ธุรกิจการตลาด

อะ'ลอง Uttaradit ททท.ช่วนเปิดประสบการณ์ใหม่ เมืองรองสู่เมืองน่าลอง

20 ก.ย. 67
อะ'ลอง Uttaradit ททท.ช่วนเปิดประสบการณ์ใหม่ เมืองรองสู่เมืองน่าลอง

ลืมภาพจำเดิมๆ ของ "เมืองผ่าน" ไปได้เลย! การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ขอเชิญคุณมาสัมผัส "อุตรดิตถ์" ในมุมมองใหม่ กับงาน "อะ'ลอง Uttaradit" ที่จะปลุกเสน่ห์ของเมืองรองแห่งนี้ให้โลดแล่นมีชีวิตชีวา ผ่านการผสมผสานความคิดสร้างสรรค์ ศิลปะ วัฒนธรรม และวิถีชีวิตท้องถิ่น ให้อุตรดิตถ์กลายเป็น "เมืองน่าลอง" ที่จะสร้างความประทับใจไม่รู้ลืม เตรียมพบกับประสบการณ์ท่องเที่ยว 4 มิติ "อะ'ลอง กิน, ดู, ทำ, Time" ที่จะทำให้คุณหลงรักอุตรดิตถ์อย่างไม่รู้ตัว

อะ'ลอง Uttaradit ททท.ช่วนเปิดประสบการณ์ใหม่ เมืองรองสู่เมืองน่าลอง

อะ'ลอง Uttaradit ททท.ช่วนเปิดประสบการณ์ใหม่ เมืองรองสู่เมืองน่าลอง

ททท. ร่วมกับจังหวัดอุตรดิตถ์ สถาบันการศึกษา และภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง จัดงาน "อุตรดิตถ์เมืองสร้างสรรค์" (อะ'ลอง Uttaradit) เพื่อนำเสนอภาพลักษณ์ใหม่ของจังหวัดผ่าน 4 มิติประสบการณ์ท่องเที่ยว "อะ'ลอง กิน, ดู, ทำ, Time" ตอบรับนโยบายภาครัฐในการส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองรอง

นายศิริวัฒน์ บุปผาเจริญ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ กล่าวถึงความสำคัญของการจัดงานครั้งนี้ว่า เป็นการแสดงศักยภาพของจังหวัดในการผสมผสานความคิดสร้างสรรค์เข้ากับทรัพยากรท่องเที่ยว ศิลปะ วัฒนธรรม และภูมิปัญญาท้องถิ่น เพื่อสร้างประสบการณ์การท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ที่แตกต่างและน่าสนใจ สอดคล้องกับนโยบาย "IGNITE TOURISM THAILAND" ที่มุ่งกระจายรายได้สู่ชุมชนท้องถิ่นทั่วประเทศ

ผู้ว่า ททท. เผย “อุตรดิตถ์เมืองสร้างสรรค์” ดึง Soft Power ไทย กระตุ้นท่องเที่ยว

อะ'ลอง Uttaradit ททท.ช่วนเปิดประสบการณ์ใหม่ เมืองรองสู่เมืองน่าลอง

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า งาน “อุตรดิตถ์เมืองสร้างสรรค์” (อะ’ลอง Uttaradit) มีเป้าหมายในการกระตุ้นการท่องเที่ยวผ่านกิจกรรมที่หลากหลาย ภายใต้แนวคิด “เสน่ห์ไทย” หรือ Thailand Soft Power โดยนำเสนอ 5 Must Do in Thailand ได้แก่

  • Must Eat: ลิ้มรสอาหารถิ่นทั่วไทย
  • Must See: ตื่นตากับวัฒนธรรมไทย
  • Must Seek: ค้นหา Unseen ถิ่นใหม่
  • Must Buy: ช้อปหัตถกรรมล้ำค่า
  • Must Beat: ท้าทายขีดจำกัดกับกีฬา

ทั้งหมดนี้เพื่อพัฒนาและฟื้นฟูแหล่งท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน โดยยกระดับคุณภาพและสร้างมูลค่าเพิ่ม ตอบสนองความต้องการของนักท่องเที่ยวที่มีศักยภาพ ให้ได้สัมผัสประสบการณ์ที่แปลกใหม่ ทั้งธรรมชาติ กิจกรรมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ศิลปะ วัฒนธรรม อาหาร และวิถีชีวิตชุมชน ซึ่งจะก่อให้เกิดรายได้สู่ท้องถิ่นอย่างต่อเนื่อง

ความร่วมมือ TCDC สู่ “เมืองสร้างสรรค์” ในจังหวัดอุตรดิตถ์ได้ลงนามบันทึกความเข้าใจความร่วมมือกับ TCDC เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน 2567 เพื่อจัดตั้งศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบแห่งใหม่ (NEW TCDC) เปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่มีส่วนร่วมในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ยกระดับภาคธุรกิจให้ใกล้ชิดกับชุมชนมากยิ่งขึ้น ซึ่งจะส่งผลดีต่ออุตสาหกรรมท่องเที่ยว เสริมสร้างภาพลักษณ์และอัตลักษณ์ของจังหวัด

Soft Power ไทย สู่ “การท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์” จากการสื่อสารการตลาดท่องเที่ยวผ่านกลยุทธ์ “เสน่ห์ไทย” 5 Must Do @Uttaradit จะถูกนำไปพัฒนาสินค้าและบริการท่องเที่ยว ทั้งสินค้า GI ศิลปะ วัฒนธรรม และวิถีชีวิต ผ่านการเล่าเรื่องราวประสบการณ์ เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวกลุ่มเป้าหมายสู่จังหวัดอุตรดิตถ์

"อะ'ลอง Uttaradit" ชวนเปลี่ยนมุมมอง "เมืองรอง" สู่ "เมืองน่าลอง"

อะ'ลอง Uttaradit ททท.ช่วนเปิดประสบการณ์ใหม่ เมืองรองสู่เมืองน่าลอง

งาน "อะ'ลอง Uttaradit" พร้อมท้าทายความคิดเดิมๆ ที่มีต่ออุตรดิตถ์ ด้วยการนำเสนอวัฒนธรรม อาหาร ศิลปะ และเรื่องราวของคนท้องถิ่นในรูปแบบสร้างสรรค์และเข้าถึงง่าย ให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสวิถีชีวิตแบบอุตรดิตถ์แท้ๆ ผ่านประสบการณ์แปลกใหม่ที่จะสร้างแรงบันดาลใจ

  • อะ'ลอง กิน: อิ่มอร่อยกับขันโตก "น่าแล" ที่รวมอาหารพื้นเมืองภาคเหนือ พร้อมเมนูห้ามพลาดของอุตรดิตถ์ อย่าง ข้าวพันผัก ไส้กรอกใหญ่รสเด็ดพิชัย และหมี่พันลับแล
  • อะ'ลอง ดู: เพลิดเพลินกับการแสดงดนตรีสด นิทรรศการศิลปะในโซน Art-taradit Creative Space และวิดีโอคอนเทนต์ที่จะพาคุณเที่ยวอุตรดิตถ์ในมุมมองใหม่ผ่าน Influencer ชื่อดัง 3 ท่าน
  • อะ'ลอง ทำ: สนุกกับ Painting Workshop ระบายสีโปสการ์ดและจานดินเผา ที่นำเสนอความสร้างสรรค์แบบอุตรดิตถ์ ด้วยลายเส้นเฉพาะตัวจากมามะอาร์ตสเปซ
  • อะ'ลอง Time: ชวนทุกคนมา 'Take a ลอง time ใช้เวลาอีกนิด รู้จักอุตรดิตถ์ให้มากขึ้น' กับโซนต่างๆ ภายในงานที่เต็มไปด้วยอัตลักษณ์ของอุตรดิตถ์ พบกับตลาดสินค้าสร้างสรรค์จากชาวเมือง ที่ขนของดี ของเด็ดประจำจังหวัดมาให้ ชม-ชิม-ช้อป กันอย่างจุใจ พร้อมกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย

มา "ลอง" ใช้เวลาที่งาน "อุตรดิตถ์เมืองสร้างสรรค์" (อะ'ลอง Uttaradit)

อะ'ลอง Uttaradit ททท.ช่วนเปิดประสบการณ์ใหม่ เมืองรองสู่เมืองน่าลอง

วันที่: 20-22 กันยายน 2567 เวลา: 15:00-21:00 น. สถานที่: อุทยาน 100 ปี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่: 1672 Travel Buddy ศูนย์ประสานงานการท่องเที่ยวจังหวัดอุตรดิตถ์ 065 525 4962

"อะ'ลอง Uttaradit" ไม่ได้เป็นเพียงแค่งานเทศกาล แต่คือการเปิดประตูสู่ "อุตรดิตถ์" ในมุมมองใหม่ ที่พร้อมจะมอบประสบการณ์ที่น่าจดจำและสร้างแรงบันดาลใจให้กับทุกคนที่ได้มาเยือน แล้วพบกันที่ "อะ'ลอง Uttaradit" 20-22 กันยายนนี้!

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT