ขั้นตอนการลงทะเบียน แอปพลิเคชั่น ThaID ทำธุรกรรมภาครัฐแบบสะดวก รวดเร็ว ผ่านมือถือ

9 มิ.ย. 66

ขั้นตอนการลงทะเบียน แอปพลิเคชั่น ThaID ง่ายๆ ด้วยตัวเอง เพื่อรองรับการใช้บริการภาครัฐและการทำธุรกรรมทางดิจิทัลต่างๆ

ThaiD คือ แอปพลิเคชัน การพิสูจน์และยืนยันตัวตนทางดิจิทัล เป็นโครงสร้างพื้นฐานสำคัญที่จะเชื่อมต่อการยืนยันตัวตน จากทุกภาคส่วนเข้ามาไว้ด้วยกันแทนระบบเดิมที่ผู้ให้บริการและผู้รับบริการ ต้องมาเผชิญหน้าและแสดงตน เพื่อยืนยันตัวตนด้วยเอกสารทางราชการ เป็นการสร้างมิติใหม่ของการทำธุรกรรม ที่มีความสะดวก รวดเร็ว ผ่านช่องทางดิจิทัล และมีความปลอดภัยมากขึ้นและอยู่บนพื้นฐานความปลอดภัยของข้อมูลส่วนบุคคลเป็นสำคัญ ทั้งนี้ ยังลดความเสี่ยงในการใช้เอกสารราชการปลอม ในกระบวนการยืนยันตัวตนของระบบเพื่อสนับสนุนการบริการประชาชนของภาครัฐและเอกชน

1686295894821

เมื่อทำการดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน ThaiD จะมีทางเลือกในการลงทะเบียน 2 รูปแบบ คือ ลงทะเบียนด้วยตนเอง โดยใช้บัตรประจำตัวประชาชนและการตรวจสอบภาพใบหน้า หรือลงทะเบียนต่อหน้าเจ้าหน้าที่ ณ ที่ว่าการอำเภอทุกแห่ง แล้วทำตามขั้นตอนตามลำดับ ซึ่งจะมีการให้กำหนดรหัสผ่านส่วนบุคคล (8 หลัก) เพื่อความปลอดภัยในการใช้งาน

1686295917184

ตัวอย่างงานบริการสำคัญ เช่น การแจ้งย้ายที่อยู่ คัดและรับรองเอกสารทางทะเบียน การตรวจสอบข้อมูลตัวเอง สวัสดิการ ทรัพย์สิน รวมไปถึงการใช้แสดงตน ในสนามบินภายในประเทศ หน่วยงานภาครัฐ แทนการใช้บัตรประชาชนและเอกสารทะเบียนบ้าน

สามารถดาวน์โหลด App ThaID ได้ทั้ง
ios : bit.ly/3X05qNN
Andriod : bit.ly/3WW5wWo

1686295905379

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส