ธุรกิจการตลาด

อินทัช โฮลดิ้งส์ ประกาศยุติบทบาทบริษัทย่อย ไอทีวี อย่างเป็นทางการ

18 ก.ย. 67
อินทัช โฮลดิ้งส์ ประกาศยุติบทบาทบริษัทย่อย ไอทีวี อย่างเป็นทางการ

อินทัช โฮลดิ้งส์ ได้ประกาศยุติบทบาทของบริษัทย่อย "ไอทีวี" อย่างเป็นทางการแล้ว โดยบริษัทจะดำเนินการตามขั้นตอนทางกฎหมายและชำระบัญชีของไอทีวีต่อไป

อินทัช โฮลดิ้งส์ ประกาศยุติบทบาทบริษัทย่อย ไอทีวี อย่างเป็นทางการ

อินทัช โฮลดิ้งส์ ประกาศยุติบทบาทบริษัทย่อย ไอทีวี อย่างเป็นทางการ

อินทัช โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) ได้แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยอย่างเป็นทางการในวันนี้ (17 กันยายน 2567) ถึงการสิ้นสุดสถานะของบริษัท ไอทีวี จำกัด (มหาชน) หรือ ไอทีวี ในฐานะบริษัทย่อย ภายหลังจากที่ไอทีวีได้ดำเนินการจดทะเบียนเลิกบริษัทต่อกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

อินทัช โฮลดิ้งส์ ซึ่งถือหุ้นในไอทีวีในสัดส่วน 52.92% ได้ออกมายืนยันว่า การเลิกกิจการของไอทีวีจะไม่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ แต่อย่างใด ทั้งนี้ บริษัทฯ จะดำเนินการตามกระบวนการทางกฎหมายและขั้นตอนการชำระบัญชีของไอทีวีต่อไป

การประกาศในครั้งนี้ ถือเป็นการสิ้นสุดความสัมพันธ์ทางธุรกิจระหว่างอินทัช โฮลดิ้งส์ และไอทีวีอย่างเป็นทางการ แม้ว่าจะยังไม่มีการเปิดเผยถึงเหตุผลเบื้องหลังการตัดสินใจในครั้งนี้ แต่คาดการณ์ว่าเป็นไปตามแผนกลยุทธ์ของอินทัชฯ ในการปรับโครงสร้างองค์กรและมุ่งเน้นทรัพยากรไปยังธุรกิจหลัก และ การเลิกบริษัทย่อยดังกล่าวไม่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินงานของบริษัทแต่อย่างใด

อินทัช โฮลดิ้งส์ ในฐานะหนึ่งในผู้นำในอุตสาหกรรมโทรคมนาคมของประเทศไทย มีบริษัทในเครือที่ดำเนินธุรกิจหลากหลาย อาทิ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส และบริษัท ไทยคม จำกัด (มหาชน) การตัดสินใจยุติบทบาทของไอทีวีอาจสะท้อนถึงความมุ่งมั่นของอินทัชฯ ในการเพิ่มประสิทธิภาพและเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจในระยะยาว โดยให้ความสำคัญกับธุรกิจที่มีศักยภาพในการเติบโตสูง

อย่างไรก็ตาม นักลงทุนและผู้ที่เกี่ยวข้องยังคงต้องจับตาการดำเนินงานของอินทัชฯ อย่างใกล้ชิด เพื่อประเมินผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นจากการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ และติดตามกลยุทธ์ที่จะนำมาใช้เพื่อรักษาสถานะผู้นำในตลาดโทรคมนาคมที่มีการแข่งขันสูงต่อไป

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT