พาชมออฟฟิศ 'LG ประเทศไทย' โฉมใหม่
หลังย้ายมาอยู่โครงการ One Bangkok

12 ก.ย. 67

การย้ายสำนักงานเพื่อก้าวสู่ยุคดิจิทัล ถือเป็นหนึ่งในกลยุทธ์สำคัญ ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานขององค์กรในปัจจุบัน ด้วยการนำเทคโนโลยีเข้ามาเสริมการทำงานทุกด้าน องค์กรสามารถปรับตัวให้ทันกับความเปลี่ยนแปลงในโลกธุรกิจที่ขับเคลื่อน ด้วยนวัตกรรมและความทันสมัย

พาชมออฟฟิศ 'LG ประเทศไทย' โฉมใหม่
หลังย้ายมาอยู่ใต้อาณาจักร One Bangkok

หนึ่งในนั้น คือ ‘LG Electronics Thailand’ (แอลจี อีเลคทรอนิคส์ ประเทศไทย) เปิดออฟฟิศแห่งใหม่ในโครงการ One Bangkok ภายใต้ธีม ‘LG’s Next Chapter’ ซึ่งได้รวบรวมโชว์รูมขนาดย่อยที่มีผลิตภัณฑ์นวัตกรรมล่าสุดของ LG รวมทั้งการทำงานที่เต็มไปด้วยแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ และบริการที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค 

SPOTLIGHT ได้มีโอกาสไปเยี่ยมชมออฟฟิศแห่งใหม่ของ LG ประเทศไทย ที่ได้มุ่งสู่การเป็นองค์กร ‘Smart Life Solution Company’ เต็มรูปแบบ

มุ่งสู่การเป็นองค์กรโซลูชันเพื่อชีวิตสมาร์ท

นายอำนาจ สิงหจันทร์ หัวหน้าฝ่ายการตลาด LG Electronics ประเทศไทย กล่าวว่า หนึ่งในกลยุทธ์สำคัญของ LG ในปี 2567 คือ การเป็นองค์กร ‘Smart Life Solution Company’ เต็มรูปแบบ ผ่านการใช้เทคโนโลยี AI เพื่อส่งมอบนวัตกรรมเพื่อชีวิตที่ดีกว่าให้แก่ลูกค้า รวมถึงใช้ข้อมูลจำนวนมหาศาล ที่มาจากผลิตภัณฑ์ของ LG กว่า 700 ล้านชิ้นทั่วโลก เพื่อทำให้ LG สามารถพัฒนาผลิตภัณฑ์ และบริการที่ตอบโจทย์ลูกค้า ทั้งในระดับโลกและในประเทศไทยได้ดียิ่งขึ้น

โดยออฟฟิศแห่งใหม่นี้ ได้รับการออกแบบและตกแต่งเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตการทำงานของพนักงานผ่านแนวคิด ‘Life’s Good.’ ที่มุ่งสร้างพื้นที่เพื่อเสริมความคิดสร้างสรรค์ และแรงบันดาลใจ พร้อมส่งมอบผลิตภัณฑ์และบริการเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีกว่าให้กับผู้บริโภค ผ่านพื้นที่ออฟฟิศกว่า 2,780 ตารางเมตร ซึ่งประกอบไปด้วย:

  • Immersive Experience Zone จัดแสดงสายผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมใหม่ล่าสุดของแอลจี 
  • Smart Meeting Room ห้องประชุมที่ช่วยบริหารการใช้ห้องประชุมของพนักงานได้อย่างสะดวกและประหยัดพลังงาน 
  • Life’s Good Area พื้นที่ผ่อนคลายสำหรับพนักงาน และพื้นที่การทำงานที่โปร่งโล่ง ให้ความรู้สึกผ่อนคลายสามารถมองเห็นทิวทัศน์ภายนอกได้ทุกด้าน ทุกมุม 
  • อุปกรณ์สำนักงานและเครื่องอำนวยความสะดวกในการทำงานที่ครบครันทำให้พนักงานทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ความอัจฉริยะที่มีเสน่ห์ ผ่านการใช้ AI

สำหรับตลาดในประเทศไทย LG เดินทางเข้าสู่ปีที่ 37 ด้วยการรักษาจุดยืนเรื่องการส่งมอบนวัตกรรมเพื่อชีวิตที่ดีกว่าให้แก่ลูกค้า ประกอบด้วยการมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้า การสร้างนวัตกรรมที่ให้ความสำคัญกับผู้บริโภคเป็นจุดศูนย์กลาง ครอบคลุมลูกค้าทุกกลุ่มทั้งผู้บริโภค ลูกค้าองค์กรธุรกิจ และลูกค้าออนไลน์ เพื่อการเติบโตอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน

โดย LG ประยุกต์ใช้ ‘ความอัจฉริยะที่มีเสน่ห์ (Affectionate Intelligence)’ หรือเทคโนโลยี AI กับผลิตภัณฑ์ โซลูชัน และบริการต่างๆ ที่ LG ส่งมอบให้ลูกค้าในประเทศไทย ด้วยเทคโนโลยีการเก็บข้อมูลจากเซ็นเซอร์อัจฉริยะที่ติดตั้งในผลิตภัณฑ์ของแอลจีทั่วโลก

ส่วนโซลูชัน ‘LG AI Brain’ ที่ใช้วิเคราะห์ ตัดสิน และผสานการทำงานของอุปกรณ์ LG เข้าด้วยกันอย่างไร้รอยต่อ รวมทั้งการจัดการข้อมูลอย่างปลอดภัย และปกป้องความเป็นส่วนตัวของลูกค้าด้วยระบบ ‘LG Shield’ เพื่อสร้างสรรค์ประสบการณ์ที่มีทั้งความใส่ใจ ไม่ซ้ำใคร และให้ความสำคัญกับลูกค้าเป็นหลัก

นอกจากนี้ LG ยังได้ยกระดับประสบการณ์อีกขั้นด้วยด้วยแอปพลิเคชัน LG ThinQ™ หัวใจสำคัญของเทคโนโลยี Affectionate Intelligence ที่เป็นฮับ AI เชื่อมต่อผลิตภัณฑ์ และอุปกรณ์ของ LG ด้วยฟังก์ชันต่างๆ ยกตัวอย่างเช่น: 

  • LG OLED TV และลำโพงซาวน์บาร์ที่ใช้ชิปประมวลผล AI มาช่วยยกระดับภาพและเสียงให้คมชัดสมจริง 
  • เครื่องซักผ้าที่มีระบบถนอมผ้าอัจฉริยะ AI DD™ ให้การถนอมเนื้อผ้ามากขึ้นถึง 18% 
  • เครื่องปรับอากาศ LG DUALCOOL™ ที่ควบคุมค่าการใช้พลังงานด้วย kW manager 
  • เครื่องฟอกอากาศ LG PuriCare™ ที่มีเซนเซอร์ตรวจจับคุณภาพอากาศได้อย่างชาญฉลาด

ไม่เพียงเท่านี้ LG ยังครองอันดับ 1 ในส่วนแบ่งตลาดรวมของผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านขนาดใหญ่และเครื่องปรับอากาศ และครองอันดับ 1 ในส่วนแบ่งตลาดเครื่องซักผ้า ครองอันดับ 1 ในส่วนแบ่งการตลาดสำหรับตู้เย็นสองประตู ติดหนึ่งในสามอันดับแรกของตลาดตู้เย็นในภาพรวม

ทั้งนี้ LG ประเทศไทย จะยังคงมุ่งมั่นก้าวสู่การเป็นผู้นำของทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านในตลาดประเทศไทยในการเดินทางสู่ปีที่ 37 ด้วยการนำเสนอนวัตรรมเพื่อชีวิตที่ดีกว่าให้แก่ลูกค้าทุกกลุ่มของแอลจีอย่างต่อเนื่อง มุ่งยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดีให้แก่ทุกคนตามพันธกิจ ‘Life’s Good.’ ขององค์กร LG

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ไลฟ์สไตล์ ล่าสุด