ธุรกิจการตลาด

AIS ยันไม่มีนโยบายชวนลงทุนผ่านโซเชียลมีเดีย เตือนระวังมิจฉาชีพหลอก

11 ธ.ค. 66
AIS ยันไม่มีนโยบายชวนลงทุนผ่านโซเชียลมีเดีย เตือนระวังมิจฉาชีพหลอก

มิจฉาชีพมาหลายรูปแบบ โดยเฉพาช่องทางโซเซียลมีเดีย อาศัยความน่าเชื่อถือจากบริษัทขนาดใหญ่ในการหลอกลวงเงินของประชาชน

ล่าสุด AIS แจ้งว่า จากกรณีที่มีการแชร์ภาพในช่องทางโซเชียลมีเดีย แอบอ้างการนำโลโก้และภาพผู้บริหารของ AIS ไปชักชวนการลงทุน จนสร้างความเข้าใจผิดต่อลูกค้าและผู้พบเห็นนั้น 

AIS ยืนยันว่า ข้อความการแอบอ้างดังกล่าวไม่เป็นความจริง โดย บริษัทฯ ไม่มีนโยบายและไม่มีการโฆษณา เชิญชวนการลงทุนผ่านช่องทางออนไลน์ หรือ สื่อโซเชียลต่างๆ อาทิ Facebook, LINE, ฯลฯ

โดยบริษัทได้ดำเนินการตรวจสอบร่วมกับผู้ให้บริการแพลตฟอร์มอย่างใกล้ชิดด้วยการปิดการเข้าถึง เพื่อป้องกันความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นกับประชาชนมาแล้วอย่างต่อเนื่อง

การกระทำดังกล่าวถือเป็นการนำข้อมูลอันเป็นเท็จอาจส่งผลให้เกิดความเสียหายแก่ผู้อื่น หรือประชาชนเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ถือมีความผิดตามพระราชบัญญัติว่า ด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ฯ ซึ่งบริษัทได้ดำเนินการทางกฎหมายเพื่อเอาผิดต่อผู้กระทำการดังกล่าวอย่างถึงที่สุดต่อไป

ดังนั้น AIS ขอให้ลูกค้าและประชาชนใช้ความระมัดระวังในการรับสื่อจากบัญชีปลอม ไม่หลงเชื่อคำเชิญชวน หลอกลวงให้ลงทุนทุกรูปแบบ ทั้งการใช้คำโฆษณาชวนเชื่อต่างๆ ว่าเป็นการเทรดหุ้นระยะสั้น ให้ผลตอบแทนสูง หรือ แม้แต่การติดต่อโดยแอบอ้างการใช้ชื่อบริษัทฯ โลโก้ และภาพผู้บริหารของ AIS ในเรื่องอื่นๆ

หากพบเห็นภาพโฆษณาชักชวนลงทุน หรือ อื่นๆ สามารถตรวจสอบได้ที่ช่องทางอย่างเป็นทางการของบริษัทฯ  www.ais.th

ขอให้ทุกคนใช้สติ ฉุกคิดกันหน่อยว่า โลกนี้ไม่มีอะไรฟรี ไม่มีอะไรได้มาง่ายๆ หรือลงทุนเพียงไม่กี่บาทเท่านั้น

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT