ธุรกิจการตลาด

Grab ออกแถลงการณ์โต้ ไม่เคยให้ข้อมูล พร้อมจี้ให้บริษัทที่ปรึกษาชี้แจง

11 ก.ย. 67
Grab ออกแถลงการณ์โต้ ไม่เคยให้ข้อมูล พร้อมจี้ให้บริษัทที่ปรึกษาชี้แจง

หลังจากที่ ‘Redseer Strategy Consultants’ บริษัทที่ปรึกษาด้านกลยุทธ์จากอินเดีย ได้เปิดเผยรายงานการเติบโตของธุรกิจบริการแบบออนดีมานด์ในประเทศไทย ในช่วงครึ่งปีแรก 2567 ได้สร้างเสียงฮือฮาท่ามกลางกระแสบนโลกออนไลน์มากมาย หลังพบว่า LINE MAN สามารถแซงหน้า Grab ขึ้นอันดับหนึ่งของประเทศไทย

ล่าสุด ‘Grab Thailand’ ออกแถลงการณ์ กรณีที่ Redseer Strategy Consultants ได้เปิดเผยข้อมูลส่วนแบ่งการตลาด (Market Share) โดยคำนวณจำนวนธุรกรรมหรือยอดการใช้บริการ (Number of Transaction) ของ Grab ซึ่งไม่เคยมีการให้ข้อมูลดังกล่าวมาก่อน

โดย Grab Thailand ชี้แจงว่า บริษัทไม่เคยเปิดเผยข้อมูลทางธุรกิจ หรือการทำธุรกรรมใดๆ ของ Grab ให้กับ Redseer Strategy Consultants รวมทั้งไม่เคยเปิดเผยจำนวนธุรกรรมหรือยอดการใช้บริการ (Number of Transaction) ของธุรกิจฟู้ดเดลิเวอรีในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2567 ให้แก่บุคคลภายนอก

จากรายละเอียดจำนวนธุรกรรมที่ปรากฎในหัวข้อที่ 4 ในรายงาน ที่ได้ถูกแปลงเป็นสัดส่วนการตลาดของ Grab ที่ 40% โดยระบุที่มาของข้อมูลว่าเป็น ‘Desk Research’ จึงไม่ใช่ข้อมูลที่ได้รับจาก Grab

ทางฝ่ายกฎหมายของ Grab ได้ติดต่อ Redseer Strategy Consultants เพื่อให้ชี้แจงข้อเท็จจริงถึงแหล่งที่มาของข้อมูล รวมถึงระเบียบวิธีการทำวิจัย และอาจพิจารณาดำเนินการใดๆ ในลำดับต่อไปตามที่บริษัทฯ เห็นสมควรเพื่อปกป้องข้อมูลขององค์กร 

ทั้งนี้ บริษัทยืนยันว่า GrabThailand ยังมีผลการดำเนินธุรกิจที่แข็งแกร่ง และมุ่งสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนในฐานะผู้นำแพลตฟอร์มดิจิทัล ที่ให้บริการครอบคลุมทั้งแอปพลิเคชันเรียกรถ และบริการเดลิเวอรี่ สะท้อนผ่านรายได้รวม 15,622 ล้านบาท และกำไร 1,308 ล้านบาทในปี 2566 ตลอดจนรางวัลที่ได้รับจากสถาบันและองค์กรต่างๆ 

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT