อินไซต์เศรษฐกิจ

ไทยรัฐ พร้อมเป็นมากกว่าสื่อ เปิดตัว ‘โลจิสติคส์’ ครบวงจร ต่อยอดจุดแข็ง'นสพ.'ทั่วไทย

8 ก.ค. 67
ไทยรัฐ พร้อมเป็นมากกว่าสื่อ  เปิดตัว ‘โลจิสติคส์’ ครบวงจร  ต่อยอดจุดแข็ง'นสพ.'ทั่วไทย

2020-03-247998

หากถามว่า ‘ไทยรัฐ’ ทำธุรกิจอะไร? เชื่อว่าหลายๆคนคงจะมีคำตอบเดียว นั้นก็คือ ธุรกิจสื่อสารมวลชน ไม่ว่าจะเป็น หนังสือพิมพ์หัวเขียว หนังสือพิมพ์ที่ทุกๆบ้านต้องเคยอ่าน หรือจะเป็น ไทยรัฐทีวี ช่อง 32

ล่าสุด สำนักข่าวไทยรัฐออนไลน์ แต่วันนี้ไทยรัฐกรุ๊ป พร้อมเป็นมากกว่าธุรกิจสื่อ โดยการเปิดตัวธุรกิจน้องใหม่ ที่เอาจุดแข็งจาก หนังสือพิมพ์ ทีวี และสื่อออนไลน์ มาผนวกกัน นั่น ก็คือ ‘ไทยรัฐ โลจิสติคส์’

รู้จัก ไทยรัฐ โลจิสติคส์

ไทยรัฐ โลจิสติคส์ คือ บริการ Logistics Solution ดูแลลูกค้าตั้งแต่การจัดเก็บ การขนส่ง การกระจายไปยังผู้แทนจำหน่าย หรือผู้บริโภค แต่ไม่เพียงเท่านั้น เพราะไทยรัฐ โลจิสติคส์ สามารถต่อยอดเพิ่มมูลค่าสินค้าของลูกค้า สร้างแบรนด์ดิ้ง ผ่านทุกช่องทางของไทยรัฐกรุ๊ป ซึ่งทั้งหมดนี้ถือว่าเป็น Solution ที่ครอบคลุมการบริหารทั้ง Supply Chain ของลูกค้าหรือคู่ค้าได้ 

img-pano-m-02

จุดแข็งของ  ไทยรัฐ โลจิสติคส์ที่แตกต่างกับเจ้าอื่น

  • รถส่งหนังสือพิมพ์ และตัวแทนเครือข่ายทั้วประเทศ

รถสายส่งหนังสือพิมพ์ และ เครือข่ายตัวแทนขายที่มีอยู่ทั่วประเทศ เชี่ยวชาญทุกเส้นทางในประเทศไทย กว่า 70 ปี

เพราะ “ไม่มีวันไหนที่ หนังสือพิมพ์ ไม่ถึงแผงหนังสือ ไม่ถึงมือผู้บริโภค” การันตีด้วยยอดขายหนังสือพิมพ์ 1 ล้านฉบับต่อวัน

img-logistics-02_1

  •  มีสื่อในมือที่แข็งแรง

ไทยรัฐกรุ๊ป มีสื่อในมือ อย่าง หนังสือพิมพ์ ออนไลน์ โทรทัศน์ และโซเชียลมีเดีย และจากมีสื่อในมือทำให้ลูกค้าทุกคน ของไทยรัฐ โลจิสติคส์มีโอกาสได้สร้างแบรนด์ดิ้ง และได้โอกาสโปรโมททุกช่องทางสื่อของไทยรัฐทั้งหมด

logothairath_

คุณวัชร วัชรพล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม ไทยรัฐทีวี และไทยรัฐออนไลน์ และประธานเจ้าหน้าที่กลุ่มสายงานการบริหารส่วนกลาง ไทยรัฐกรุ๊ป ได้กล่าวว่า “การปรับตัวของกลุ่มธุรกิจไทยรัฐกรุ๊ปต้องเกิดขึ้นตลอดเวลา ทั้งการเกิดสื่อใหม่ แบรนด์ใหม่ ธุรกิจใหม่

โดยในวันนี้พร้อมที่จะเปิดตัวธุรกิจน้องใหม่ คือบริการ Logistics Solution ที่ต่อยอดจากจุดแข็งของไทยรัฐกรุ๊ป เราใช้ศักยภาพของไทยรัฐกรุ๊ป และเพิ่มศักยภาพของทุกๆ ท่าน เพื่อให้โอกาสเราเติบโตไปด้วยกัน”

เจาะกลยุทธ์ของ ไทยรัฐ โลจิสติคส์

  • โฟกัสที่กลุ่มธุรกิจ B2B

: ที่มีปริมาณการขนส่งสูงและเน้นการขยายห่วงโซ่อุปทานให้ครอบคลุม เป็นการบริหารซัพพลายเชน ที่ทำให้การบริการเป็นแบบ end to end

  • ให้ความสำคัญกับความพึงพอใจของลูกค้า (Customer Satisfaction)

: ดูแลตั้งแต่ต้นน้ำ-ปลายน้ำ โดยไม่ได้โฟกัสแค่การขนส่งอย่างเดียว แต่ยังสามารถเพิ่มการโปรโมทผ่านทุกช่องทางของไทยรัฐกรุ๊ป เพื่อเพิ่มโอกาสให้ลูกค้าเพิ่มยอดขายขึ้นได้

  • คุณภาพของการให้บริการ (Service Quality)

: ในการส่งมอบสินค้าและบริการที่ถูกต้อง ตรงเวลา เพื่อให้ลูกค้าจะต้องสามารถตรวจสอบได้ว่า สินค้าอยู่ที่ไหน และการจัดการกับสินค้าอย่างระมัดระวัง เพื่อให้ไม่เกิดความเสียหาย 

การดำเนินการจึงเป็น Solution-driven เน้นแก้ปัญหาตอบโจทย์ให้กับลูกค้า รวมถึง การสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับลูกค้า และเป็นการสร้างความแตกต่างของการให้บริการของไทยรัฐ โลจิสติคส์ จากผู้ให้บริการรายอื่นในตลาด ด้วยช่องทางสื่อของไทยรัฐกรุ๊ป (Impactful Media) ที่สามารถโปรโมทให้สินค้าเป็นที่รู้จัก สร้างแบรนด์และเกิดยอดขายที่เติบโต

260472

เจาะกลุ่มลูกค้า ของ ไทยรัฐ โลจิสติคส์

  1. กลุ่มสินค้าอุปโภคบริโภค (FMCG) ของใช้ทั่วไป ตั้งแต่วัตถุดิบจน finished goods

  2. กลุ่มค้าปลีก (retail) ที่มีร้านค้า ร้านสะดวกซื้อ ที่กระจายสินค้าไปตามร้านต่างๆ ทั่วประเทศไทย ทั้ง modern trade และ traditional trade ต่างๆ

รวมทั้งหมดในอีก 3-5 ปีข้างหน้า ไทยรัฐ โลจิสติคส์จะโฟกัสที่การขยายเป็น Third Party Logistics ( 3PL ) ที่ครบวงจรมีการบริหารจัดการซัพพลายเชน ตั้งแต่การจัดเก็บ, การขนส่ง, การกระจายให้ถึงมือผู้บริโภค ตั้งแต่ต้นน้ำจนปลายน้ำ

อีกทั้ง ยังมีทีมและระบบ ที่จะบริหารจัดการให้หมดในแต่ละกระบวนการ ซึ่งทำให้ลูกค้าสามารถโฟกัสในคอร์บิสเนสของลูกค้า เช่นการพัฒนาสินค้า ส่วนเรื่องโอเปอเรชันหลังบ้านของลูกค้า และการเคลื่อนย้ายต่างๆ ไทยรัฐ โลจิสติคส์จะรับหน้าที่ดูแลให้

คุณ วราพรรณ วัชรพล CEO ไทยรัฐ โลจิสติคส์ ได้กล่าวว่า “การบริการของไทยรัฐ  โลจิสติคส์ เป็นการบริการที่เอาใจใส่ รับผิดชอบ มีการปฎิบัติงานแบบมาตรฐาน และปลอดภัย เราได้รับรองมาตรฐานการจาก Qmark และกำลังอยู่ในขั้นตอนการทำ ISO กรณีเกิดเหตุฉุกเฉิน การทำงานของเรามีแผนสำรองเสมอ และความเร็วไม่ใช่คำตอบ เท่ากับการส่งสินค้าและให้บริการที่ตรงเวลา”  

629623

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT