ธุรกิจการตลาด

พลูโก E-Commerce น้องใหม่บุกตลาดไทย ให้เจ้าของแบรนด์เข้าถึงผู้บริโภคโดยตรง

15 มี.ค. 67
พลูโก E-Commerce น้องใหม่บุกตลาดไทย  ให้เจ้าของแบรนด์เข้าถึงผู้บริโภคโดยตรง

screenshot2024-03-15144922

รู้จัก แพลตฟอร์ม พลูโก (Plugo)

พลูโก (Plugo) แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซแบบครบวงจรที่มุ่งให้บริการแบรนด์ที่เข้าถึงผู้บริโภคโดยตรง (D2C) และจัดการธุรกิจของตนได้จากทุกที่และทุกเวลาในโลก โดยไม่ต้องผ่านตัวกลางหรือขั้นตอนที่วุ่นวาย ผู้ใช้จะสามารถปรับแต่งร้านค้าออนไลน์ของตนตามต้องการ การบูรณาการของการชำระเงินและระบบโลจิสติกส์ตลอดจนเครื่องมือทางการตลาดผ่าน PlugoStore, PlugoSync, PlugoPOS, PlugoAds และ PlugoLinks

โมเดลธุรกิจ D2C กำลังแซงหน้า B2B

จากผลการวิจัยอีคอมเมิร์ซทั่วโลกของ Morgan Stanley ในเดือนเม.ย.66 พบว่า อีคอมเมิร์ซได้มีแนวโน้มที่เปลี่ยนแปลงไปจาก B2B เป็น D2C โดยเฉพาะสหรัฐอเมริกาและออสเตรเลียแม้ว่าปัจจุบันร้อยละ 95 ของอีคอมเมิร์ซในกลุ่มประเทศอาเซียนดำเนินการโดยแพลตฟอร์มมาร์เก็ตเพลส เช่น Lazada, Shopee และ Platform อื่นๆ แต่แนวโน้ม การขายสินค้าและบริการโดยตรงจากบริษัทถึงผู้บริโภค(D2C) จะพัฒนาอย่างรวดเร็วในอาเซียน

screenshot2024-03-15145223

เปิดความสำเร็จของ ‘พลูโก’ ในปี 66

  • มูลค่าสินค้ารวม (GMV) รายเดือนทุบสถิติสูงสุด แตะหลัก 9.96 หมื่นล้านรูเปียห์
  • จำนวนผู้เข้าชมเว็บไซต์ของแบรนด์ทั้งหมดสูงถึง 26 ล้านครั้ง
  • สร้างสถิติวันที่ขายสินค้าได้มากที่สุด โดยขายได้มากถึง 47,000 รายการ
  • อัตราการเปลี่ยนผู้เข้าชมสินค้าไปเป็นผู้ซื้อค่อนข้างน่าประทับใจ โดยเฉลี่ยอยู่ที่ 9%

พลูโก รุกตลาดไทย ตั้งเป้าผู้ใช้งาน 500 รายในปี 67

โดยมูลค่าอีคอมเมิร์ซรวมของภูมิภาคอาเซียนอยู่ที่ 149 พันล้านเหรียญสหรัฐในปีพ.ศ. 66 และคาดว่าจะเพิ่มขึ้นเป็น 199 พันล้านเหรียญสหรัฐในปีพ.ศ. 67 รวมทั้งมีการคาดการณ์ว่าจะมีมูลค่ารวมสูงถึง 285 พันล้านเหรียญสหรัฐภายในปีพ.ศ. 70 ส่วนอีคอมเมิร์ซในไทยมีมูลอย่าอยู่ที่ 9.32 แสนล้านบาท เติบโตจากปีก่อนหน้าถึง 14%

จากภาพรวมของตลาดอีคอมเมิร์ซในอาเซียนและประเทศไทย ทำให้ พลูโก ตัดสินใจเข้ามารุกตลาดในประเทศไทยตั้ งเป้ายอดจำนวนผู้ใช้บริการอย่างน้อย 500 รายภายในปี67

b1e6a8fe-5938-432c-971d-cae09

นายคุงมิน บัง ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร พลูโก ได้กล่าวว่า “จากความสำเร็จในอินโดนีเซีย เรามีความพร้อมที่จะนำเสนอพลูโกเข้าสู่วงการอีคอมเมิร์ซของไทยแม้ว่าจะเป็นผู้เล่นหน้าใหม่ในเวทีอีคอมเมิร์ซ แต่เราได้รับความไว้วางใจอย่างมากในระยะเวลาอันสั้นนับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทในปีพ.ศ. 2565 และภูมิใจที่ขณะนี้มีผู้ประกอบการทางธุรกิจใช้งานแล้วมากกว่า 7,000 ราย

เราหวังว่าจะสามารถนำพาความสำเร็จเฉกเช่นเดียวกับที่อินโดนีเซียมาสู่ประเทศไทยโดยเฉพาะอย่างยิ่งช่วยเพิ่มศักยภาพให้กับธุรกิจต่างๆ โดยเฉพาะแก่ผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SME) ในประเทศ   ไม่ว่าคุณจะใช้ช่องทางการขายผ่าน Facebook, Tik Tok, Lazada, Shopee, Instagram หรือช่องทางการขายออนไลน์อื่นๆ เพื่อขายสินค้าและบริการของคุณ เราสามารถรวบรวมทุกแพลตฟอร์มที่คุณใช้งานมาไว้ด้วยกันบน Plugo ที่เดียวเพื่อช่วยให้การบริหารจัดการช่องทางการขายของคุณง่ายดายยิ่งขึ้น” 

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT