ข่าวเศรษฐกิจ

Net Idol Asia Festival 2024 รวมพลคนดังสร้างคอนเทนต์ ดันท่องเที่ยวไทย

22 ส.ค. 67
Net Idol Asia Festival 2024 รวมพลคนดังสร้างคอนเทนต์ ดันท่องเที่ยวไทย

สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมกับ สภาส่งเสริมวัฒนธรรมอาเซียน และสมาคมเน็ตไอดอลเอเชีย ผนึกกำลังสร้างปรากฏการณ์ครั้งสำคัญ ผ่านการบ่มเพาะและพัฒนาศักยภาพของอินฟลูเอนเซอร์จำนวน 100 คน จาก 10 ประเทศทั่วภูมิภาคอาเซียนและจีน เพื่อร่วมกันสร้างสรรค์คอนเทนต์คุณภาพบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย โดยมีเป้าหมายในการเข้าถึงผู้ชมรวมกว่า 1,000 ล้านวิว นอกจากนี้ โครงการยังมุ่งส่งเสริมและประชาสัมพันธ์เส้นทางท่องเที่ยวคุณภาพ เพื่อกระจายรายได้สู่ทั้งเมืองหลักและเมืองรองทั่วประเทศไทย

Net Idol Asia Festival 2024 รวมพลคนดังสร้างคอนเทนต์ ดันท่องเที่ยวไทย

Net Idol Asia Festival 2024 รวมพลคนดังสร้างคอนเทนต์ ดันท่องเที่ยวไทย

โครงการ Net Idol Asia Festival 2024 จัดขึ้นโดย สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สภาส่งเสริมวัฒนธรรมอาเซียน และสมาคมเน็ตไอดอลเอเชีย ถือเป็นโครงการสำคัญในการพัฒนาศักยภาพของเยาวชนผู้มีความสนใจในการสร้างสรรค์คอนเทนต์ส่งเสริมการท่องเที่ยวให้ก้าวสู่ระดับมืออาชีพ ภายในโครงการมีการจัดกิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการ เพื่อให้ความรู้และทักษะในการผลิตคอนเทนต์ท่องเที่ยวในหลากหลายรูปแบบ รวมถึงเปิดโอกาสให้เยาวชนได้นำเสนอความคิดสร้างสรรค์ผ่านการผลิตคอนเทนต์ใน 7 หมวดหมู่หลัก (7F) ได้แก่ Family, Festival, Food, Faith, Film, Fashion, Facial & Fitness และเผยแพร่ผลงานบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียต่างๆ โครงการยังมีการมอบรางวัลพิเศษให้แก่อินฟลูเอนเซอร์ที่มีผลงานโดดเด่นตลอดโครงการ และรางวัลใหญ่ “Net Idol Asia Award” ประจำปี 2567 ซึ่งจะประกาศผลในวันที่ 12 ธันวาคม ศกนี้

สทท. ผนึกกำลังพันธมิตรปั้นอินฟลูฯ สร้างคอนเทนต์ 1,000 ล้านวิว ดันท่องเที่ยวไทย

Net Idol Asia Festival 2024 รวมพลคนดังสร้างคอนเทนต์ ดันท่องเที่ยวไทย

นายชำนาญ ศรีสวัสดิ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (สทท.) เน้นย้ำถึงความสำคัญของ Digital Content ในการขับเคลื่อนการท่องเที่ยว พร้อมชี้ 3 ปัจจัยหลักสู่ความสำเร็จ: (1) สินค้าและบริการต้องมีคุณภาพ สร้างประสบการณ์ที่เหนือความคาดหมาย และตรงใจกลุ่มเป้าหมาย (2) การเล่าเรื่องต้องน่าสนใจและเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย (3) การเลือกใช้สื่อและแพลตฟอร์มที่เหมาะสม สร้างความน่าเชื่อถือ และกระตุ้นการตัดสินใจซื้อ

โครงการ Net Idol Asia Festival 2024 เป็นการรวมพลังของพันธมิตรผู้เชี่ยวชาญ โดย สทท. จะเป็นผู้คัดสรรสินค้าและบริการคุณภาพที่ตอบโจทย์นักท่องเที่ยว พร้อมด้วยผู้ประกอบการที่พร้อมรองรับการขาย สภาส่งเสริมวัฒนธรรมอาเซียน จะนำเสนอนักเล่าเรื่องที่มีความหลากหลาย ทั้งเชื้อชาติ อายุ และไลฟ์สไตล์ ขณะที่ ททท. จะช่วยประชาสัมพันธ์โครงการให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง และด้วยความร่วมมือที่แข็งแกร่งนี้ สทท. มั่นใจว่าโครงการจะประสบความสำเร็จอย่างแน่นอน เพราะมีทั้งผู้เปิดการขาย ผู้เล่าเรื่อง และผู้ปิดการขายครบวงจร พร้อมกระจายรายได้สู่ทั้งเมืองหลักและเมืองรอง สอดคล้องกับนโยบาย "Ignite Thailand’s Tourism" ของรัฐบาล

Net Idol Asia Festival 2024 เปิดรับสมัครคนดังทุกแขนง ร่วมสร้างคอนเทนต์ 1,000 ล้านวิว

Net Idol Asia Festival 2024 รวมพลคนดังสร้างคอนเทนต์ ดันท่องเที่ยวไทย

ดร.ประกาย ณ สงขลา ประธานสภาส่งเสริมวัฒนธรรมอาเซียน กล่าวว่า โครงการ Net Idol Asia Festival 2024 เปิดโอกาสให้บุคคลหลากหลาย ทั้งดารา นักแสดง นักร้อง ศิลปิน คนดัง นางแบบ นายแบบ Influencer Net Idol และผู้สนใจทุกเพศทุกวัย ได้เข้าร่วมสร้างสรรค์ Digital Content เพื่อโปรโมทการท่องเที่ยวไทย ผ่านแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่ตนเองถนัด

ผู้เข้าร่วมโครงการจะได้รับการอบรมจากผู้เชี่ยวชาญในด้านต่างๆ ทั้งการท่องเที่ยว การถ่ายภาพ การเล่าเรื่อง การถ่ายและตัดต่อวิดีโอ การใช้แพลตฟอร์มต่างๆ และการสร้างแบรนด์ส่วนตัว เพื่อพัฒนาสู่การเป็น Influencer มืออาชีพ โดยโครงการตั้งเป้าสร้างคอนเทนต์ให้ได้มากกว่า 1,000 ล้านวิว บนแพลตฟอร์มยอดนิยมทั้ง Facebook, Instagram, YouTube, TikTok รวมถึงแพลตฟอร์มจีนอย่าง Douyin และ Xiaohongshu และในวันที่ 12 ธันวาคมนี้ จะมีการมอบรางวัลให้แก่ 100 Influencer จาก 10 ประเทศในกลุ่มอาเซียน+จีน ที่สร้างสรรค์คอนเทนต์คุณภาพและเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งตลาดนี้ถือเป็นตลาดสำคัญของไทย มีนักท่องเที่ยวรวมกันกว่า 20 ล้านคนต่อปี สร้างรายได้กว่า 1 ล้านล้านบาท

ททท. หนุนโครงการ Net Idol Asia Festival 2024 ชูคอนเทนต์สร้างสรรค์ ดึงนักท่องเที่ยวทั่วโลกสัมผัสเสน่ห์เมืองไทย

Net Idol Asia Festival 2024 รวมพลคนดังสร้างคอนเทนต์ ดันท่องเที่ยวไทย

นายนิธี สีแพร รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า ททท. เล็งเห็นถึงพลังของ Content Creator, Influencer และ Net Idol ทั้งรุ่นใหม่และรุ่นใหญ่ ที่มีความคิดสร้างสรรค์ ประสบการณ์ และมุมมองที่หลากหลาย ในการร่วมสร้างสรรค์ Digital Content เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย โดยเฉพาะการนำเสนอเสน่ห์ของ 55 จังหวัดเมืองน่าเที่ยว ที่เต็มไปด้วยความสวยงาม อัตลักษณ์ และเอกลักษณ์เฉพาะตัว

คอนเทนต์ที่สร้างสรรค์จากโครงการ Net Idol Asia Festival 2024 จะถูกเผยแพร่ไปทั่วโลก สร้างการรับรู้และกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาสัมผัสประเทศไทย รวมถึงส่งเสริมการท่องเที่ยวแลกเปลี่ยนภายในภูมิภาคอาเซียน ททท. มั่นใจว่าโครงการนี้จะช่วยให้นักท่องเที่ยวจากนานาชาติได้รู้จักและหลงรักประเทศไทยอย่างลึกซึ้งยิ่งขึ้น ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจสามารถติดตามข่าวสารและประชาสัมพันธ์ได้ที่เว็บไซต์ www.netidolasiaaward.com Facebook: สมาคมเน็ตไอดอลเอเซีย และ Line: @netidol

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT