ความยั่งยืน

สัมผัสประสบการณ์ "เมืองกลางใจ" One Bangkok งาน SustainabilityExpo 2024

29 ก.ย. 67
สัมผัสประสบการณ์ "เมืองกลางใจ" One Bangkok งาน SustainabilityExpo 2024

เตรียมพบกับประสบการณ์สุดพิเศษที่บูธ One Bangkok Experiential Pavilion ซึ่งจะพาคุณไปสัมผัสกับแนวคิดการพัฒนาเมืองอัจฉริยะที่ผสมผสานเทคโนโลยีล้ำสมัยเข้ากับคุณภาพชีวิตที่ดีอย่างยั่งยืน พร้อมเรียนรู้และรับแรงบันดาลใจจากผู้เชี่ยวชาญในวงการ ผ่านเวทีเสวนาที่จะเปิดมุมมองใหม่ให้กับทุกคน

สัมผัสประสบการณ์ "เมืองกลางใจ" ที่ One Bangkok ในงาน Sustainability Expo 2024

วัน แบงค็อก โครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ต้นแบบภายใต้แนวคิดกรีนสมาร์ทซิตี้ ณ ใจกลางกรุงเทพฯ โดยบริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ยึดมั่นในวิสัยทัศน์ "People Centric" พร้อมมุ่งมั่นสรรค์สร้างคุณภาพชีวิตที่ดีอย่างยั่งยืนให้แก่สังคม โดยได้เข้าร่วมงาน Sustainability Expo 2024 มหกรรมด้านความยั่งยืนที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในภูมิภาคอาเซียน ภายใต้แนวคิด "พอเพียง ยั่งยืน เพื่อโลก" ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 27 กันยายน – 6 ตุลาคม 2567 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

ภายในงาน วัน แบงค็อก ขอเชิญชวนทุกท่านร่วมสัมผัสเส้นทางสู่ "The Heart of Bangkok" หรือ "เมืองกลางใจ" ที่สร้างสรรค์ขึ้นด้วยความใส่ใจ ผ่านการพัฒนาพื้นที่สีเขียวเพื่อส่งเสริมคุณภาพชีวิตและสิ่งแวดล้อมที่ดีของกรุงเทพฯ พร้อมนำเสนอประสบการณ์การใช้ชีวิตในรูปแบบใหม่ที่ผสานแรงบันดาลใจจากศิลปะและวัฒนธรรม อีกทั้งยังมุ่งยกระดับคุณภาพชีวิตของทุกคน นอกจากนี้ ผู้เข้าร่วมงานยังจะได้พบกับเสวนาพิเศษในหัวข้อ "Pathways to a Sustainable Urban Future เส้นทางสู่อนาคตที่ยั่งยืน" และ "Time to CHANGE: Shaping Bangkok’s Future เปลี่ยนวันนี้ เพื่ออนาคตกรุงเทพฯ ที่ยั่งยืน"

นายวรวรรต ศรีสอ้าน รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โครงการ วัน แบงค็อก กล่าวแสดงความภาคภูมิใจที่ได้มีส่วนร่วมในงาน Sustainability Expo 2024 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 พร้อมเน้นย้ำถึงความมุ่งมั่นในการสร้างมาตรฐานใหม่เพื่อการพัฒนาเมืองอย่างยั่งยืน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในภาวะที่ปัญหาโลกร้อนกำลังเป็นความท้าทายสำคัญระดับโลก

วัน แบงค็อก สมาร์ทซิตี้ต้นแบบเพื่อคุณภาพชีวิตที่เหนือกว่า

วัน แบงค็อก คือภาพสะท้อนแห่งอนาคตของเมืองอัจฉริยะ ที่ซึ่งนวัตกรรมและเทคโนโลยีล้ำสมัยผสานรวมกัน เพื่อสร้างสรรค์คุณภาพชีวิตที่ดีในทุกมิติ วัน แบงค็อก ไม่เพียงแต่เป็นโครงการแรกในประเทศไทยที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน LEED for Neighborhood Development ระดับแพลตตินัม แต่ยังได้รับรองมาตรฐาน WiredScore และ SmartScore ในระดับแพลตตินัมเช่นกัน อีกทั้งยังมุ่งมั่นสู่การรับรองมาตรฐานอาคาร WELL เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิต ความสะดวกสบาย และความปลอดภัยของผู้อยู่อาศัยและผู้มาเยือน

สัมผัสประสบการณ์เหนือระดับ ณ One Bangkok Experiential Pavilion

ภายในงาน Sustainability Expo 2024 พบกับนิทรรศการสุดพิเศษ One Bangkok Experiential Pavilion ที่จะพาคุณดำดิ่งสู่แนวคิด "Quality of Life in One Bangkok" ผ่านเทคนิค 360 degree Projection Mapping Theatre ที่จะเปิดมุมมองใหม่แห่งการใช้ชีวิตอย่างมีคุณภาพใน 3 มิติ

Physical Vitality : วัน แบงค็อก ส่งเสริมสุขภาพกายของคุณด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกที่ออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ อาทิ

  • ทางเดินเท้าร่มรื่นทอดยาว 5 กิโลเมตร พร้อมแนวต้นไม้เขียวขจี 2.6 กิโลเมตร ให้คุณเดินเล่นหรือออกกำลังกายได้อย่างเพลิดเพลินทั่วโครงการภายใน 15 นาที
  • อาคารที่ออกแบบให้รับแสงธรรมชาติอย่างเต็มที่ พร้อมระบบปรับแสงอัจฉริยะ ระบบกรองอากาศและฆ่าเชื้อประสิทธิภาพสูง เพื่ออากาศบริสุทธิ์ และระบบตัดเสียงรบกวนจากภายนอก เพื่อสภาพแวดล้อมที่สงบและผ่อนคลาย

Mental & Social Rejuvenation: วัน แบงค็อก ใส่ใจสุขภาพใจและสังคมของคุณด้วย

  • พื้นที่สีเขียวและพื้นที่สาธารณะกว่า 50 ไร่ เช่น One Bangkok Park, Parade Park และ Wireless Park ให้คุณได้ผ่อนคลาย สังสรรค์ และทำกิจกรรมร่วมกับครอบครัวและเพื่อนฝูง
  • Art Loop เส้นทางศิลปะและวัฒนธรรมระดับโลก ความยาวกว่า 2 กิโลเมตร ที่จะเติมเต็มแรงบันดาลใจและเปิดโลกทัศน์ใหม่ๆ ให้กับทุกคน

Safe & Secure Environment: วัน แบงค็อก ให้ความสำคัญกับความปลอดภัยและความสะดวกสบายของคุณตลอด 24 ชั่วโมง 

  • District Command Center ศูนย์บัญชาการกลางที่ควบคุมและดูแลระบบต่างๆ ทั่วโครงการด้วยเซ็นเซอร์อัจฉริยะกว่า 250,000 ตัว เพื่อความอุ่นใจในทุกย่างก้าว
  • การออกแบบพื้นที่ตามหลัก Universal Design เพื่อรองรับทุกคนอย่างเท่าเทียม ไม่ว่าจะเป็นผู้ใช้รถเข็น ผู้พิการทางสายตา หรือผู้สูงอายุ พร้อมป้ายและสัญลักษณ์ที่เข้าใจง่ายทั่วโครงการ
  • วัน แบงค็อก คือมากกว่าโครงการอสังหาริมทรัพย์ แต่คือภาพสะท้อนวิสัยทัศน์แห่งการใช้ชีวิตในอนาคต ที่ซึ่งเทคโนโลยีและความใส่ใจในคุณภาพชีวิตผสานรวมกันอย่างลงตัว

วัน แบงค็อก ขอเรียนเชิญร่วมเสวนาพิเศษ 2 หัวข้อ พบผู้เชี่ยวชาญด้านความยั่งยืน

นอกเหนือจากนิทรรศการอันน่าประทับใจแล้ว วัน แบงค็อก ยังได้จัดเตรียมเวทีเสวนาพิเศษ เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้สนใจได้แลกเปลี่ยนความรู้และแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์เมืองแห่งอนาคตที่ยั่งยืน ดังนี้

  1. "Pathways to a Sustainable Urban Future เส้นทางสู่อนาคตเมืองที่ยั่งยืน"
  • กำหนดการ: วันอังคารที่ 1 ตุลาคม 2567 เวลา 13:00 – 14:00 น.
  • สถานที่: SX Grand Plenary Hall ชั้น G
  • ผู้ร่วมเสวนา:

ดร. ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร

นพ. โอภาส การย์กวินพงศ์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข

คุณปณต สิริวัฒนภักดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ลิมิเต็ด

คุณเข็มอัปสร สิริสุขะ นักสิ่งแวดล้อมและนักธุรกิจเพื่อสังคม

ดำเนินรายการโดย: คุณอาลิซาเบธ แซดเลอร์ ลีนานุไชย

img_1092

  1. "Time to CHANGE: Shaping Bangkok’s Future เปลี่ยนวันนี้ เพื่ออนาคตกรุงเทพฯ ที่ยั่งยืน"
  • กำหนดการ: วันอังคารที่ 1 ตุลาคม 2567 เวลา 15:00 – 16:00 น.
  • สถานที่: SX Talk Stage, Exhibition Hall ชั้น G
  • ผู้ร่วมเสวนา: 

คุณวรวรรต ศรีสอ้าน รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โครงการ วัน แบงค็อก

รศ.ดร. นิรมล เสรีสกุล ผู้อำนวยการศูนย์ออกแบบและพัฒนาเมืองศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านยุทธศาสตร์เมือง คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

ดำเนินรายการโดย: ดร. พร้อม อุดมเดช ผู้อํานวยการสํานักงานบริหารหลักสูตรสถาปัตยกรรมสหวิทยาการนานาชาติ คณะสถาปัตยกรรม ศิลปะและการออกแบบ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (KMITL)

img_1093

ขอเรียนเชิญทุกท่านร่วมสัมผัสประสบการณ์แห่งการสร้างสรรค์เมืองที่ยั่งยืน ณ วัน แบงค็อก

ท่านสามารถเยี่ยมชมบูธนิทรรศการและเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ ได้ที่งาน Sustainability Expo 2024 ระหว่างวันที่ 27 กันยายน - 6 ตุลาคม 2567 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โซน Better Community บริเวณฮอลล์ 4 ชั้น G และเตรียมพบกับการเปิดตัวแลนด์มาร์กแห่งใหม่ใจกลางกรุงเทพฯ ที่ วัน แบงค็อก "เมืองกลางใจ ที่ใช้ใจสร้าง" ปลายเดือนตุลาคม 2567 นี้

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT