Maserati GT2 Stradale ซูเปอร์คาร์รุ่นใหม่เปิดตัวครั้งแรกในโลก

25 ส.ค. 67

Maserati มาเซราติ จีที2 สตราดาเล่ (GT2 Stradale) ซูเปอร์คาร์รุ่นใหม่เปิดตัวเป็นครั้งแรกในโลก ภายในงาน มอนเทอเรย์ คาร์ วีค (Monterey Car Week) รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ใน The Quail ซึ่งเป็นไฮไลต์ของงานมหกรรมมอนเทอเรย์คาร์ วีค ที่จัดขึ้นเพื่อแฟนพันธุ์แท้ซูเปอร์คาร์และผู้ที่สนใจ

มาเซราติ จีที 2 สตราดาเล่ เป็นผลจากความร่วมมือทั้งด้านเทคนิคและดีไซน์ระหว่างรถสองรุ่นคือ มาเซราติ จีที2 ซึ่งเป็นผลงานในการหวนคืนสนามแข่ง กับมาเซราติ เอ็มซี20 ซึ่งเป็นรถระดับไอคอนของค่ายตรีศูลเด่นด้านดีไซน์

Maserati GT2 Stradale

มาเซราติเริ่มต้นสร้างสรรค์รถยนต์บนพื้นฐาน ด้านการแข่งในสนามและการใช้งานบนท้องถนนทั่วไป ให้ซูเปอร์สปอร์ตคาร์ยอดนิยมมีวิวัฒนาการ เข้ากับคุณสมบัติของเอ็มซี20 ทั้งในด้านรูปลักษณ์และสมรรถนะแบบรถแข่ง ให้อารมณ์ในการขับขี่และความสบายในทุกสถานการณ์ รวมทั้งให้ประสบการณ์ในการขับขี่ตามมาตรฐานของมาเซราติ

มาเซราติ จีที2 สตราดาเล่ สามารถทำความเร็วสูงสุดได้มากกว่า 320 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ให้พลังสูงสุด 640 แรงม้า (มากกว่าเอ็มซี20 10 แรงม้า) แต่มีน้ำหนักรวมลดลงถึง 60 กิโลกรัม สามารถทำความเร็วจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงภายในเวลาเพียง 2.8 วินาที ออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์ สืบทอดมาจากรถแข่งรุ่นอื่น เมื่ออยู่หลังพวงมาลัย จะรู้สึกได้ถึงอารมณ์การขับขี่รถแข่ง

เลือกฟีเจอร์ได้ในแบบที่ต้องการ ไม่ว่าจะเพื่อเพิ่มสมรรถนะ เพื่อรูปลักษณ์ หรือตามโครงการฟูออริเซรี และการตั้งค่าพิเศษ (ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของแต่ละตลาด)

ในการเปิดตัวครั้งนี้ยังได้นำรถอีก 2 รุ่นมาโชว์โฉม ได้แก่ เอ็มซี20 ไอคอนา (MC20 Icona) เผยโฉมครั้งแรกในทวีปอเมริกาเหนือ และ เอ็มซีเอ็กซ์ตรีมา (MCXtrema) ที่ลากูนา เซกา ในพิธีส่งมอบรถแข่งคันแรกจากมาเซราติ

Maserati GT2 StradaleMaserati GT2 StradaleMaserati GT2 StradaleMaserati GT2 StradaleMaserati GT2 StradaleMaserati GT2 StradaleMaserati GT2 StradaleMaserati GT2 Stradale
Maserati GT2 StradaleMaserati GT2 Stradale

 

advertisement

ข่าวยอดนิยม