ความยั่งยืน

KBankเดินหน้าธุรกิจสู่ความยั่งยืนลดคาร์บอนสร้างสังคมสู่ธรรมาภิบาลที่ดี

2 ส.ค. 67
KBankเดินหน้าธุรกิจสู่ความยั่งยืนลดคาร์บอนสร้างสังคมสู่ธรรมาภิบาลที่ดี

ธนาคารกสิกรไทย (KBank) เดินหน้าสร้างความเปลี่ยนแปลงอย่างยั่งยืนในภาคธุรกิจไทย ด้วยการนำหลัก ESG (Environmental, Social, Governance) มาเป็นหัวใจสำคัญในการดำเนินงาน โดยมุ่งเน้นการลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม การพัฒนาสังคม และการยึดมั่นในธรรมาภิบาลที่ดี เพื่อสร้างการเติบโตที่ยั่งยืน ควบคู่ไปกับการดูแลสังคมและสิ่งแวดล้อมอย่างรับผิดชอบ

KBank เดินหน้าธุรกิจสู่ ความยั่งยืน ลดคาร์บอน สร้างสังคม สู่ธรรมาภิบาลที่ดี

KBank เดินหน้าธุรกิจสู่ ความยั่งยืน ลดคาร์บอน สร้างสังคม สู่ธรรมาภิบาลที่ดี

ธนาคารกสิกรไทย หรือ KBank มุ่งมั่นดำเนินธุรกิจภายใต้หลัก ESG (Environmental, Social, Governance) อย่างเป็นรูปธรรม เพื่อสร้างการเติบโตที่ยั่งยืน ควบคู่ไปกับการดูแลสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาลที่ดี โดยมีเป้าหมายสำคัญในการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก และสนับสนุนสินเชื่อเพื่อความยั่งยืน

ด้านสิ่งแวดล้อม (Environmental)

KBank ให้ความสำคัญกับการลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม โดยตั้งเป้าลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกจากการดำเนินงานลง 12.74% ในปี 2566 (จากปีฐาน ปี 2563) พร้อมทั้งสนับสนุนสินเชื่อและเงินลงทุนเพื่อความยั่งยืน โดยมียอดสะสมสูงถึง 94,670 ล้านบาท (ณ มิถุนายน 2567) และตั้งเป้าหมายเพิ่มเป็น 100,000 ล้านบาทภายในปี 2567 นอกจากนี้ ยังมุ่งพัฒนา Climate Solutions อย่างครบวงจร เพื่อสนับสนุนการเปลี่ยนผ่านสู่สังคมคาร์บอนต่ำ และเตรียมความพร้อมในการเชื่อมต่อ Carbon Ecosystem ในธุรกรรมที่เกี่ยวข้องกับคาร์บอนเครดิต

ด้านสังคม (Social)

KBank ให้ความสำคัญกับการพัฒนาสังคมโดยรวม โดยมุ่งส่งเสริมความรู้ทางการเงินแก่ผู้ด้อยโอกาสกว่า 53,886 คนในปี 2566 และสร้างความตระหนักรู้ด้าน Cyber Security ผ่านช่องทางโซเชียลมีเดีย ซึ่งเข้าถึงผู้อ่านกว่า 28.2 ล้านคนในปี 2566 นอกจากนี้ ยังให้ความสำคัญกับการเคารพสิทธิมนุษยชนและความหลากหลาย รวมถึงการดูแลรักษาข้อมูลส่วนบุคคลของลูกค้าอย่างเหมาะสม

ด้านธรรมาภิบาล (Governance)

KBank ยึดมั่นในการดำเนินธุรกิจตามหลักธรรมาภิบาลที่ดี โดยสินเชื่อโครงการและเครดิตเชิงพาณิชย์ของลูกค้าผู้ประกอบการขนาดกลางขึ้นไป ผ่านการประเมินความเสี่ยงด้าน ESG 100% นอกจากนี้ ยังบริหารจัดการห่วงโซ่อุปทานให้สอดคล้องกับแนวทางการพัฒนาความยั่งยืน และจัดทำจรรยาบรรณธุรกิจสำหรับคู่ค้า เพื่อสร้างความโปร่งใสและเป็นธรรมในการดำเนินธุรกิจ

KBank ESG Highlight

KBank ร่วมมือกับ 25 องค์กรชั้นนำ จัดตั้ง “เครือข่ายธุรกิจเพื่อการจัดการสภาพภูมิอากาศประเทศไทย" (ThaiCBN) เพื่อร่วมกันขับเคลื่อนประเทศไทยสู่ความยั่งยืน นอกจากนี้ ยังคงมุ่งมั่นพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า และสอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน ด้วยความมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน KBank เชื่อมั่นว่า จะสามารถสร้างคุณค่าให้กับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกภาคส่วน และเติบโตอย่างยั่งยืนเคียงข้างสังคมไทย

ด้วยความมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนภายใต้กรอบ ESG ที่แข็งแกร่ง ธนาคารกสิกรไทย (KBank) ไม่เพียงแต่สร้างการเติบโตทางธุรกิจเท่านั้น แต่ยังเป็นผู้นำในการขับเคลื่อนภาคธุรกิจไทยสู่ความยั่งยืน สร้างคุณค่าให้กับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกภาคส่วน และเติบโตเคียงข้างสังคมไทยอย่างยั่งยืน

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT