ข่าวเศรษฐกิจ

Nihao Month ททท. จัดเต็ม ดึงนักท่องเที่ยวจีน ฉลอง 50 ปีสัมพันธ์ไทย-จีน

19 ส.ค. 67
Nihao Month ททท. จัดเต็ม ดึงนักท่องเที่ยวจีน ฉลอง 50 ปีสัมพันธ์ไทย-จีน

ในโอกาสเฉลิมฉลองความสัมพันธ์ทางการทูตไทย-จีนครบรอบ 50 ปี การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้เปิดตัวโครงการ "Nihao Month" อย่างยิ่งใหญ่ เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวจีนสู่ประเทศไทย และกระชับความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นระหว่างสองประเทศ โครงการนี้ไม่ได้เป็นเพียงการเฉลิมฉลอง แต่ยังเป็นการส่งสัญญาณถึงยุคใหม่ของการท่องเที่ยวไทย-จีน ที่มุ่งเน้นคุณภาพ ความยั่งยืน และประสบการณ์ที่น่าประทับใจ

บทความนี้จะพาคุณไปสำรวจรายละเอียดของโครงการ "Nihao Month" ตั้งแต่กิจกรรมส่งเสริมการตลาดที่น่าสนใจ ไปจนถึงความมุ่งมั่นของ ททท. ในการพัฒนาตลาดจีน และเป้าหมายในการต้อนรับนักท่องเที่ยวจีนในปี 2567 พร้อมทั้งเจาะลึกถึงความสำคัญของตลาดจีนต่อการท่องเที่ยวไทย และกลยุทธ์ที่ ททท. นำมาใช้เพื่อสร้างความประทับใจและดึงดูดนักท่องเที่ยวจีนคุณภาพ

Nihao Month ททท. จัดเต็ม ดึงนักท่องเที่ยวจีน ฉลอง 50 ปีสัมพันธ์ไทย-จีน

Nihao Month ททท. จัดเต็ม ดึงนักท่องเที่ยวจีน ฉลอง 50 ปีสัมพันธ์ไทย-จีน

นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในพิธีเปิดตัวโครงการ "Nihao Month" ณ ศูนย์การค้าสยามพารากอน โดย ททท. ร่วมกับพันธมิตรทั้งในและต่างประเทศ จัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวผ่าน 5 แพลตฟอร์มออนไลน์ชั้นนำของจีน พร้อมด้วยกิจกรรมส่งเสริมการตลาดที่หลากหลาย อาทิ KOLs MEGA FAM Trip, แฟนมีตติ้ง และการร่วมมือกับ Luo Yunxi ทูตวัฒนธรรมไทย-จีน เพื่อกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวจีนเดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทยตลอดช่วงเดือนกันยายน-ตุลาคม 2567

โครงการ "Nihao Month" ถือเป็นการเริ่มต้นการเฉลิมฉลองความสัมพันธ์ทางการทูตครบรอบ 50 ปี ระหว่างไทยและจีน ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 1 กรกฎาคม 2568 โดยได้รับเกียรติจาก Mrs. Chang Yumeng ที่ปรึกษาฝ่ายวัฒนธรรม สถานเอกอัครราชทูตจีนประจำประเทศไทย, นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการ ททท., และผู้บริหารระดับสูงจาก Ctrip, UnionPay, Fliggy, Meituan และ Tongcheng เข้าร่วมงานแถลงข่าว

Nihao Month จุดเริ่มต้นสู่ 5 ทศวรรษ ความสัมพันธ์ไทย-จีน

นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เน้นย้ำว่าโครงการ "Nihao Month" เป็นจุดเริ่มต้นสำคัญในการเฉลิมฉลองความสัมพันธ์ทางการทูตไทย-จีนครบรอบ 50 ปีในปี 2568 โครงการนี้มุ่งเน้นการร่วมมือกับพันธมิตรในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว เพื่อพัฒนาและปรับปรุงการบริการแก่นักท่องเที่ยวจีนให้ดียิ่งขึ้น โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลสำคัญอย่างวันชาติจีนและตรุษจีน นอกจากนี้ ยังคาดหวังว่าโครงการนี้จะช่วยยกระดับคุณภาพการท่องเที่ยวของไทยอย่างยั่งยืน สร้างความประทับใจ และดึงดูดนักท่องเที่ยวจีนคุณภาพให้มาเที่ยวไทยมากขึ้น

โครงการ "Nihao Month" เป็นจุดเริ่มต้นสำคัญในการเฉลิมฉลองความสัมพันธ์ 50 ปี ไทย-จีน โดย

  • เน้นการพัฒนาเชิงกลยุทธ์: ร่วมมือกับพันธมิตรด้านการท่องเที่ยวเพื่อพัฒนาบริการและอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวจีน
  • ดึงดูดนักท่องเที่ยวคุณภาพ: กระตุ้นให้ชาวจีนเดินทางมาไทยช่วงวันชาติจีนและตรุษจีน
  • สร้างความประทับใจระยะยาว: มุ่งหวังให้การพัฒนาและยกระดับคุณภาพการท่องเที่ยวสร้างความประทับใจ และนำไปสู่การท่องเที่ยวที่ยั่งยืน

โครงการนี้เป็นมากกว่าแค่การเฉลิมฉลอง แต่ยังเป็นการวางรากฐานเพื่อการท่องเที่ยวไทย-จีนที่แข็งแกร่งในอนาคต โดยเน้นการพัฒนาคุณภาพและสร้างประสบการณ์ที่ดีเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวจีนคุณภาพ และส่งเสริมความสัมพันธ์อันดีระหว่างสองประเทศ

เพื่อกระตุ้นและส่งเสริมการเดินทางของนักท่องเที่ยวจากสาธารณรัฐประชาชนจีน

Nihao Month ททท. จัดเต็ม ดึงนักท่องเที่ยวจีน ฉลอง 50 ปีสัมพันธ์ไทย-จีน

ผู้ว่าการ ททท. นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ เปิดเผยถึงความร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับพันธมิตรในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ ในการจัดโครงการ “Nihao Month” เพื่อกระตุ้นและส่งเสริมการเดินทางของนักท่องเที่ยวจากสาธารณรัฐประชาชนจีน ตลอดจนเพิ่มการใช้จ่ายทางการท่องเที่ยวผ่านกิจกรรมส่งเสริมการตลาดที่หลากหลาย

หนึ่งในไฮไลท์สำคัญคือการจับมือกับแพลตฟอร์มออนไลน์ชั้นนำในตลาดจีน ได้แก่ Ctrip, Meituan, Tongcheng, Fliggy และ Unionpay เพื่อนำเสนอแพ็คเกจท่องเที่ยวและโปรโมชันสุดพิเศษ พร้อมสิทธิประโยชน์เหนือระดับแก่นักท่องเที่ยว นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมส่งเสริมการตลาดอื่นๆ ที่น่าสนใจ อาทิ Chinese Passport Special Deals, KOLs Mega FAM Trip และงานเฉลิมฉลองเทศกาลไหว้พระจันทร์ “Amazing Thailand, Mid-Autumn Night” ซึ่งจะได้พบกับศิลปินชื่อดัง Luo Yunxi ในฐานะทูตวัฒนธรรมไทย-จีน มาร่วมสร้างสีสันและส่งเสริมความสัมพันธ์อันดีระหว่างสองประเทศ

เพื่อเติมเต็มประสบการณ์ ททท. ยังจัดมินิคอนเสิร์ต สวัสดี 你 好 (หนีห่าว) Sound of Friendship อีกด้วย กิจกรรมทั้งหมดนี้จะเริ่มขึ้นในเดือนกันยายนถึงตุลาคม เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวจีนในช่วงวันหยุดยาว โดยคาดว่าจะสร้างการรับรู้ได้มากกว่า 500 ล้านครั้ง และดึงดูดนักท่องเที่ยวได้มากกว่า 250,000 คน

โครงการ "Nihao Month" ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่สำคัญยิ่งในการเตรียมความพร้อมสู่ปี 2568 ซึ่งเป็นปีแห่งการเฉลิมฉลองความสัมพันธ์ทางการทูตไทย-จีนครบรอบ 50 ปี ททท. มุ่งมั่นที่จะสานต่อความสำเร็จนี้ด้วยกิจกรรมส่งเสริมตลาดที่เข้มข้นและสร้างสรรค์ยิ่งขึ้นในปีหน้า เพื่อตอกย้ำความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นและส่งเสริมการท่องเที่ยวระหว่างไทยและจีนให้เติบโตอย่างยั่งยืน

"Nihao Month" จะเป็นมหกรรมต้อนรับนักท่องเที่ยวจีน สานสัมพันธ์ไทย-จีนแน่นแฟ้น

Nihao Month ททท. จัดเต็ม ดึงนักท่องเที่ยวจีน ฉลอง 50 ปีสัมพันธ์ไทย-จีน

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวจากสาธารณรัฐประชาชนจีน ร่วมสัมผัสประสบการณ์อันน่าประทับใจตลอดเดือนกันยายนถึงตุลาคม 2567 นี้ กับโครงการ "Nihao Month" ที่จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระชับความสัมพันธ์อันดีระหว่างไทยและจีน สำหรับกิจกรรมส่งเสริมการขายและการตลาดที่น่าสนใจอาทิ

  • ความร่วมมือกับแพลตฟอร์มออนไลน์ชั้นนำ: ททท. ร่วมกับ Ctrip, Fliggy, Meituan, Tongcheng และ Unionpay จัดกิจกรรมส่งเสริมการขายและกระตุ้นการเดินทางตลอดเดือนกันยายนถึงธันวาคม 2567
  • KOLs MEGA FAM Trip: เชิญผู้ทรงอิทธิพล (KOLs) กว่า 100 รายจากจีน สร้างสรรค์เนื้อหาประชาสัมพันธ์สินค้าและบริการท่องเที่ยวไทย ภายใต้แนวคิด 5 Must Do in Thailand และ Soft Power
  • Amazing Thailand, Mid-Autumn Night: ร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลไหว้พระจันทร์กับศิลปินชื่อดัง Luo Yunxi และศิลปินไทย ต้าห์อู๋ พิทยา และ ใหม่ ดาวิกา ในวันที่ 17 กันยายน 2567 ณ Parc Paragon สยามพารากอน
  • Chinese Passport Special Deals: มอบสิทธิพิเศษและส่วนลดแก่นักท่องเที่ยวจีน เพียงแสดงพาสปอร์ตที่ร้านค้าพันธมิตร ตั้งแต่วันที่ 19 กันยายน – 31 ตุลาคม 2567
  • สวัสดี 你 好 (หนีห่าว) Sound of Friendship Mini Concert: เพลิดเพลินกับมินิคอนเสิร์ตที่ผสมผสานดนตรีและวัฒนธรรมไทย-จีน พร้อมกิจกรรม Meet & Greet ในวันที่ 5 และ 12 ตุลาคม ณ สยามพารากอน

Nihao Month ถือเป็นก้าวสำคัญในการส่งเสริมการท่องเที่ยวไทยและกระชับความสัมพันธ์อันดีระหว่างไทยและจีน โดย ททท. มุ่งหวังว่าโครงการนี้จะสร้างการรับรู้และดึงดูดนักท่องเที่ยวจีนได้เป็นจำนวนมาก พร้อมต้อนรับสู่ปีแห่งการเฉลิมฉลองความสัมพันธ์ทางการทูตครบรอบ 50 ปี ในปี 2568 อย่างยิ่งใหญ่

Nihao Month จุดประกายความสัมพันธ์ไทย-จีน สู่ยุคทองแห่งการท่องเที่ยว

นับตั้งแต่ต้นปีจนถึงวันที่ 17 สิงหาคม 2567 ประเทศไทยได้ต้อนรับนักท่องเที่ยวจากสาธารณรัฐประชาชนจีนแล้วถึง 4,534,021 คน ซึ่งยังคงเป็นตลาดนักท่องเที่ยวที่ใหญ่ที่สุดของไทย ความสำเร็จนี้เกิดจากปัจจัยสนับสนุนหลายประการ ไม่ว่าจะเป็นมาตรการยกเว้นวีซ่าไทย-จีน การเติบโตของกลุ่มนักท่องเที่ยวคุณภาพที่มีกำลังซื้อสูง และการเปิดเที่ยวบินตรงเชื่อมเมืองสำคัญของจีนอย่างซีอาน ฉางชา และเจิ้งโจว

ททท. มุ่งมั่นที่จะสานต่อความสำเร็จนี้ โดยเน้นเจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวในพื้นที่ใหม่ (New First Tier Cities) และกลุ่มนักท่องเที่ยวที่มีศักยภาพสูง เช่น กลุ่ม Incentive, Fan Meeting, Family Across Generation และ Summer Camp นอกจากนี้ยังให้ความสำคัญกับการกระตุ้นการใช้จ่ายผ่านกิจกรรมส่งเสริมการตลาดที่หลากหลาย อาทิ Amazing Thailand Road Show to China, Boss Live Streaming, Amazing Thailand Experience Explorer LABUBU Mascot และกิจกรรมเอาใจแฟนคลับอย่าง "สุขทันทีกับอาโปและน้องเนย"

โครงการ "Nihao Month" ไม่เพียงแต่เป็นการเฉลิมฉลองความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นระหว่างไทยและจีนเท่านั้น แต่ยังเป็นการส่งสัญญาณถึงยุคใหม่ของการท่องเที่ยวที่มุ่งเน้นคุณภาพและความยั่งยืน การผนึกกำลังของภาครัฐและเอกชนในการสร้างสรรค์กิจกรรมและประสบการณ์ที่น่าประทับใจ จะช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยวจีนคุณภาพ และสร้างความประทับใจไม่รู้ลืม

ด้วยกลยุทธ์ที่แข็งแกร่งและกิจกรรมส่งเสริมการตลาดที่ต่อเนื่อง รวมถึงโครงการ "Nihao Month" ที่กำลังจะเกิดขึ้น ททท. มั่นใจว่าจะสามารถบรรลุเป้าหมายในการต้อนรับนักท่องเที่ยวจากสาธารณรัฐประชาชนจีน 7.3 ล้านคนในปี 2567 ได้อย่างแน่นอน ตลาดจีนยังคงเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนการท่องเที่ยวไทย และ ททท. พร้อมที่จะเดินหน้าพัฒนาและส่งเสริมตลาดนี้อย่างเต็มที่ เพื่อสร้างประสบการณ์การท่องเที่ยวที่น่าประทับใจและยั่งยืนให้กับนักท่องเที่ยวจีนทุกคน

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT