ความยั่งยืน

25 ปี "ไทยเบฟ รวมใจต้านภัยหนาว" ส่งต่อปณิธาน "ให้" สู่สังคมที่ยั่งยืน

28 ก.ย. 67
25 ปี "ไทยเบฟ รวมใจต้านภัยหนาว" ส่งต่อปณิธาน "ให้" สู่สังคมที่ยั่งยืน

ท่ามกลางความผันผวนของสภาพภูมิอากาศ และภัยพิบัติที่ทวีความรุนแรงขึ้นทั่วโลก ภัยหนาวและภัยพิบัติต่างๆ ยังคงเป็นปัญหาใหญ่ที่ส่งผลกระทบต่อพี่น้องในพื้นที่ห่างไกลและทุรกันดารของประเทศไทย โดยเฉพาะในภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ตระหนักถึงความเดือดร้อนนี้ และยังคงมุ่งมั่นสานต่อปณิธานแห่งการ "ให้" ภายใต้โครงการ "ไทยเบฟ...รวมใจต้านภัยหนาว" ที่ดำเนินมาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 25

ในปีนี้ โครงการฯ ก้าวสู่ปีที่ 25 ด้วยแนวคิด "มากกว่าความอบอุ่น คือสังคมแห่งการให้ที่ยั่งยืน" พร้อมผนึกกำลังกับภาครัฐ ภาคเอกชน และพันธมิตรต่างๆ เพื่อส่งมอบความช่วยเหลือที่มากกว่าผ้าห่มผืนเขียว ไม่เพียงแต่ช่วยบรรเทาความหนาวเย็น แต่ยังมุ่งส่งเสริมคุณภาพชีวิตและสร้างความยั่งยืนให้กับชุมชนผู้ประสบภัย

25 ปี "ไทยเบฟ รวมใจต้านภัยหนาว" ส่งต่อปณิธาน "ให้" สู่สังคมที่ยั่งยืน

สภาวะโลกร้อนที่ทวีความรุนแรงขึ้น ส่งผลให้เกิดภัยพิบัติทางธรรมชาติและความผันผวนของสภาพอากาศอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในพื้นที่ห่างไกลและทุรกันดารทางภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งพี่น้องประชาชนต้องเผชิญกับความหนาวเย็นและความเสี่ยงต่อสุขภาพ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ตระหนักถึงความเร่งด่วนของสถานการณ์ จึงยังคงมุ่งมั่นสานต่อปณิธานแห่งการ "ให้" ผ่านโครงการ "ไทยเบฟ...รวมใจต้านภัยหนาว" ก้าวสู่ปีที่ 25 ภายใต้แนวคิด "มากกว่าความอบอุ่น คือสังคมแห่งการให้ที่ยั่งยืน"

ด้วยความร่วมมือจากกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กระทรวงมหาดไทย ตลอดจนเครือข่ายพันธมิตรภาครัฐและภาคเอกชน ไทยเบฟฯ ได้ดำเนินการจัดพิธีส่งมอบผ้าห่มและความช่วยเหลือที่จำเป็นอื่นๆ แก่ผู้ประสบภัยหนาวใน 15 จังหวัดภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ได้แก่ นครพนม สกลนคร บึงกาฬ หนองคาย อุดรธานี ขอนแก่น หนองบัวลำภู เลย เพชรบูรณ์ พิษณุโลก สุโขทัย ตาก อุตรดิตถ์ แพร่ และน่าน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและส่งมอบกำลังใจให้กับพี่น้องประชาชน

โครงการ "ไทยเบฟ...รวมใจต้านภัยหนาว" ไม่เพียงแต่ให้ความอบอุ่นทางกาย แต่ยังมุ่งเน้นการให้ที่ยั่งยืน ครอบคลุมถึงการดูแลสุขภาพ ส่งเสริมการศึกษา พัฒนาศักยภาพทางกีฬา และอีกหลากหลายมิติ สะท้อนถึงความมุ่งมั่นของไทยเบฟฯ ในการสร้างสรรค์สังคมแห่งการแบ่งปันที่ยั่งยืนอย่างแท้จริง

ไทยเบฟ รวมใจต้านภัยหนาว ส่งต่อความอบอุ่นจากรุ่นสู่รุ่น

นายฐาปน สิริวัฒนภักดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ได้กล่าวถึงที่มาของโครงการ "ไทยเบฟ...รวมใจต้านภัยหนาว" ว่าเกิดจากความห่วงใยอย่างยิ่งของ คุณเจริญและคุณหญิงวรรณา สิริวัฒนภักดี ต่อพี่น้องประชาชนในพื้นที่ห่างไกลและทุรกันดาร โดยเฉพาะในภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่ต้องเผชิญกับความทุกข์ยากจากภัยหนาว ซึ่งบางรายถึงขั้นเสียชีวิตจากสภาพอากาศที่หนาวจัด

ด้วยความปรารถนาอันแรงกล้าที่จะบรรเทาความเดือดร้อนดังกล่าว จึงได้ริเริ่มโครงการ "ช้าง รวมใจต้านภัยหนาว" ขึ้นในปี 2543 และต่อมาได้พัฒนาเป็นโครงการ "ไทยเบฟ...รวมใจต้านภัยหนาว" เพื่อสืบสานปณิธานแห่งการ "ให้" นำความอบอุ่นจากผ้าห่มผืนเขียวไปมอบแก่ผู้ประสบภัยหนาวในแต่ละปี จำนวน 200,000 ผืน

ตลอดระยะเวลา 25 ปี โครงการฯ ได้ส่งมอบผ้าห่มผืนเขียวไปแล้วกว่า 5,000,000 ผืน ครอบคลุมพื้นที่ 45 จังหวัด 574 อำเภอ และ 52,744 หมู่บ้านทั่วประเทศ นอกจากนี้ ยังได้มอบโอกาสและความช่วยเหลือด้านต่างๆ อย่างต่อเนื่อง นับเป็นบทพิสูจน์ถึงพลังแห่งการ "ให้" ที่ยิ่งใหญ่และยั่งยืนของคนไทย อันเป็นรากฐานสำคัญในการสร้างสรรค์สังคมแห่งการแบ่งปัน

ไทยเบฟฯ มุ่งมั่นให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยหนาวอย่างเร่งด่วนและครอบคลุม

ในปีนี้ ไทยเบฟฯ ได้กำหนดนโยบายให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยหนาวอย่างเร่งด่วนและครอบคลุมมากยิ่งขึ้น นอกเหนือจากการมอบผ้าห่มเพื่อบรรเทาความหนาวเย็นทางกายภาพแล้ว ยังให้ความสำคัญกับการฟื้นฟูสภาพจิตใจและคุณภาพชีวิตของผู้ประสบภัย โดยได้ดำเนินการจัดส่งผ้าห่ม อาหาร น้ำดื่ม และสิ่งของจำเป็นต่างๆ ผ่านทั้งช่องทางภาครัฐและการลงพื้นที่โดยตรงของพนักงาน เพื่อให้ความช่วยเหลือบรรลุถึงผู้ประสบภัยอย่างทันท่วงที

นอกจากนี้ ไทยเบฟฯ ยังมีแผนงานฟื้นฟูในระยะยาวที่ครอบคลุมหลากหลายมิติ ทั้งด้านสุขภาพ การศึกษา กีฬา และที่สำคัญยิ่งคือการส่งเสริมอาชีพ เพื่อสร้างความเข้มแข็งและความยั่งยืนให้แก่ชุมชน

ในโอกาสนี้ ขอขอบพระคุณทุกภาคส่วนที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของคาราวานผ้าห่มผืนเขียว ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของการ "ให้" และ "ความห่วงใย" ที่คนไทยมีให้แก่กันมาโดยตลอด ขอขอบพระคุณพันธมิตรทุกท่านที่ให้การสนับสนุนโครงการ "ไทยเบฟ...รวมใจต้านภัยหนาว" มาอย่างต่อเนื่องเป็นระยะเวลา 25 ปี และขอขอบคุณเป็นพิเศษแด่กระทรวงมหาดไทย ที่มีบทบาทสำคัญในการผลักดันให้โครงการนี้ประสบความสำเร็จในการส่งมอบความอบอุ่นแก่พี่น้องประชาชนชาวไทยมาอย่างยาวนาน

ไทยเบฟฯ เชื่อมั่นในพลังแห่งความร่วมมือ และจะยังคงมุ่งมั่นสานต่อปณิธานแห่งการ "ให้" เดินทางส่งต่อความอบอุ่นและความห่วงใยผ่าน "ผ้าห่มผืนเขียว" นี้ไปยังพี่น้องผู้ประสบภัยหนาวทั่วประเทศ "เพราะคนไทย ให้กันได้"

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT