ระยองน้ำยังไม่ลด แถมฝนตกซ้ำ เจ้าของฟาร์มไก่ที่จมน้ำตาย แจกไก่ที่ยังมีชีวิตฟรี!

9 ก.ย. 65

อำเภอแกลง ระยองยังหนัก ปริมาณน้ำยังไม่ลด ฝนยังตกซ้ำลงมา หลายพันหลังคาเรือนยังเข้าไปไม่ได้ ส่วนเจ้าของฟาร์มไก่ประกาศแจกไก่ที่ยังมีชีวิตฟรี หลังตายไปกว่าแสนตัว

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 9 ก.ย.นายประยุทธ์ พานทอง ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน อ.แกลง จ.ระยอง พร้อมด้วยกำนันผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ ได้เดินทางไปมอบเงินช่วยเหลือ ให้กับ นายบุญสืบ แกล้วกล้า กำนัน ต.กระแสบน เจ้าของฟาร์มไก่ ม.10 ต.กระแสบน อ.แกลง จ.ระยอง ที่ถูกน้ำท่วม จนทำให้ไก่ในฟาร์มตายไป 1.4 แสนตัว เพื่อมอบเงินช่วยเหลือ

เมื่อเดินทางไปถึงฟาร์มไก่ดังกล่าว พบว่าโดยรอบน้ำยังท่วมขัง แต่ภายในฟาร์มน้ำได้ลดลงแล้ว พบกำลังนำไก่ไปกำจัด นายบุญสืบ ได้เปิดเผยว่า ไก่ที่ถูกน้ำท่วมตายไปกว่าแสนตัว มีมูลค่ากว่าสิบล้านบาท เบื้องต้นทางบริษัทต้นสังกัดได้นำเรื่องเข้าประชุม เพื่อหาแนวทางช่วยเหลือ ซึ่งกำลังเร่งนำซากไก่ทั้งหมดไปกำจัด แต่ก็ยังเหลือตัวไก่ที่ยังไม่ตายอีกจำนวนหนึ่ง ซึ่งผู้ใดต้องการก็ยินดีให้ฟรี สามารถนำไปประกอบอาหารได้ เข้ามารับได้ที่ฟาร์มได้เลย ยืนยันว่า หลังทำความสะอาดฟาร์มก็จะเลี้ยงไก่ต่อไป แต่จะหาทางป้องกันน้ำท่วม แต่ในครั้งนี้ยอมรับว่าคาดไม่ถึงเพราะน้ำมาเร็วมาก ยอมรับชะตากรรม วอนภาครัฐช่วยเหลือบ้าง

ด้านนายประยุทธ์ ได้กล่าวว่า ทางชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน ได้ นำเงินจำนวน 250,000 บาท ช่วยเหลือ กำนันผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วม นอกจากนี้ยังมีการรวบรวมเงินส่วนตัวของกำนันผู้ใหญ่บ้าน ช่วยเหลือ เจ้าของฟาร์มไก่อีกจำนวนหนึ่งด้วย

ต่อมาได้เดินทางไปในพื้นที่ ต.บ้านนา อ.แกลง จ.ระยอง พบว่า ยังมีพื้นที่ถูกน้ำท่วมอยู่ ถนนหลายสายรถเล็กยังไม่สามารถสัญจรไปมาได้ ช่วบ้านยังไม่สามารถกลับเข้าไปในพื้นที่ได้ เพราะน้ำลดลงแค่เล็กน้อย และ ฝนยังคงตกลงมาอย่างหนัก

306088530_457706576399565_872

นายมานพ ปราดเปรื่อง กำนันตำบลบ้านนา ได้ กล่าวว่า ขณะน้ำลดลงไปเพียงเล็กน้อย ถนนหลายสายรถเล็กยังผ่านไม่ได้ เบื้องต้นพบบ้านเรือนประชาชนเสียหายกว่า 1 พันหลัง ประชาชนประสบภัยกว่า 3 พันคน พื้นที่เกษตรเสียหายหลายพันไร่ ส่วนใหญ่เป็น สวนทุเรียน และ สวนยางพารา และ ยังไม่ให้ชาวบ้านกลับเข้าบ้านในจุดที่น้ำท่วมสูง เพราะระดับน้ำยังสูง และ เกรงว่าในที่ตกลงมา จะทำให้มวลน้ำป่าจะไหลลงมาอีก

ต่อมานายชาญนะ เอี่ยมแสง ผวจ.ระยอง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ได้เดินทางมายังศูนย์อำนวยการช่วยเหลือผู้ประสบภัยสี่แยกอู่ทอง ถ.สุขุมวิท ต.บ้านนา อ.แกลง จ.ระยอง ได้กล่าวว่า ขณะนี้ภาพรวมของน้ำท่วมของพื้นที่ อ.แกลง ยังทรงอยู่ น้ำยังไม่ลดลง เบื้องต้นได้มีการผลักดันน้ำออกสู่ทะเล จากการใช้เรือผลักดันน้ำกว่า 10 ลำ ที่สูบน้ำออกสู่ทะเล แต่ก็ยังคงมีน้ำฝนไหลลงมาสะสมตลอด จึงทำให้ปริมาณน้ำลดลงไม่มาก คงต้องใช้เวลา หากฝนไม่ตกลงมาซ้ำอีก ระดับน้ำก็จะค่อยๆลดลงไป

ต่อมานายชาญนะ ได้มีการมอบถุงยังชีพให้กับผู้ประสบภัยน้ำท่วม พร้อมทั้งปล่อยรถที่บรรทุกถุงยังชีพเข้าไปแจกตามหมู่บ้านที่ได้รับผลกระทบ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส