ความยั่งยืน

วัน แบงค็อก ตอกย้ำการเป็นโครงการต้นแบบกรีนสมาร์ทซิตี้ ในงาน SX 2024

1 ต.ค. 67
วัน แบงค็อก ตอกย้ำการเป็นโครงการต้นแบบกรีนสมาร์ทซิตี้ ในงาน SX 2024

‘วัน แบงค็อก’ โครงการอสังหาริมทรัพย์ใจกลางกรุงเทพฯ ที่พัฒนาโดย ‘ทีซีซี แอสเซ็ทส์ ประเทศไทย’ และ ‘เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ โฮลดิ้งส์ ประเทศไทย’ เผยหนึ่งในวิสัยทัศน์หลัก ‘การใส่ใจและคำนึงถึงผู้คนเป็นหลัก’ หรือ ‘People Centric’ ในฐานะโครงการต้นแบบกรีนสมาร์ทซิตี้ที่ครบครัน มุ่งมั่นเสริมสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับผู้คนอย่างยั่งยืน ผ่านงาน ‘Sustainability Expo 2024’ มหกรรมด้านความยั่งยืนที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในอาเซียน 

วัน แบงค็อก ตอกย้ำการเป็นโครงการต้นแบบกรีนสมาร์ทซิตี้ ในงาน SX 2024

ด้วยเนื้อที่รวม 108 ไร่  และมูลค่าการลงทุนกว่า 1.2 แสนล้านบาท โครงการ ‘วัน แบงค็อก’ พัฒนาขึ้นบนวิสัยทัศน์เพื่อให้เป็น ‘เมืองกลางใจ’ หรือ ‘The Heart of Bangkok’ ที่ใช้ ‘ใจ’ สร้าง ด้วยการพัฒนาพื้นที่สีเขียวในโครงการ เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวในกรุงเทพฯ มอบประสบการณ์ใหม่ของการใช้ชีวิต สร้างแรงบันดาลใจด้วยงานศิลปะและวัฒนธรรมให้กับทุกคน รวมถึงการยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คน ผ่านแนวคิด ‘Better Qualiry of Life in One Bangkok’ ยกระดับคุณภาพชีวิตแบบองค์รวม

วรวรรต ศรีสอ้าน รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โครงการ วัน แบงค็อก กล่าวว่า ‘วัน แบงค็อก’ เป็นโครงการแรกในประเทศไทย ที่ได้รับการรับรองโดยมาตรฐาน ‘LEED for Neighborhood Development’ ระดับแพลตตินัม รวมถึง มาตรฐาน ‘WiredScore’ และ ‘SmartScore’ ในระดับแพลตตินัมเช่นเดียวกัน นอกจากนี้ ยังมุ่งสู่การรับรองโดยมาตรฐานรับรอง ‘อาคาร WELL’ เพื่อส่งเสริมคุณภาพชีวิต ความสะดวกสบาย และความปลอดภัยของทุกฝ่าย

“ปัจจุบันปัญหาโลกร้อน เป็นปัญหาท้าทายที่ทั่วโลกกำลังเผชิญอยู่ ซึ่งส่งผลกระทบโดยตรงต่อชีวิตของผู้คน เราจึงมุ่งมั่นสร้างมาตรฐานใหม่ เพื่อส่งเสริมการพัฒนาเมืองต้นแบบแห่งอนาคต ‘กรีนสมาร์ทซิตี้’ เมืองที่เพียบพร้อมด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีอัจฉริยะ เพื่อสุขอนามัยที่ดี ยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คนในทุกมิติ” วรวรรต กล่าว

ภายในโครงการวัน แบงค็อก ประกอบด้วย อาคารสำนักงาน ศูนย์การค้า ที่อยู่อาศัย โรงแรม ศูนย์แสดงนิทรรศการ คอนเสิร์ตฮอลล์ระดับโลก แหล่งรวมศิลปวัฒนธรรม  พื้นที่สาธารณะเปิดโล่ง และพื้นที่สีเขียว 50 ไร่ ตลอดจนการเป็นเมืองอัจฉริยะที่เพียบพร้อมด้วยนวัตกรรมเพื่อส่งเสริมการพัฒนาเมืองอย่างยั่งยืน 

นอกจากนี้ วัน แบงค็อก ยังจัดนิทรรศการ ‘One Bangkok Experiential Pavilion’ ที่ใช้เทคนิค ‘360 Degree Projection Mapping Theatre’ เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตแบบองค์รวม ด้วยองค์ประกอบต่างๆ ภายในโครงการที่ครอบคลุมใน 3 มิติ ดังนี้:

  1. Physical Vitality ทางเดินเท้าความยาว 5 กิโลเมตร ที่สามารถเดินทั่วโครงการภายใน 15 นาที โอบล้อมด้วยต้นไม้เรียงยาว 2.6 กิโลเมตร อาคารภายในโครงการที่เปิดรับแสงธรรมชาติอย่างเต็มที่ พร้อมระบบปรับแสงสว่างอัตโนมัติ ระบบกรองอากาศและฆ่าเชื้อประสิทธิภาพสูง ตลอดจนระบบตัดเสียงรบกวนจากภายนอกโครงการ
  2. Mental & Social Rejuvenation พื้นที่สีเขียวและพื้นที่สาธารณะเปิดโล่งทั้งโครงการรวมกว่า 50 ไร่ เช่น ในบริเวณ ‘One Bangkok Park’ ‘Parade Park’ และ ‘Wireless Park’ นอกจากนี้ยังเสริมสร้างแรงบันดาลใจ และสุนทรียภาพแห่งการใช้ชีวิต ผ่านศูนย์รวมผลงานและโปรแกรมทางศิลปะและวัฒนธรรมระดับโลก ‘Art Loop’ ความยาวกว่า 2 กิโลเมตร
  3. Safe & Secure Environment ระบบความปลอดภัยในโครงการตลอด 24 ชั่วโมง ด้วย ‘District Command Center’ ศูนย์บัญชาการกลางที่ควบคุมบริหารจัดการระบบต่างๆ และดูแลความปลอดภัยภายในโครงการ ด้วยเซ็นเซอร์อัจฉริยะกว่า 250,000 ตัว รวมทั้งออกแบบพื้นที่ตามมาตรฐานสากล เช่น พื้นที่ที่เอื้อต่อการใช้รถเข็น หรือการปูทางเท้าสำหรับผู้ที่มีความบกพร่องทางการมองเห็น รวมถึงการออกแบบป้ายและสัญลักษณ์นำทาง ที่เข้าใจง่ายทั่วโครงการ

ไม่เพียงเท่านี้ วัน แบงค็อก ได้เข้าร่วมเป็นผู้สนับสนุนงาน ‘Sustainability Expo’ มาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 แล้ว ร่วมสัมผัสประสบการณ์ในการสร้างสรรค์ ‘เมืองแห่งความยั่งยืน’ ในงาน Sustainability Expo 2024 ระหว่างวันที่ 27 กันยายน ถึง 6 ตุลาคม 2567 ณ  ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โซน Better Community บริเวณฮอลล์ 4 ชั้น G

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT