ความยั่งยืน

เตรียมพร้อมสู่วัยเกษียณอย่างมั่นใจที่ BETTER ME ในงาน SX 2024

30 ก.ย. 67
เตรียมพร้อมสู่วัยเกษียณอย่างมั่นใจที่ BETTER ME ในงาน SX 2024

ประเทศไทยกำลังมุ่งหน้าสู่สังคมผู้สูงอายุอย่างเต็มรูปแบบ การเตรียมความพร้อมเพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญนี้จึงเป็นสิ่งจำเป็น เพื่อให้ชีวิตในวัยเกษียณเปี่ยมไปด้วยคุณภาพและความสุขอย่างยั่งยืน

เตรียมพร้อมสู่วัยเกษียณอย่างมั่นใจที่ BETTER ME ในงาน SX 2024

เตรียมพร้อมสู่วัยเกษียณอย่างมั่นใจที่ BETTER ME ในงาน SX 2024

โซน BETTER ME ภายในงาน SUSTAINABILITY EXPO 2024 (SX 2024) ขอนำเสนอแนวคิด "เตรียมตัวสูงวัยอย่างมีคุณภาพและความสุข" เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการตอบโจทย์ดังกล่าว พบกับองค์ความรู้ เทคโนโลยี และนวัตกรรมล้ำสมัยที่จะช่วยให้ท่านวางแผนชีวิตวัยเกษียณได้อย่างมั่นใจ พร้อมก้าวสู่การเป็นผู้สูงอายุที่มีคุณภาพชีวิตที่ดีทั้งทางร่างกายและจิตใจ

เตรียมพร้อมสู่วัยเกษียณอย่างมีคุณภาพ

มาเรียนรู้เรื่องอาหารเพื่อสุขภาพ อาทิ อาหารฟังก์ชั่น (Functional Food) ซึ่งเป็นเทรนด์อาหารยุคใหม่ที่ส่งเสริมสุขภาพและอายุยืนยาว รวมถึงอาหารชะลอวัยที่จะช่วยให้คุณรู้สึกอ่อนเยาว์และมีชีวิตชีวา นอกจากนี้ ยังมีการนำเสนอนวัตกรรมล้ำสมัยเพื่อผู้สูงอายุ เช่น หุ่นยนต์ดินสอ หรือ หุ่นยนต์ AI ที่พร้อมเป็นเพื่อนคลายเหงาและคอยดูแลสุขภาพ รวมถึง Mr. Muse หุ่นยนต์โรโบเทสเปียน ฮิวมานอยด์อัจฉริยะ ที่สามารถพัฒนาต่อยอดได้หลากหลายมิติ โดยเฉพาะการดูแลผู้สูงอายุ ซึ่งพัฒนาโดย อพวช.

สำหรับผู้ที่ใส่ใจสุขภาพจิต Sati App จะเป็นพื้นที่ปลอดภัยให้คุณได้พูดคุยและรับฟังจากอาสาสมัครที่ผ่านการอบรม ในขณะที่ Stress Challenge โดย Canvas Longevity (Gebfosis) จะช่วยตรวจวัดระดับความเครียดและออกแบบบริการสุขภาพเฉพาะบุคคล เพื่อให้คุณดูแลสุขภาพได้อย่างตรงจุด

นอกจากนี้ ความมั่นคงทางการเงินก็เป็นปัจจัยสำคัญสำหรับชีวิตที่มีคุณภาพในวัยเกษียณ ผู้เข้าชมงานจะได้พบกับบอร์ดข้อมูลการวางแผนวัยเกษียณ ที่จะช่วยให้ทุกคนมีความเข้าใจและสามารถวางแผนทางการเงินได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงข้อมูลเกี่ยวกับบ้านพักคนชราเอกชน และสถิติเงินเก็บของคนแต่ละเจน

สร้างชีวิตที่ดีและจากไปอย่างสงบ

เตรียมพร้อมสู่วัยเกษียณอย่างมั่นใจที่ BETTER ME ในงาน SX 2024

ในปีนี้ ชีวามิตร ร่วมกับ 10DK Home Tidying และร้านปันกัน ขอเชิญชวนทุกท่านมาทำความเข้าใจกับแนวคิด "dostadning" หรือการจัดการทรัพย์สินก่อนวาระสุดท้ายจากชาวสวีเดน ซึ่งไม่ใช่แค่การทำความสะอาดบ้าน แต่เป็นการสะสางสิ่งของที่ไม่จำเป็นออกไปจากชีวิต เพื่อปลดเปลื้องภาระทั้งทางกายภาพและจิตใจให้แก่ตนเองและบุคคลอันเป็นที่รัก ลองนึกภาพว่าเมื่อเราจากไป คนที่เรารักจะไม่ต้องมาวุ่นวายกับการจัดการข้าวของมากมายที่เราทิ้งไว้

นอกจากนี้ ยังมี "Living & Leaving Note" สมุดบันทึกที่เป็นเสมือนเข็มทิศนำทางชีวิต เป็นพื้นที่ให้เราได้บันทึกความปรารถนา จัดการเรื่องทรัพย์สิน และสื่อสารความต้องการที่แท้จริงกับคนใกล้ชิด เครื่องมือนี้ได้รับการพัฒนาขึ้นเพื่อให้คนไทยสามารถบันทึกข้อมูลสำคัญและวางแผนชีวิตได้อย่างเป็นรูปธรรม เช่นเดียวกับในประเทศญี่ปุ่นที่ใช้ "Ending Note" เพื่อดูแลคุณภาพชีวิตในช่วงท้ายและลดความกังวลของคนข้างหลัง

Lifelong Learning การเรียนรู้ไม่มีวันสิ้นสุด

เตรียมพร้อมสู่วัยเกษียณอย่างมั่นใจที่ BETTER ME ในงาน SX 2024

พื้นที่นี้ยังนำเสนอนวัตกรรมเพื่อสังคมที่น่าสนใจ อาทิ Finlab ที่เปรียบเสมือนห้องเรียนการเงินที่จะช่วยให้เยาวชนเข้าใจและบริหารการเงินได้อย่างมั่นคง และ Scamtify แพลตฟอร์มที่เป็นเหมือนเกราะป้องกันภัยจากสแกมเมอร์ นอกจากนี้ ยังมีนวัตกรรมจากสถาบันต่างๆ เช่น Mind Shoes แผ่นรองพื้นรองเท้าอัจฉริยะสำหรับผู้สูงอายุ ที่มุ่งเน้นการแก้ไขปัญหาความเครียดและส่งเสริมสุขภาพที่ดี เพื่อให้ทุกคนสามารถใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุข

และที่น่าสนใจไม่แพ้กันคือ โมเดลความร่วมมือกับชุมชนและผู้สูงอายุ ผ่านโครงการ Creative Young Designer ที่นำงานหัตถกรรมท้องถิ่นมาผสมผสานกับไอเดียสร้างสรรค์และการตลาดสมัยใหม่ ก่อให้เกิดผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่น่าสนใจ เช่น การนำผ้าทอมือมาออกแบบเป็นกระเป๋าแฟชั่น หรือเครื่องปั้นดินเผาที่ถูกนำมาสร้างสรรค์เป็นของตกแต่งบ้านที่ทันสมัย

BETTER ME เสริมสร้างคุณภาพชีวิตวัยเกษียณให้สมบูรณ์แบบ

เตรียมพร้อมสู่วัยเกษียณอย่างมั่นใจที่ BETTER ME ในงาน SX 2024

โซน BETTER ME ในปีนี้มุ่งเน้นให้ความรู้และแรงบันดาลใจในการเตรียมความพร้อมสู่วัยสูงอายุอย่างมีคุณภาพ พบกับกิจกรรมและนิทรรศการที่น่าสนใจ ดังนี้

  • นวัตกรรมเพื่อผู้สูงวัย: สัมผัสเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่จะช่วยให้ชีวิตในวัยเกษียณสะดวกสบายและปลอดภัยยิ่งขึ้น
    พื้นที่แลกเปลี่ยนเรียนรู้ตลอดชีวิต (Lifelong Learning): ร่วมกิจกรรมและเวิร์กช็อปที่ส่งเสริมการเรียนรู้และพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง
  • เคล็ดลับสุขภาพและการดูแลตนเอง: รับคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพ เพื่อให้ท่านมีสุขภาพแข็งแรงและมีความสุขในทุกช่วงวัย

ขอเชิญท่านร่วมเตรียมความพร้อมสู่วัยเกษียณอย่างมีคุณภาพ มาร่วมสร้างแรงบันดาลใจและค้นพบความสุขในทุกช่วงวัยที่โซน BETTER ME ในงาน SX 2024 และมาเตรียมตัวเข้าสู่วัยสูงอายุอย่างมีคุณภาพและความสุขได้ที่ โซน BETTER ME ชั้น G งาน SUSTAINABILITY EXPO 2024 (SX 2024) วันที่ 27 ก.ย. – 6 ต.ค. 2567 เวลา 10.00-20.00 น. ณ ศูนย์ฯ สิริกิติ์

ในงานนี้ คุณจะได้พบกับหลากหลายนวัตกรรมและแนวคิดที่จะช่วยให้คุณเตรียมพร้อมสำหรับการใช้ชีวิตในทุกช่วงวัย ไม่ว่าจะเป็นการวางแผนทางการเงิน การดูแลสุขภาพ หรือแม้แต่การเตรียมตัวสำหรับวาระสุดท้ายของชีวิต มาร่วมสร้างชีวิตที่ดีและจากไปอย่างสงบด้วยกัน

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT