ธุรกิจการตลาด

TMAN ผู้นำนวัตกรรมยาและผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ เข้าเทรด SET แล้ววันนี้

22 ต.ค. 67
TMAN ผู้นำนวัตกรรมยาและผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ เข้าเทรด SET แล้ววันนี้

TMAN ประกาศศักดาผู้นำนวัตกรรมสุขภาพ ยกระดับคุณภาพชีวิตสู่ยุคใหม่ พร้อมลงทุนเทคโนโลยีการผลิตขั้นสูง พัฒนายาและผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ เสริมแกร่งการเติบโตอย่างยั่งยืนหลังเข้าเทรด SET

TMAN ผู้นำนวัตกรรมยาและผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ เข้าเทรด SET แล้ววันนี้

TMAN ผู้นำนวัตกรรมยาและผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ เข้าเทรด SET แล้ววันนี้

บริษัท ที.แมน ฟาร์มาซูติคอล จำกัด (มหาชน) หรือ TMAN ผู้ดำเนินธุรกิจผลิตและจัดจำหน่ายเวชภัณฑ์ยาและผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพชั้นนำของประเทศไทย ด้วยประสบการณ์อันยาวนานกว่า 50 ปี เริ่มต้นการซื้อขายหลักทรัพย์เป็นวันแรกในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) กลุ่มอุตสาหกรรมสินค้าอุปโภคบริโภค หมวดของใช้ส่วนตัวและเวชภัณฑ์ สะท้อนถึงพันธกิจในการพัฒนานวัตกรรมยาและผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ ผ่านการลงทุนในเทคโนโลยีการผลิตขั้นสูง ควบคู่กับการยกระดับมาตรฐานสู่ระดับสากล เพื่อสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์คุณภาพ ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค และยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชน

นายประพล ฐานะโชติพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ที.แมน ฟาร์มาซูติคอล จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงวิสัยทัศน์ของบริษัทฯ ว่า “TMAN มุ่งมั่นที่จะเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมสุขภาพ โดยมีเป้าหมายในการยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชน ด้วยการบูรณาการความเชี่ยวชาญด้านการวิจัยและพัฒนานวัตกรรมยาและผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ เข้ากับเทคโนโลยีการผลิตที่ล้ำสมัย เพื่อส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพสูง เข้าถึงได้ง่าย และสอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภคยุคใหม่ การเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ในครั้งนี้ นับเป็นก้าวสำคัญในการเสริมสร้างศักยภาพทางธุรกิจ ขยายโอกาสในการเติบโต และสร้างผลตอบแทนที่ยั่งยืนให้แก่ผู้ถือหุ้น”

TMAN เดินหน้าลงทุน 777.5 ล้านบาท เสริมแกร่งธุรกิจหลังเข้าตลาดหลักทรัพย์ฯ

TMAN ผู้นำนวัตกรรมยาและผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ เข้าเทรด SET แล้ววันนี้

หลังจากประสบความสำเร็จในการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย TMAN ประกาศแผนลงทุนระยะสั้นถึงกลาง ด้วยงบประมาณรวมกว่า 777.5 ล้านบาท เพื่อเสริมศักยภาพการดำเนินงานในทุกมิติ ครอบคลุมทั้งการพัฒนาเทคโนโลยีการผลิต การขยายกำลังการผลิต การวิจัยและพัฒนา และการยกระดับระบบบริหารจัดการ โดยแบ่งแผนการลงทุนออกเป็น 2 ระยะ ดังนี้

ระยะที่ 1: โครงการที่อยู่ระหว่างดำเนินการ (งบประมาณ 298.5 ล้านบาท)

  • เสริมประสิทธิภาพการผลิต: ปรับปรุงกระบวนการผลิตยาแผนปัจจุบันและผลิตภัณฑ์สมุนไพร ขยายกำลังการผลิตผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร พร้อมทั้งจัดซื้อเครื่องมือควบคุมคุณภาพที่ทันสมัย เพื่อยกระดับมาตรฐานการผลิตให้เทียบเท่าระดับสากล
  • พัฒนานวัตกรรม: ขยายส่วนงานวิจัยและพัฒนา เพื่อคิดค้นและพัฒนานวัตกรรมยาและผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ ที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคยุคใหม่
  • ยกระดับระบบบริหารจัดการ: พัฒนาระบบงานขายบนเทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการ และรองรับการขยายตัวของธุรกิจ
  • ขยายพื้นที่: ก่อสร้างคลังสินค้าและอาคารสำนักงาน เพื่อรองรับการเติบโตของธุรกิจในอนาคต

ระยะที่ 2: โครงการลงทุนในอนาคต (งบประมาณ 479 ล้านบาท)

  • ก่อสร้างอาคารสำนักงานใหญ่แห่งใหม่: เพื่อรองรับการขยายตัวขององค์กร และสร้างสภาพแวดล้อมการทำงานที่ทันสมัย
    ขยายกำลังการผลิตยาแผนปัจจุบัน: เพิ่มกำลังการผลิตยาแผนปัจจุบัน เพื่อรองรับความต้องการของตลาดที่เพิ่มสูงขึ้น
  • ลงทุนด้านพลังงานสะอาด: ติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์บนหลังคา เพื่อลดต้นทุนด้านพลังงาน และแสดงความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม
  • ปรับปรุงพื้นที่การผลิตยาแผนปัจจุบัน: ยกระดับมาตรฐานโรงงาน และเพิ่มประสิทธิภาพการผลิต

การลงทุนเชิงรุกในครั้งนี้ ตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นของ TMAN ในการพัฒนาธุรกิจอย่างต่อเนื่อง เพื่อก้าวสู่การเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมสุขภาพ และสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนในอนาคต

TMAN ผนึกกำลังพันธมิตร รุกตลาดยาและผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ มุ่งสู่แบรนด์ระดับโลก

TMAN ผู้นำนวัตกรรมยาและผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ เข้าเทรด SET แล้ววันนี้

หลังจากเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย TMAN ประกาศกลยุทธ์การเติบโตอย่างยั่งยืน โดยมุ่งเน้นการสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จัก พร้อมเดินหน้าพัฒนานวัตกรรมยาและผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค และขยายฐานลูกค้าสู่ตลาดโลก

นายประพล ฐานะโชติพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ที.แมน ฟาร์มาซูติคอล จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “TMAN ให้ความสำคัญกับการสร้างแบรนด์ โดยปัจจุบันมีแบรนด์ในเครือกว่า 226 แบรนด์ และมุ่งมั่นที่จะพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เช่น ยารักษาโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง และยารักษาโรคทางเดินหายใจ เพื่อขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่มโรงพยาบาล ซึ่งเป็นตลาดขนาดใหญ่ในอุตสาหกรรมยา นอกจากนี้ เรายังคงมุ่งเน้นการวิจัยและพัฒนา เพื่อสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพที่หลากหลายและมีคุณภาพ พร้อมทั้งขยายธุรกิจรับจ้างผลิต (OEM/ODM) และธุรกิจรับจัดจำหน่าย เพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจ และเพิ่มศักยภาพในการแข่งขัน รวมถึงการขยายตลาดต่างประเทศ ซึ่งปัจจุบัน TMAN มีการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ในกว่า 22 ประเทศทั่วโลก โดยมีเป้าหมายในการก้าวสู่การเป็น Global Brand ในอนาคต”

นายทินพันธุ์ หวั่งหลี รองกรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์ กสิกรไทย จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย กล่าวว่า “TMAN เป็นผู้นำด้านการผลิตและจัดจำหน่ายเวชภัณฑ์ยาและผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพของประเทศไทย ที่โดดเด่นด้านการวิจัยและพัฒนา โดยมุ่งเน้นการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่สอดคล้องกับเทรนด์การดูแลสุขภาพ ทั้งในเชิงป้องกันและรักษา พร้อมทั้งยกระดับศูนย์วิจัยและพัฒนา และนำเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาใช้ในกระบวนการผลิต เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน ด้วยกลยุทธ์ทางธุรกิจที่แข็งแกร่ง และการขยายตลาดทั้งในและต่างประเทศ TMAN มีศักยภาพในการเติบโตอย่างยั่งยืน”  

นักวิเคราะห์จากบริษัทหลักทรัพย์ชั้นนำ มองว่า TMAN มีพื้นฐานธุรกิจที่แข็งแกร่ง ด้วยผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายกว่า 842 รายการ (SKUs) ครอบคลุมทั้งยาและผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ หลายรายการเป็นที่นิยมในตลาด และมีแบรนด์ที่แข็งแกร่ง โดย TMAN มีกลยุทธ์ในการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ 10-12 รายการต่อปี ซึ่งผ่านการวิจัยและพัฒนา เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค การมุ่งขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่มโรงพยาบาล และการรุกขยายตลาดต่างประเทศ จะช่วยผลักดันยอดขายให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง ควบคู่กับการบริหารจัดการต้นทุน ผ่านการกระจายสินค้าให้แก่ลูกค้าโดยตรง นักวิเคราะห์ประเมินมูลค่าพื้นฐานของหุ้น TMAN ไว้ที่ 24.0-29.5 บาทต่อหุ้น โดยคาดการณ์ว่าผลประกอบการจะเติบโตอย่างต่อเนื่อง จากปัจจัยต่างๆ เช่น การขยายไลน์ผลิตภัณฑ์ การออกผลิตภัณฑ์ใหม่ การขยายฐานลูกค้า และการขยายช่องทางการจัดจำหน่าย รวมถึงการรุกตลาดต่างประเทศ เพื่อก้าวสู่การเป็น Global Brand นอกจากนี้ TMAN ยังดำเนินธุรกิจรับจัดจำหน่ายภายใต้แบรนด์ของบุคคลภายนอก ซึ่งช่วยให้บริษัทฯ มีข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับตลาดและพฤติกรรมผู้บริโภค ซึ่งเป็นปัจจัยสนับสนุนการเติบโต ประกอบกับเทรนด์การดูแลสุขภาพ ซึ่งเป็นเมกะเทรนด์ของโลก

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT