรกิจการตลาด

AIS เปิดมิติใหม่แห่งการลงทุน เสนอขาย "หุ้นกู้เพื่อความยั่งยืน"

12 ก.ย. 67
AIS เปิดมิติใหม่แห่งการลงทุน เสนอขาย "หุ้นกู้เพื่อความยั่งยืน"

AIS ผู้นำเครือข่ายโทรคมนาคมอันดับหนึ่งของประเทศไทย ก้าวไปอีกขั้นในการสร้างความยั่งยืน พร้อมเปิดโอกาสให้นักลงทุนมีส่วนร่วมในการเติบโตของบริษัทผ่าน "หุ้นกู้เพื่อความยั่งยืน" ครั้งแรกในประวัติศาสตร์วงการโทรคมนาคมไทย นี่คือโอกาสที่นักลงทุนจะได้รับผลตอบแทนที่น่าสนใจ พร้อมสนับสนุนบริษัทที่มีอันดับความน่าเชื่อถือสูงสุด "AAA(tha)" สะท้อนถึงสถานะทางการเงินที่แข็งแกร่งและศักยภาพในการเติบโตที่โดดเด่นของ AIS

AIS เปิดมิติใหม่แห่งการลงทุน เสนอขาย "หุ้นกู้เพื่อความยั่งยืน" ครั้งแรกในวงการโทรคมนาคมไทย

AIS เปิดมิติใหม่แห่งการลงทุน เสนอขาย

AIS ในฐานะผู้นำอุตสาหกรรมโทรคมนาคมของประเทศไทย ขอประกาศความพร้อมในการเสนอขาย "หุ้นกู้เพื่อความยั่งยืน" ต่อสาธารณชนเป็นครั้งแรกในภาคโทรคมนาคมไทย นับเป็นโอกาสสำคัญสำหรับนักลงทุนที่ต้องการมีส่วนร่วมในการเติบโตอย่างยั่งยืนของบริษัทฯ พร้อมรับผลตอบแทนที่น่าพึงพอใจ ภายใต้อันดับความน่าเชื่อถือระดับสูงสุด "AAA(tha)" ซึ่งสะท้อนถึงสถานะทางการเงินที่มั่นคงและศักยภาพการเติบโตที่แข็งแกร่งของ AIS

หุ้นกู้เพื่อความยั่งยืนนี้มีกำหนดเปิดจองซื้อระหว่างวันที่ 8 และ 11-12 พฤศจิกายน 2567 โดยสามารถจองซื้อผ่าน 7 สถาบันการเงินชั้นนำ AIS ขอเชิญชวนนักลงทุนทุกท่านร่วมเป็นส่วนหนึ่งของอนาคตที่ยั่งยืนไปพร้อมกับเรา

AIS มั่นใจหุ้นกู้เพื่อความยั่งยืนเสริมแกร่งธุรกิจ พร้อมขับเคลื่อน Cognitive Tech-Co

นายมนตรี คงเครือพันธุ์ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการเงิน AIS กล่าวถึงการออกหุ้นกู้เพื่อความยั่งยืนครั้งนี้ว่า จะเป็นแรงสำคัญในการขับเคลื่อน AIS สู่การเป็นองค์กรโทรคมนาคมเทคโนโลยีอัจฉริยะ หรือ Cognitive Tech-Co ภายใต้แนวคิด Sustainable Nation ที่มุ่งเน้นการเติบโตอย่างยั่งยืนควบคู่ไปกับการพัฒนาประเทศไทยในโลกดิจิทัล

AIS มุ่งมั่นพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลของประเทศให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น โดยขยายโครงข่าย 5G ให้ครอบคลุมกว่า 95% ของพื้นที่ประชากร พร้อมขยายโครงข่ายอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงให้เข้าถึงกว่า 13.3 ล้านครัวเรือนทั่วประเทศ นอกจากนี้ ยังมุ่งพัฒนานวัตกรรมแพลตฟอร์มสำหรับองค์กร เพื่อเพิ่มศักยภาพภาคธุรกิจและอุตสาหกรรมต่างๆ

เงินทุนจากการออกหุ้นกู้ครั้งนี้ จะถูกนำไปลงทุนในโครงการที่มุ่งเน้นการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพและการขยายโครงข่าย 5G เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่ห่างไกลสามารถเข้าถึงโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลได้อย่างทั่วถึง สำหรับหุ้นกู้เพื่อความยั่งยืนนี้มี 2 รุ่น คือ อายุ 4 ปี และ 7 ปี โดยมีการจ่ายดอกเบี้ยทุก 6 เดือนตลอดอายุหุ้นกู้ นักลงทุนทั่วไปสามารถจองซื้อขั้นต่ำ 100,000 บาท และทวีคูณครั้งละ 100,000 บาท รายละเอียดเกี่ยวกับอัตราดอกเบี้ยจะแจ้งให้ทราบต่อไป AIS มั่นใจว่าหุ้นกู้ครั้งนี้จะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุนทั่วไปที่ต้องการลงทุนในบริษัทที่มีความมั่นคงและมีบทบาทสำคัญในการพัฒนาประเทศ

AIS โชว์ผลงานครึ่งปีแรก 2567 รายได้โต 18% EBITDA พุ่ง 21%

AIS รายงานผลประกอบการครึ่งปีแรกของปี 2567 ด้วยรายได้จากการให้บริการหลักที่เติบโตอย่างแข็งแกร่งถึง 18% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยมีมูลค่าสูงถึง 79,665 ล้านบาท สำหรับการเติบโตนี้เป็นผลมาจากหลายปัจจัยสำคัญ ได้แก่:

  • รายได้จากบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่เพิ่มขึ้น 4.0% สอดคล้องกับการใช้งานดาต้าที่เพิ่มขึ้นและการฟื้นตัวของภาคการท่องเที่ยว
  • ธุรกิจอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงเติบโตอย่างโดดเด่นกว่า 159% จากการรับรู้รายได้ TTTBB และการขยายบริการไปยังพื้นที่ใหม่ๆ รวมถึงการปรับขึ้นของ ARPU จากกลยุทธ์ส่งเสริมการขายพ่วงบริการคอนเทนต์
  • รายได้บริการลูกค้าองค์กรและอื่นๆ เพิ่มขึ้น 33% จากการรับรู้รายได้ TTTBB และความต้องการบริการเชื่อมต่อสื่อสารดิจิทัลและคลาวด์ที่เติบโตขึ้น
  • นอกจากนี้ AIS ยังมีกำไรก่อนหักดอกเบี้ย ภาษีและค่าเสื่อมราคา (EBITDA) เติบโต 21% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ซึ่งเป็นผลจากการรับรู้ผลประกอบการของ TTTBB และการเติบโตของธุรกิจปกติ

ในส่วนของกำไรสุทธิในงวดครึ่งปีแรกของปี 2567 อยู่ที่ 17,028 ล้านบาท เติบโต 22% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน สะท้อนถึงผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่งและการรับรู้ส่วนแบ่งกำไรจาก 3BBIF

AIS มุ่งสู่การเติบโตอย่างยั่งยืน  ขับเคลื่อนเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม

นายมนตรี คงเครือพันธุ์ ได้เน้นย้ำถึงวิสัยทัศน์ของ AIS ในการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน โดยกล่าวว่า AIS ไม่เพียงแต่มีความแข็งแกร่งในด้านโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลอัจฉริยะที่ทำให้บริษัทครองความเป็นผู้นำในตลาด แต่ยังมุ่งมั่นที่จะสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนในทุกมิติ:

  • ขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัล: AIS มุ่งมั่นที่จะเป็นกำลังสำคัญในการสนับสนุนให้ทั้งประชาชนและภาคธุรกิจเติบโตไปพร้อมกันในยุคเศรษฐกิจดิจิทัล
  • สร้างสังคมดิจิทัล: ส่งเสริมการใช้เทคโนโลยีอย่างสร้างสรรค์และปลอดภัย เพื่อให้ทุกคนมีทักษะและตระหนักรู้ในฐานะพลเมืองดิจิทัลที่มีคุณภาพ
  • ยืนหยัดเพื่อสิ่งแวดล้อม: มุ่งลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมผ่านการบริหารจัดการกระบวนการดำเนินธุรกิจและห่วงโซ่อุปทาน ด้วยนวัตกรรมและโซลูชั่นต่างๆ รวมถึงกิจกรรมที่ช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ลดและรีไซเคิลของเสีย และส่งเสริมการกำจัดขยะอิเล็กทรอนิกส์อย่างถูกวิธี

ทั้งหมดนี้สะท้อนถึงพันธกิจของ AIS ในการสร้างการเติบโตร่วมกันระหว่างสังคมและสิ่งแวดล้อมในโลกดิจิทัล

ฟิทช์ เรทติ้งส์ ยืนยันความแข็งแกร่งของ AIS

ฟิทช์ เรทติ้งส์ ยังได้ประเมินว่า AIS มีสถานะทางการตลาดที่แข็งแกร่งในธุรกิจโทรศัพท์เคลื่อนที่ ด้วยส่วนแบ่งรายได้จากการให้บริการประมาณ 48% และคาดการณ์ว่าอุตสาหกรรมโทรศัพท์เคลื่อนที่จะได้รับประโยชน์จากการแข่งขันด้านราคาที่สมเหตุสมผลมากขึ้น ซึ่งจะส่งผลดีต่อรายได้เฉลี่ยต่อผู้ใช้บริการ (ARPU) และการเติบโตของรายได้ของ AIS ในอนาคต

AIS เตรียมเปิดจองซื้อหุ้นกู้เพื่อความยั่งยืน พ.ย. นี้ ศึกษาข้อมูลก่อนตัดสินใจลงทุน

AIS อยู่ระหว่างการยื่นเอกสารที่เกี่ยวข้องกับการเสนอขายหุ้นกู้เพื่อความยั่งยืนต่อสำนักงาน ก.ล.ต. คาดว่าจะเปิดให้จองซื้อในวันที่ 8 และ 11-12 พฤศจิกายน 2567

นักลงทุนที่สนใจสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับหุ้นกู้ได้จาก: แบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายตราสารหนี้ และร่างหนังสือชี้ชวน: ที่เว็บไซต์ www.sec.or.th

ข้อมูลเพิ่มเติม: ที่เว็บไซต์ 

สอบถามผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้

  • ธนาคารกรุงเทพ: โทร. 1333 หรือผ่านแอป Bangkok Bank Mobile Banking (สำหรับบุคคลธรรมดา)
  • ธนาคารกสิกรไทย: โทร. 02-888-8888 กด 869 หรือผ่านเว็บไซต์ https://www.kasikornbank.com/kmyinvest (ยกเว้นบุคคลสัญชาติต่างด้าวและนิติบุคคล) หรือผ่าน บล. กสิกรไทย
  • ธนาคารกรุงไทย: โทร. 02-111-1111 หรือผ่านแอป Krungthai NEXT (สำหรับบุคคลธรรมดา)
  • ธนาคารไทยพาณิชย์: โทร. 02-777-6784 หรือผ่านแอป SCB EASY หรือผ่าน บล. อินโนเวสท์ เอกซ์
  • ธนาคารกรุงศรีอยุธยา: โทร. 1572
  • ธนาคารยูโอบี: โทร. 02-285-1555
  • บล. เกียรตินาคินภัทร: โทร. 02-165-5555 หรือผ่านแอป Dime! หรือผ่าน ธนาคารเกียรตินาคินภัทร

ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลและทำความเข้าใจก่อนตัดสินใจลงทุน

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT