ความยั่งยืน

SX 2024 กลับมาอีกครั้งร่วมกอบกู้โลกอย่างยั่งยืนพบกัน27 ก.ย.- 6 ต.ค.นี้

12 ก.ย. 67
SX 2024 กลับมาอีกครั้งร่วมกอบกู้โลกอย่างยั่งยืนพบกัน27 ก.ย.- 6 ต.ค.นี้

107648

SX 2024 มหกรรมความยั่งยืนใหญ่ที่สุดในอาเซียน กลับมาอีกครั้ง เหมาพื้นที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กว่า 70,000 ตารางเมตร ผลักดันลงมือทำ ร่วมเปลี่ยนโลกอย่างยั่งยืนด้วยไฮไลท์ 10 โซน เริ่ม 27 ก.ย.-6 ต.ค.นี้

SX 2024 กลับมาอีกครั้งร่วมกอบกู้โลกอย่างยั่งยืนพบกัน27 ก.ย.- 6 ต.ค.นี้

ในวันที่เราอยู่ในยุคโลกเดือด ปรากฎการณ์ทางธรรมชาติได้สร้างความเสียหายให้แก่มวลมนุษยชาติ เช่น วิกฤตน้ำท่วมในภาคเหนือ ของประเทศไทยในขณะนี้ ทำให้เราอาจต้องหันกลับมาคิดว่าทำอย่างไร ภัยธรรมชาตินั้นจะทุเลาลง ทำอย่างไร เราถึงจะสามารถอยู่รอดได้ในวิกฤตการณ์เช่นนี้

แน่นอนว่า สิ่งเล็กๆ ที่เราสามารถเริ่มต้นได้ คือ การเริ่มต้นจากตัวเอง จากความตระหนักรู้ การลงมือทำอย่างจริงจัง เพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลงให้ดีขึ้นกับโลกใบนี้

เช่นเดียวกันกับภาคเอกชน ที่ต้องร่วมกันช่วยเหลือสังคม ผ่านการให้ความรู้ ไอเดีย เทรนด์นวัตกรรม และเทคโนโลยี ผลักดันการลงมือทำ และนำไปสู่การเปลี่ยนแปลง ผ่านงาน Sustainability Expo 2024

8b420d8e-667e-4f62-b1c3-5a0ee_1

Sustainability Expo คืออะไร?

งาน Sustainability Expo 2024 (SX 2024) เป็นงานเอ็กซ์โปเกี่ยวกับความยั่งยืนที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคอาเซียน บนพื้นที่จัดงานรวมกว่า 70,000 ตารางเมตร ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ (QSNCC) โดยจัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 จากการผสานความร่วมมือจาก 5 องค์กรธุรกิจชั้นนำด้านการพัฒนาอย่างยั่งยืนระดับสากล ได้แก่ บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน)  เอสซีจี บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) และบริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)

นางต้องใจ ธนะชานันท์ ผู้อำนวยการคณะจัดงาน Sustainability Expo 2024 (SX 2024)  เผยว่า ในงาน SX2024 ในปีนี้ ได้รวบรวมวิทยากร และผู้เชี่ยวชาญกว่า 600 รายทั่วโลก เครือข่ายธุรกิจยั่งยืนจากบริษัท และองค์กรชั้นนำของไทยและต่างประเทศกว่า 270 แห่ง ที่จะมาให้ความรู้หลากหลายด้าน แนวคิดที่น่าสนใจ

รวมถึง เทคโนโลยี และนวัตกรรมที่สร้างสรรค์ให้โลกเกิดความสมดุล นำเสนอผ่านแนวทางที่เรียกว่า B2C2B (Business-to-Consumer-to-Business) ซึ่งยึดผู้บริโภคเป็นแกนกลางในการดำเนินการเพื่อความยั่งยืน โดยเชื่อมโยงระหว่างองค์กรธุรกิจกับผู้บริโภค และผู้บริโภคจะเชื่อมโยงกลับสู่ภาคธุรกิจ

เพื่อให้เกิดความสมดุลในทุกมิติ ทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อมเพื่อ “สมดุลที่ดี เพื่อโลกที่ดีกว่า” (Good Balance, Better World) ภายใต้แนวคิดหลักของการจัดงาน “พอเพียง ยั่งยืน เพื่อโลก” (Sufficiency for Sustainability)

_20a1383

รายละเอียดงาน SX 2024

  • SX 2024 จัดเมื่อไร : วันที่ 27 กันยายน – 6 ตุลาคม 2567 เวลา 10.00 - 20.00 น.
  • SX 2024 จัดที่ไหน : ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ (QSNCC)                                                                ชั้น 2 :  งานสัมมนาและเครือข่ายธุรกิจเพื่อความยั่งยืน                                                                            ชั้น G : โซน SEP INSPIRATION, โซน Better Me โซน Better Living โซน Better Community และ โซน Better World                                                                                                                        ชั้น LG: SX Food Festival, SX Kids Zone, SX Marketplace และ SX REPARTMENT STORE

10 โซนหลักของ SX ที่ห้ามพลาด

1) โซน SEP INSPIRATION

พบกับองค์กรต้นแบบด้านความยั่งยืนที่น้อมนำปลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอพียงมาประยุกต์ใช้จนประสบความสำเร็จ อาทิ มูลนิธิชัยพัฒนา อีกทั้งยังมี Prologue นิทรรศการ Immersive Experience ที่จะสะท้อนทุกมุมมองของปัญหาที่เกิดจากพัฒนาแบบก้าวกระโดดและกิจกรรมของมนุษย์ ค้นพบความหวังและหนทางไปต่อจากคนที่ลงมือทำจริงเพื่อโลกที่จะทำให้คุณตระหนักว่าเรื่องของความยั่งยืนเป็นเรื่องของเราทุกคน

2)โซน Better Me

เตรียมพร้อมในทุกก้าวของชีวิต...สู่การสร้างวิถีที่ยั่งยืน โดยในปีนี้มีนวัตกรรมใหม่ ๆ เช่น Mr. Muse หุ่นยนต์โรโบเทสเปียน ฮิวมานอยด์อัจฉริยะ รวมทั้งอัพเดทเทรนด์อาหารแห่งยุค เพื่อเตรียมตัวสูงวัยอย่างมีคุณภาพและความสุข

bm-exhbitionzone_7

3) โซน Better Living

การเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศมีสาเหตุเกิดจากการปล่อยก๊าซเรือนกระจกซึ่งเกิดจากกิจกรรมของมนุษย์ ค้นพบวิธีลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ด้วยการปรับพฤติกรรมในชีวิตประจำวัน และเรียนรู้จากองค์กรชั้นนำที่ดำเนินการเพื่อลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมตั้งแต่การลดการปล่อยการปล่อยก๊าซเรือนกระจกไปจนถึงเทคโนโลยีดักจับและกักเก็บคาร์บอน

s__25100294_0

4) โซน Better Community

ว่าด้วยการสร้างสังคมที่ดีร่วมกัน ผ่านผลงานที่ทำอย่างต่อเนื่อง และสร้างผลสำเร็จทั้งในมิติสังคม สิ่งแวดล้อม และเศรษฐกิจชุมชนจากภาคีเครือข่ายทั้งในและต่างประเทศ ระดับบุคคลไปจนถึงหน่วยงานเอกชนและภาครัฐ อีกทั้งยังมีนวัตกรรมเมืองน่าอยู่แห่งอนาคตจากองค์กรชั้นนำ

c7copy

5) โซน Better World

ศิลปะสร้างค่า สู่สมดุลโลก โซนนิทรรศการที่จัดแสดงผลงานศิลปะที่หลากหลาย สะท้อนมุมมองด้านความยั่งยืนทั้งด้านสิ่งแวดล้อมและสังคม อาทิ ภาพถ่าย จิตรกรรม ประติมากรรม และผลงานศิลปะอื่น ๆ อีกมากมาย

rpst12x805_0

6) โซน SX Food Festival

ปีนี้มาในธีม Back to The Future มหกรรมด้านอาหารยั่งยืนที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งปี พาทุกท่านย้อนเวลากลับไปสู่อนาคตด้วยอาหารที่ดีต่อสุขภาพและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม พบกับ Celebrity Chefs มากมาย รวมถึงผู้ประกอบที่สร้างสรรค์เมนูอาหารที่ช่วยสร้างสมดุลที่ดีต่อโลกและดีต่อคุณ

7) โซน Kids Zone

พื้นที่ปลูกเมล็ดพันธุ์แห่งอนาคตด้วยนิทรรศการและกิจกรรม “ผ่านการเล่น-ทดลอง-เรียนรู้” พบกับความรู้ต่างๆ ที่เสริมสร้างจิตนาการ เสริมทักษะให้กับเด็ก ๆ โดยมีไฮไลท์คือนิทรรศการ Biodiversity Exhibition รู้ รักษ์ พิทักษ์ ความหลากหลายทางชีวภาพ

picture7

8) โซน SX MARKETPLACE

ตลาดนัดสร้างสรรค์สินค้ายั่งยืน พบปะผู้ประกอบการตัวจริงท่ามกลางบรรยากาศสวนกลางเมือง แบ่งโซนให้สายกรีน สายคราฟ และสายช้อป ได้ร่วมอุดหนุนร้านค้าที่มาร่วมงานกว่า 280 ร้านค้า

9) SX REPARTMENTSTORE

พื้นที่สำหรับส่งต่อสิ่งของนอกสายตา เพื่อมอบคุณค่าให้แก่สังคมและยังได้ชอปสินค้ามือสองคุณภาพดี เพื่อนำรายได้มอบให้การกุศล นอกจากนี้ยังมีเป็นจุด drop off บรรจุภัณฑ์ใช้แล้วและขยะอื่น ๆ เพื่อนำไปบริหารจัดการอย่างถูกวิธีหรือนำกลับสร้างคุณค่าใหม่ได้อีกครั้ง

10) B2B Event บริเวณชั้น 2

ซึ่งรวบรวมงานสัมมนาและเครือข่ายธุรกิจ เพื่อความยั่งยืนที่เจาะลึกแนวทางธุรกิจยั่งยืนตอบโจทย์ทั้งสังคม และสิ่งแวดล้อม

ติดตามข่าวสาร และกิจกรรมของ SX ได้ทาง Facebook Page : Sustainability Expo, www.sustainabilityexpo.com และแอดไลน์ @sxofficial  เตรียมพบกับมุมมองดีๆ และต้นแบบสร้างการเปลี่ยนแปลงสังคมอย่างยั่งยืน ตลอดจนร่วมกิจกรรมมากมายเพื่อโลก 

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT