ธุรกิจการตลาด

CRC สปอร์ต ซื้อกิจการ เรฟ อีดิชั่นรุกตลาดกีฬา 3.5 หมื่นล้าน

3 ต.ค. 67
CRC สปอร์ต ซื้อกิจการ เรฟ อีดิชั่นรุกตลาดกีฬา 3.5 หมื่นล้าน

ซีอาร์ซี สปอร์ต บริษัทในเครือเซ็นทรัล รีเทล เจ้าของร้าน Supersports  ประกาศเข้าซื้อกิจการ "เรฟ อีดิชั่น"  ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายแบรนด์กีฬาชั้นนำระดับโลก อาทิ Hoka, Saucony และ Oakley  รวมถึงร้านค้าสำหรับนักวิ่ง REV RUNNR  ด้วยมูลค่ากว่า 468 ล้านบาท  ถือเป็นการผนึกกำลังครั้งสำคัญ  เพื่อรุกตลาดกีฬา 3.5 หมื่นล้าน  และก้าวสู่ผู้นำ Performance Sports Retail ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

การควบรวมกิจการครั้งนี้  จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับซีอาร์ซี สปอร์ต  ด้วยความเชี่ยวชาญของ "เรฟ อีดิชั่น" ในตลาด Running  และการบริหารแบรนด์กีฬาชั้นนำ  พร้อมขยายฐานธุรกิจ  ด้วยแผนการขยายสาขาเพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่าในประเทศไทย  และรุกสู่ตลาดมาเลเซีย  เวียดนาม  และสิงคโปร์

CRC สปอร์ต ซื้อกิจการ เรฟ อีดิชั่น รุกตลาดกีฬา 3.5 หมื่นล้าน เสริมความแข็งแกร่งธุรกิจค้าปลีกกีฬา

ซีอาร์ซี สปอร์ต บริษัทในเครือเซ็นทรัล รีเทล ผู้นำธุรกิจค้าปลีกและจัดจำหน่ายเสื้อผ้าและอุปกรณ์กีฬารายใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และผู้บริหารร้านค้าปลีกกีฬา Supersports ประกาศความสำเร็จในการเข้าซื้อกิจการบริษัท เรฟ อีดิชั่น จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายสินค้ากีฬาประเภท Performance & Lifestyle  ซึ่งเป็นเจ้าของแบรนด์ชั้นนำระดับโลก อาทิ Hoka, Saucony, Goodr, 2XU, CEP, Qiaodan, XTEP, Kailas, Champion, Aonijie, National Geographic, Teva และ Oakley  รวมถึงร้านค้าปลีกเฉพาะทาง REV RUNNR  (No.1 Running Specialty Store)  โดยซีอาร์ซี สปอร์ต ถือสิทธิ์ความเป็นเจ้าของกิจการในสัดส่วน 75%

การควบรวมกิจการในครั้งนี้ ถือเป็นกลยุทธ์สำคัญในการเสริมศักยภาพธุรกิจค้าปลีกกีฬาของซีอาร์ซี สปอร์ต ให้ครบวงจรยิ่งขึ้น  โดยบูรณาการความเชี่ยวชาญของทั้งสององค์กร ตั้งแต่กระบวนการนำเข้าสินค้า การจัดจำหน่าย  ตลอดจนการบริหารร้านค้าปลีก  เพื่อสร้างความได้เปรียบในการแข่งขัน  ตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างครอบคลุม  และยกระดับประสบการณ์ช้อปปิ้งให้เหนือระดับ นอกจากนี้ ซีอาร์ซี สปอร์ต ยังมุ่งมั่นขยายฐานธุรกิจให้ครอบคลุมทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้  ด้วยแผนการขยายสาขาในประเทศไทยเพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่า  พร้อมรุกขยายเครือข่ายธุรกิจสู่ตลาดมาเลเซีย เวียดนาม และสิงคโปร์  เพื่อก้าวสู่การเป็นผู้นำตลาด Performance Sports Retail  ทั้งในระดับประเทศและระดับภูมิภาค

CRC สปอร์ต ซื้อกิจการ เรฟ อีดิชั่นรุกตลาดกีฬา 3.5 หมื่นล้าน

เซ็นทรัล รีเทล มองการณ์ไกล เสริมแกร่งพอร์ตธุรกิจกีฬา คว้า "เรฟ อีดิชั่น" รุกตลาด 3.5 หมื่นล้านบาท

คุณสุฑาทิพย์ มนูญผล ผู้ช่วยกรรมการ ผู้จัดการใหญ่อาวุโสฝ่ายกลยุทธ์ และพันธมิตร กลุ่มเซ็นทรัล แบรนด์แอนด์สเปเชียลตี้ ในเครือเซ็นทรัล รีเทล เผยถึงวิสัยทัศน์ในการเข้าซื้อกิจการ "เรฟ อีดิชั่น" ว่า  "ปัจจุบัน กีฬาและสุขภาพได้ก้าวข้ามจากเทรนด์สู่วิถีชีวิต  กลายเป็นส่วนสำคัญที่ผู้บริโภคให้ความสำคัญและเติบโตอย่างต่อเนื่อง  เซ็นทรัล รีเทล ในฐานะผู้นำตลาดค้าปลีกและค้าส่งของไทย  เล็งเห็นโอกาสในการเติบโตในตลาดธุรกิจกีฬาที่มีมูลค่ากว่า 3.5 หมื่นล้านบาท  และมีแนวโน้มขยายตัวเพิ่มขึ้นอีกในอนาคต"

"ซีอาร์ซี สปอร์ต  บริษัทในเครือเซ็นทรัล รีเทล  คือผู้ค้าปลีกและจัดจำหน่ายเสื้อผ้าและอุปกรณ์กีฬารายใหญ่ที่สุดในประเทศไทย  และเป็นผู้บุกเบิกธุรกิจค้าปลีกกีฬาด้วยร้านค้า Supersports  รวมถึงเป็นผู้จัดจำหน่ายและผู้ได้รับสิทธิ์ในการจำหน่ายแบรนด์กีฬาชั้นนำระดับโลก  ซึ่งทำให้เรารักษาความเป็นผู้นำตลาดค้าปลีกกีฬามาอย่างยาวนานกว่า 27 ปี  การเข้าซื้อกิจการ 'เรฟ อีดิชั่น' ในครั้งนี้  ด้วยมูลค่ากว่า 468 ล้านบาท เพื่อถือหุ้นใหญ่ 75%  ถือเป็นก้าวสำคัญที่จะเสริมความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจ  โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่ม Running Category  ซึ่ง 'เรฟ อีดิชั่น' มีความเชี่ยวชาญในด้าน Performance และไลฟ์สไตล์  ซึ่งเป็นตลาดที่มีศักยภาพในการเติบโตสูง"

"การผนึกกำลังของซีอาร์ซี สปอร์ต และ เรฟ อีดิชั่น จะช่วยเพิ่มศักยภาพในการดำเนินธุรกิจ  ขับเคลื่อนธุรกิจผลิตภัณฑ์และแบรนด์กีฬาของเซ็นทรัล รีเทล ให้เติบโตอย่างก้าวกระโดด  และตอกย้ำความเป็นผู้นำในตลาดค้าปลีกกีฬา" คุณสุฑาทิพย์ กล่าวเสริม

CRC สปอร์ต ซื้อกิจการ เรฟ อีดิชั่นรุกตลาดกีฬา 3.5 หมื่นล้าน

ซีอาร์ซี สปอร์ต ผนึกกำลัง "เรฟ อีดิชั่น" ยกระดับอีโคซิสเต็มธุรกิจค้าปลีกกีฬา สู่ผู้นำตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

นายอเล็กซองต์ อัมเบล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซี อาร์ ซี สปอร์ต จำกัด ในเครือเซ็นทรัล รีเทล  เผยถึงการเข้าซื้อกิจการ "เรฟ อีดิชั่น" ว่า "นี่คือกุญแจสำคัญที่จะต่อยอดความสำเร็จของซีอาร์ซี สปอร์ต  ทั้งในด้านการเติบโตทางธุรกิจ การขยายฐานลูกค้า  และการเสริมสร้างความเชี่ยวชาญเฉพาะทาง  เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดค้าปลีกกีฬาอันดับ 1 ของประเทศไทย  โดยเรามีเป้าหมายในการขยายสาขา  ทั้งร้านค้ามัลติแบรนด์ Supersports และ REV RUNNR รวมถึงแบรนด์สโตร์ เพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่าในประเทศไทย  พร้อมรุกขยายตลาดไปยังมาเลเซีย เวียดนาม และสิงคโปร์  เพื่อก้าวสู่การเป็นผู้นำตลาดในระดับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้"

ซีอาร์ซี สปอร์ต มุ่งมั่นที่จะเป็นผู้นำตลาดค้าปลีก Performance Sports  ด้วยการสร้าง Business Ecosystem ที่ครบวงจร  ครอบคลุมตั้งแต่ความเชี่ยวชาญในทุกประเภทกีฬา  การบริหารแบรนด์กีฬาชั้นนำที่หลากหลาย  การสร้างคอมมูนิตี้กีฬา  และการมีช่องทางจำหน่ายที่เข้าถึงทุกแพลตฟอร์ม  โดยเฉพาะอย่างยิ่งจุดแข็งของการเป็นมัลติแบรนด์สปอร์ตสโตร์  ที่มีแบรนด์สินค้าให้เลือกมากที่สุด  ซึ่งทั้งหมดนี้จะช่วยสร้างอีโคซิสเต็มธุรกิจที่แข็งแกร่ง  และเติบโตอย่างยั่งยืน

"เรามีแพสชั่นร่วมกันกับ 'เรฟ อีดิชั่น' ในการใช้พลังของกีฬาเป็นแรงผลักดันให้ชีวิตก้าวไปข้างหน้า  และมองเห็นคุณค่าอันยิ่งใหญ่ในศักยภาพของกีฬา  ทั้งสองบริษัทต่างเป็นผู้บุกเบิกตลาดกีฬาในประเทศไทย  มีทัศนคติและเป้าหมายที่สอดคล้องกัน  จึงทำให้ 'เรฟ อีดิชั่น' เป็นพาร์ทเนอร์ที่สมบูรณ์แบบ"

สำหรับสิทธิ์ในการจัดจำหน่ายแบรนด์ต่างๆ  เช่น Hoka, Saucony, Goodr, 2XU, CEP, Qiaodan, XTEP, Kailas, Champion, Aonijie, National Geographic, Teva, Oakley  จะยังคงอยู่ภายใต้การบริหารของ 'เรฟ อีดิชั่น'  โดยซีอาร์ซี สปอร์ต จะเป็นผู้ดูแลสิทธิ์ทั้งหมด  เมื่อรวมกับแบรนด์เดิมที่มีอยู่  เช่น Reebok, Columbia, LFC, Merrell, Speedo, Wilson, Umbro  จะทำให้ซีอาร์ซี สปอร์ต มีแบรนด์ในพอร์ตการจัดจำหน่ายในประเทศไทย (Official distributor and licensee) รวมทั้งสิ้น 20 แบรนด์  การผนึกกำลังในครั้งนี้ จะช่วยเสริมศักยภาพของซีอาร์ซี สปอร์ต  ให้ก้าวสู่การเป็นผู้มอบประสบการณ์ Sport Shopping ที่สมบูรณ์แบบอย่างแท้จริง

CRC สปอร์ต ซื้อกิจการ เรฟ อีดิชั่นรุกตลาดกีฬา 3.5 หมื่นล้าน

"เรฟ อีดิชั่น" ผู้นำด้าน Performance Sports ร่วมผนึกกำลังกับซีอาร์ซี สปอร์ต ยกระดับธุรกิจค้าปลีกกีฬาของประเทศไทย

บริษัท เรฟ อีดิชั่น จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจนำเข้าและจัดจำหน่ายสินค้ากีฬาชั้นนำระดับโลก ทั้งในกลุ่ม Performance Sports & Lifestyle และสินค้าไลฟ์สไตล์แฟชั่น ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2543 โดยเริ่มต้นธุรกิจจากการเป็นผู้บริหารร้านไนกี้ แฟลกชิปสโตร์ แห่งแรกในประเทศไทย และเป็นผู้บุกเบิกธุรกิจร้านค้าปลีกกีฬาเฉพาะทางสำหรับนักวิ่ง ภายใต้ชื่อ REV RUNNR ซึ่งได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางในกลุ่มนักวิ่ง

นายพรศักดิ์ ชินวงศ์วัฒนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เรฟ อีดิชั่น จำกัด กล่าวถึงวิสัยทัศน์ในการดำเนินธุรกิจว่า "เรามีประสบการณ์ในการดำเนินธุรกิจกีฬามายาวนานกว่า 24 ปี โดยยึดมั่นในหลักการที่ว่า ประสิทธิภาพและความสำเร็จในการเล่นกีฬา นอกเหนือจากการฝึกซ้อมอย่างหนักแล้ว อุปกรณ์กีฬาที่มีคุณภาพก็เป็นปัจจัยสำคัญ เราจึงมุ่งมั่นคัดสรรอุปกรณ์กีฬาชั้นนำจากทั่วทุกมุมโลก เพื่อส่งเสริมศักยภาพของนักกีฬาและผู้รักการออกกำลังกาย ซึ่งสอดคล้องกับปณิธานของซีอาร์ซี สปอร์ต ในเครือเซ็นทรัล รีเทล ในการเป็นผู้นำด้าน Performance Sports Retail การเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มเซ็นทรัล รีเทล จึงนับเป็นโอกาสอันดีที่จะช่วยผลักดันให้ 'เรฟ อีดิชั่น' และแบรนด์ในเครือ เติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืนยิ่งขึ้น"

"ในปัจจุบัน แนวโน้มการเติบโตของตลาดกีฬายังคงมีทิศทางที่ดีอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่ม Performance Sports ซึ่งผู้บริโภคมีพฤติกรรมการใช้จ่ายกับสินค้าประเภทนี้เพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด จากข้อมูลของ REV RUNNR พบว่า อัตราการใช้จ่ายเฉลี่ยต่อครั้งสูงขึ้นประมาณ 15% เมื่อเทียบกับปี พ.ศ. 2566  โดยปัจจุบัน REV RUNNR มีฐานข้อมูลสมาชิกมากกว่า 330,000 คน และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง" นายพรศักดิ์ กล่าวเสริม

ซีอาร์ซี สปอร์ต ผนึก "เรฟ อีดิชั่น" ต่อยอดความเชี่ยวชาญ รุกขยายสาขา เสริมแกร่งธุรกิจค้าปลีกกีฬา

นายเล็น เลิศสุมิตรกุล ผู้ช่วยกรรมการ ผู้จัดการใหญ่อาวุโสฝ่ายกลยุทธ์ บริษัท ซี อาร์ ซี สปอร์ต จำกัด ในเครือเซ็นทรัล รีเทล กล่าวถึงความร่วมมือกับ "เรฟ อีดิชั่น" ว่า  "เรฟ อีดิชั่น เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านแบรนด์กีฬาชั้นนำในประเทศไทย  ทั้งในกลุ่ม Lifestyle และ Performance Sports  โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มกีฬาวิ่ง  ซึ่งได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าเป็นอย่างสูง  การดำเนินธุรกิจของ 'เรฟ อีดิชั่น' ภายใต้การบริหารของซีอาร์ซี สปอร์ต  จะยังคงรักษาเอกลักษณ์  DNA  และความเชี่ยวชาญของ 'เรฟ อีดิชั่น' ไว้อย่างครบถ้วน  พร้อมเติมเต็มศักยภาพด้วยเครือข่ายอันแข็งแกร่งของเซ็นทรัล รีเทล  ที่ครอบคลุมทั่วประเทศและทั่วโลก"

"ปัจจุบัน 'เรฟ อีดิชั่น' มีแพลตฟอร์มหน้าร้านรวม 159 แห่ง  ทั้งในประเทศไทยและมาเลเซีย  ครอบคลุมร้านค้าหลากหลายรูปแบบ  เช่น REV RUNNR, แบรนด์ชอป, shop in shop  รวมถึงร้านมัลติแบรนด์ต่างๆ และช่องทางออนไลน์  โดยมีแผนขยายสาขาเพิ่มขึ้นทั้งในประเทศและต่างประเทศ  สำหรับซีอาร์ซี สปอร์ต  มีแผนขยายสาขาเพิ่มอีก 8 สาขา  ประกอบด้วยร้าน Supersports 1 สาขา  และร้านแบรนด์ LFC, Columbia, Merrell, Reebok อีก 7 สาขา  ส่วน 'เรฟ อีดิชั่น' มีแผนขยายสาขาเพิ่มอีก 19 สาขา ภายในไตรมาสที่ 4 ของปี พ.ศ. 2567  รวมถึง NATIONAL GEOGRAPHIC LIFESTYLE STORE สาขาแรกในประเทศไทย  และมีแผนขยายสาขารวมกันมากกว่า 20 สาขา  ทั้งร้านมัลติแบรนด์และแบรนด์สโตร์  รวมถึงสาขาในมาเลเซีย  ภายในปี พ.ศ. 2568"

นอกจากนี้  'เรฟ อีดิชั่น' ยังสามารถใช้ประโยชน์จากฐานข้อมูล The1  เพื่อยกระดับประสบการณ์การช้อปปิ้งให้กับลูกค้า  และเข้าถึง Ecosystem ของเซ็นทรัล รีเทล  ที่ช่วยให้การจัดการสินค้าและการบริหารหน้าร้านเป็นไปอย่างราบรื่น  ไร้รอยต่อ

"การผนึกกำลังในครั้งนี้ จะช่วยเสริมศักยภาพให้ 'เรฟ อีดิชั่น' เติบโตอย่างก้าวกระโดด  ในขณะเดียวกันก็ช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับซีอาร์ซี สปอร์ต  ด้วยความเชี่ยวชาญเฉพาะทาง  เพื่อครองความเป็นผู้นำอันดับ 1 ในตลาด Specialty Sports ของประเทศไทย  และก้าวสู่ระดับภูมิภาคต่อไป" นายเล็น กล่าว

การผนึกกำลังของสองยักษ์ใหญ่ในวงการค้าปลีกกีฬาครั้งนี้  ถือเป็นก้าวสำคัญที่จะพลิกโฉมธุรกิจกีฬาของประเทศไทย  และยกระดับประสบการณ์การช้อปปิ้งให้กับลูกค้า  ด้วยสินค้า  บริการ  และช่องทางการจัดจำหน่ายที่หลากหลาย  ครอบคลุมทุกความต้องการ ทั้งซีอาร์ซี สปอร์ต และ เรฟ อีดิชั่น ต่างมุ่งมั่นที่จะนำเสนอสินค้าคุณภาพ  เพื่อส่งเสริมศักยภาพของนักกีฬาและผู้รักการออกกำลังกายทุกระดับ  พร้อมสร้างสรรค์  Community  ที่แข็งแกร่ง  เพื่อเชื่อมโยงคนรักกีฬาเข้าด้วยกัน  และร่วมกันขับเคลื่อนวงการกีฬาไทยให้ก้าวไกลยิ่งขึ้น

การผนึกกำลังครั้งนี้  จึงไม่ใช่แค่การควบรวมกิจการ  แต่เป็นการรวมพลัง  รวมความเชี่ยวชาญ  และรวมวิสัยทัศน์  เพื่อสร้างปรากฏการณ์ใหม่ในวงการกีฬาไทย  และก้าวสู่ความเป็นผู้นำในระดับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ต่อไป

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT